Đại hôn: Tiêu trắc phi

20.9K 704 105
                                    

"Lão gia! Lão gia! Thánh chỉ truyền tới"

" Tiêu thượng thư quỳ xuống tiếp chỉ"

" Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết. Tiêu gia ba đời làm quan, phụng sự triều đình, hết mình giúp dân. Nay lập được công lớn, thưởng 1 nghìn mẫu đất, nghìn lượng bạc trắng. Con trai là Tiêu Chiến - Tiêu công tử lập tức gả vào phủ Bác vương gia, phong là Tiêu trắc phi. Khâm thử"

" Tiêu thượng thư mau tiếp chỉ đi "

" Thần tạ chủ long ân"

" Từ công công, người vất vả rồi, xin nhận chút lễ mọn của Tiêu mỗ. Ơn hoàng thượng cao như núi, sâu như bể tại hạ xin nhận lễ. Nhưng sao Tiêu nhi nhà ta lại gả cho Bác vương gia được chứ, Tiêu mỗ có chút không hiểu, xin Từ công công chỉ giáo "

" Haizz, Tiêu thượng thư, ông chẳng phải rất hiểu tính khí hoàng thượng ư, cưng chiều Bác vương gia nhất, chỉ cần Bác vương gia mở lời, lẽ nào không đồng ý chứ. Coi như đây là phúc phận nhà ông tu được mấy kiếp đi, ông nghĩ bước chân vào được phủ Bác vương gia là vinh hạnh cao cỡ nào chứ"
Từ công công không giải thích thêm nữa, bước khỏi phủ Tiêu thượng thư lên kiệu về phía Tử Cấm Thành.

~~~~~~~~
"Tiêu nhi, thánh chỉ đã ban rồi, cưỡng cầu cũng không được. Chỉ còn cách đợi Bác vương gia rước con về phủ thôi."

" Phụ thân, hài nhi chưa báo hiếu được cho phụ thân mẫu thân ngày nào lại phải gả đi sớm như vậy, hài nhi thật không nỡ. Là hài nhi đã bất hiếu rồi"

" Nào, hài nhi ngoan của ta. Từ nay, đã là người nhà Bác vương gia mọi thứ đều phải cẩn trọng mà tính toán. Phải nhớ làm điều gì cũng phải nghĩ đến Bác vương gia, một lòng hướng về phía Bác vương gia. Chỉ có như thế, Tiêu gia này mới bình bình an an mà sống tiếp được"

" Tiêu nhi xin vâng lời phụ thân"

~~~~~~
Bác vương phủ

" Vương phi, thánh chỉ đã tới phủ Tiêu thượng thư rồi, vương gia cũng đã chọn ngày lành rước Tiêu công tử rồi"

Hi vương phi choáng váng mà đánh rơi cả chén ngọc trên tay, cười nhạt một tiếng
" Ngươi biết không ? 3 năm rồi từ ngày đại hôn, vương gia chưa bao giờ bước vào phòng ta nửa bước, chưa bao giờ nhìn ta, chưa bao giờ đụng vào người ta. Vậy mà bây giờ lại rước về một nam nhân làm trắc phi ư ? Thiên lý ở đâu chứ ? "

" Vương phi, người bảo trọng ngọc thể, nhỡ đâu trắc phi ... À Tiêu công tử đó chỉ là Bác vương gia ham mê nhất thời thôi chưa chắc ... chưa chắc có thể ở phủ này lâu được. Người phải bình tĩnh"

" Được, vậy ta sẽ nhịn... Nhịn xem cái tên nam nhân kia làm trắc phi của phủ Bác vương gia này như thế nào chứ "

~~~~~~~~
" Bác vương gia, giờ lành đã tới, mau ra cửa đón tân nương"

Bác vương gia mặc hỉ phục đỏ, miệng cười không dứt, bước nhanh ra phía cổng chờ đón tân nương. Tân nương ngồi trên kiệu hoa, phủ khăn nhiễu đỏ, hỉ phục lộng lẫy, giơ tay chờ Bác vương gia. Bác vương gia không giấu nổi niềm vui, vén kiệu, bế tân nương vào lễ đường

[BJYX] [18+] Tiêu trắc phi! Nguyện một đời này chỉ sủng người (Hoàn)Onde histórias criam vida. Descubra agora