Chap 70: Bên trên mặt hồ.

1.6K 255 23
                                    

Ngày diễn ra vòng đấu thứ hai, là vào buổi sáng tinh mơ, trời vừa trải qua một cơn mưa to, phủ sương mờ và mặt đất đặc biệt ẩm ướt.

Hồ Đen gọi là hồ, nhưng thực chất lại rất lớn, diện tích mặt hồ có thể so với một vịnh biển cỡ nhỏ.

Mặt nước của Hồ Đen êm đềm, sau một cơn mưa, nước của nó như lại thêm sắc xanh hơn một chút, khiến người ta khi từ trên cao nhìn xuống, các tầng nước xanh ngắt chồng lên với nhau tạo thành một màu đen không thể nhìn thấy đáy, từ đó có thể hiểu phần nào lí do tại sao người ta lại gọi nó là Hồ Đen.

Để phần thi diễn ra tốt hơn và thuận tiện cho việc quan sát, các phù thủy của ban tổ chức hội thi Tam Pháp Thuật đã dành ra thời gian hai tuần để xây dựng ở giữa mặt hồ rộng lớn một căn chòi cỡ lớn, được phù phép kiên cố, với sức chứa lên đến tận mấy trăm cá nhân hoặc thậm chí là gần một nghìn cá nhân.

Khán giả hoàn toàn có thể lựa chọn giữa việc đứng trên căn chòi đó để quan sát ở khoảng cách gần hoặc cũng có thể đứng ở xung quanh bờ, dùng một loại ống nhòm đặc biệt để theo dõi trận đấu diễn ra như thế nào.

Với Levy thì cô lựa chọn cùng với chúng bạn đứng ở trên căn chòi, để thuận tiện cổ vũ cũng như quan sát được rõ hơn rất nhiều.

Các tuyển thủ đều đã giải được đề thi ẩn giấu trong những quả trứng vàng được lấy từ ổ rồng từ vòng thi trước.

Đối với Cedric và Harry thì Levy đã len lén gửi hướng dẫn từ rất sớm, chỉ là không biết hai người đó có nhận ra và làm theo cách của cô hay không, hoặc là đã theo một cách thức khác mà cô đã không biết để biết được đề thi này.

Nhưng nói chung là, tất cả bọn họ đã biết, và ngày hôm nay đề thi chính thức cùng chi tiết cũng sẽ được các vị giám khảo công bố ra.

Nhiệm vụ của các tuyển thủ lần này là lặn xuống dưới đáy Hồ Đen, từ tay các người cá, giải cứu một "người quan trọng" đối với họ.

Ban tổ chức và sinh vật huyền bí gọi là người cá này trước đó đã có một bản giao kèo khá mạo hiểm, trực tiếp đặt các tuyển thủ của họ vào thế không thể không thực hiện. Bởi nếu như nhiệm vụ giải cứu thất bại, không chỉ bản thân tuyển thủ có nguy cơ bị kéo xuống đáy dìm chết, mà còn có những người ở dưới nước chưa được giải cứu cũng sẽ chịu chung kết cục, có thể kết luận về bản chất phần thi này đó là bại một cái liền chết một đống người, cực kỳ nguy hiểm và cũng không thiếu kích thích.

Mặc kệ những ý kiến phản đối ít ỏi về sự khắc nghiệt, ban tổ chức vẫn kiên trì bắt đầu vòng thi sau khi bài phát biểu của các vị giám khảo chấm dứt.

Các thí sinh xếp thành hàng ngang trên một cái bục nhảy, gió lạnh của buổi sớm như một lưỡi đao cắt qua da thịt, đặc biệt lạnh lẽo. Nhưng những tuyển thủ lại chỉ được mặc trên người một bộ đồ bơi rất mỏng để chuẩn bị cho chuyến lặn sắp tới.

Và sau hai hồi hiệu, tất cả tuyển thủ đã sẵn sàng từ trước đều nhất tề căng lên những múi cơ, lao xuống phía dưới không ngập ngừng, duy chỉ có Harry hơi chững lại, liền được bác Hagrid giúp một tay mà đẩy xuống mặt nước đang nhẹ nhàng gợn sóng.

(ĐN Harry Potter)Thiếu Nữ Bệnh Thần KinhWhere stories live. Discover now