Chap 65: Vũ hội giáng sinh

2K 306 46
                                    

Cuộc thi Tam Pháp Thuật sau một hồi được cụ Dumbledore, ngài Igor Karkaroff, bà Madame Maxime và hai vị bộ trưởng bàn bạc, thì ngày chọn ra người đủ mạnh và tài trí của ba trường để thi đấu được ấn định là vào đêm hội Halloween sắp tới.

Học sinh sẽ bỏ tên mình chiếc cốc lửa - một vật có ý thức và được bao bọc bởi một cái lằn tuổi để tránh cho có những học sinh nhỏ hơn 17 chơi dại thả tên mình vào đó - trong suốt thời gian trước khi ngày lễ diễn ra.

Cuộc thi Tam Pháp Thuật là một cuộc thi đấu lớn, với mức độ nguy hiểm cao.

Trong lịch sử tổ chức của cuộc thi này, đã có một khoảng thời gian nó đã bị toàn bộ giới pháp thuật cấm hoàn toàn việc diễn ra vì số người mất mạng khi thi đấu đã lên quá cao.

Mãi đến mấy thập kỉ sau này, cũng chính là thời điểm hiện tại, thì mới được gỡ bỏ lệnh cấm đã lâu và tổ chức ở Hogwarts.

Vì để cuộc thi tuyệt vời nhưng không kém mạo hiểm này có thể được duy trì, ban tổ chức buộc phải cân nhắc khi chọn ra các tuyển thủ cho giải quán quân, cụ thể là sau khi đã quyết định, luật lệ chọn người sẽ theo hai tiêu chí: phải thật sự có thực lực và đã đủ tuổi để đưa ra phương án sinh tồn đảm bảo nhất cho bản thân khi tham gia.

Bộ đôi song sinh nhà Weasley rất thích cuộc thi lần này và thậm chí là kích động khi hai bọn họ nghe thấy số tiền thưởng dành cho quán quân lên tới tận một ngàn đồng vàng.

Họ vào ngay cái đêm diễn ra buổi tiệc chào mừng đã dùng thuốc làm cho bản thân già đi để thử bỏ tên vào, nhưng kết quả là bị chiếc cốc lửa nghiêm túc kia chấn cho bay ra ngoài hết, đến tận bây giờ bọn họ vẫn còn ở trong bệnh thất của bà Promfrey để điều trị di chứng.

Học sinh toàn trường Hogwarts khi nghe tin, được một trận cười to và đồng thời, cũng phần nào đó chấn áp được tâm thích mạo hiểm những đứa tinh nghịch khác còn có ý định thả tên mình vào đó.

Tam Pháp Thuật là một cuộc thi nghiên túc và chỉnh chu, nên thời gian để ban tổ chức chuẩn bị cũng khá dài, ít nhất cũng phải trong vòng một tháng trước khi diễn ra Halloween thì mới có dấu hiệu hoàn thành.

Và để các học sinh trường khác đến với Hogwarts không quá nhàm chán và có cơ hội gia tăng tình hữu nghị giữa các trường. Giáng sinh năm nay học sinh ở đây sẽ không về nhà nghỉ ngơi mà sẽ ở lại để tham gia một buổi vũ hội hoành tráng mà bất cứ ai, bất cứ độ tuổi nào cũng có thể đến.

Toàn bộ học sinh của ba trường đều rất phấn khích khi nghe được tin này.
Bởi họ đã rất lâu rồi không có được một bữa tiệc như thế và vì bọn họ cũng đã có ý với một số bạn học. Bữa tiệc diễn ra sẽ là một cơ hội lớn để tăng nhanh tiến trình họ theo đuổi người mình thích cũng như là để vui chơi cho thỏa thích .

Cách thời gian diễn ra vũ hội giáng sinh khoảng hai tuần, học sinh với nhau đã nô nức tìm kiếm bạn nhảy cho bản thân.

Với họ mà nói, việc đi đến một buổi vũ hội mà không có bạn nhảy là một điều rất mất mặt, cả nam cả nữ đều  suy nghĩ thế, nên cảnh tượng tranh giành đối tượng kết bạn để đi tiệc cùng cũng không gọi là hiếm trong khoảng thời gian này.

(ĐN Harry Potter)Thiếu Nữ Bệnh Thần KinhDove le storie prendono vita. Scoprilo ora