Chap 11: Trước thềm phân viện

4.1K 626 88
                                    

"Levy à, trò đã chuẩn bị xong chưa?"

Mc.Gonnagall từ tốn gõ cửa căn nhà gỗ nhỏ bên bìa Rừng Cấm.

Sắc trời vừa ngả tối, Hagrid liền cầm theo đèn và đi ra bên tàu, nằm ở phía bên kia Hồ Đen chờ đợi các cô bé cậu bé tân sinh từ lâu.

Lưu lại trong nhà gỗ, tạm thời chỉ còn một người đó là một cô bé người cá tinh nghịch.

Bà tới đây chính là để đón cô bé này vào lâu đài Hogwarts, chốc lát nữa thôi, khi các tân sinh băng qua Hồ Đen và đứng đầy đủ trước sảnh đường, Lễ Phân Viện - một nghi lễ quan trọng bậc nhất ở Hogwarts hằng năm sẽ diễn ra.

"Dạ, xong rồi thưa giáo sư, em ra ngay đây!"

Từ bên trong vọng ra giọng nói của người cá Levy.

Cô Gonnagall đứng bên ngoài, nghe thấy tiếng chạy bịch bịch trên sàn gỗ, xen lẫn vào đó còn có tiếng đồ vật bị rơi xuống sàn, hấp tấp và hỗn loạn.

Bà cười cười

Ôi ~ Những cô bé cậu bé!

"Trò ổn chứ Levy?"

"Dạ không sao, sắp xong rồi ạ!"

Levy luồn đầu vào áo trùng, vuốt lại mép cho nó phẳng phiu lại, cào lại mái tóc có chút loạn trên đầu, mở cửa căn nhà gỗ, miệng cười ngọt ngào:

"Cháu xong rồi ạ!"

Giáo sư Gonnagall nhìn cô gái nhỏ, thấy phần áo trên vai cô có chút lệch, mím môi, khẽ phe phẩy đũa phép đem một thân trên dưới của cô tươm tất lại.

Levy nhìn ngắm bản thân, cảm giác giống như bản thân là cô bé lọ lem và vừa được tiên đỡ đầu hóa phép cho trước khi đi lễ hội vậy.

Cô sờ lên mái tóc mềm mại, trên đó được điểm xuyết một chiếc bím tóc màu trắng ngà rất xinh. Mắt cô lấp lánh, cảm thấy giáo sư thật tri kỷ. Nếu không phải cô vô tình ngủ quên, thì cũng không đến nỗi chuẩn bị sơ xài đến vậy, dù sao thì hôm nay cũng là ngày trọng đại nhất của một phù thủy nhỏ, với một Potterhead lại càng trọng đại hơn.

Thật may mắn, Levy có giáo sư Mc.Gonnagall!

Bà ấy chỉ cần khua nhẹ chiếc đĩa phép thần kì, vậy là cô trở thành một cô bé xinh xắn rồi.

Levy vuốt ve chiếc đũa dài 1 tấc 7 trong ống tay áo, hi vọng về một ngày bản thân được như bà ấy bốc lên ngùn ngụt.

Cô đóng cửa, theo chân giáo sư tiến về phía lâu đài. Lúc đi ngang qua Hồ Đen, người bạn với nhiều xúc tu ở phía dưới còn vươn một ít tay giả ra vẫy vẫy với cô. Levy cười cười, cũng vươn tay vẫy lại.

Phù thủy luôn nói quái vật phía dưới Hồ Đen rất hung dữ, nhưng sự thực chỉ khi tiếp xúc mới biết, bé cưng này cũng rất dễ thương, gần đây Levy thường có sở thích là lặn xuống đáy hồ để chơi đùa với nó, nên nó rất quý cô bé.

Lâu đài Hogwarts cổ kính, Levy cùng giáo sư đi dọc theo hành lang và cuối cùng dừng ở một phòng chờ. Cách một tấm cửa dày nặng, chính là đại sảnh đường.

"Trò ngồi ở đây, một lát nữa khi tân sinh tiến vào phòng ta sẽ giới thiệu trò với lũ trẻ và sau đó trò sẽ cùng họ tiến vào khi nghe ta gọi, được chứ?"

(ĐN Harry Potter)Thiếu Nữ Bệnh Thần KinhWhere stories live. Discover now