Chap 13: Tùy tiện hóng gió cũng gặp Quirrell

4.1K 577 48
                                    

Sáng sớm, những tia nắng đầu tháng tám của thế giới phù thủy ghé vào cửa sổ kính của lâu đài Hogwarts, dịu dàng bay múa trên làn da mịn màng của lũ trẻ, đánh thức chúng để chuẩn bị cho buổi học đầu tiên của một phù thủy.

Kí túc xá của Slytherin nằm áp sát Hồ Đen, ánh nắng bướng bỉnh bị khúc xạ theo sóng nước chiếu ánh sáng màu lục xinh đẹp vào bên trong.

Giường của Levy nằm ở bên cạnh cửa thông ra quang cảnh Hồ Đen, cô thân thiết vuốt ve một bé thủy sinh qua một lớp kính, mê mẩn nhìn ngắm cảnh sắc dưới hồ nước.

"Đi thôi Levy!"

Là bạn gái cũng phòng gọi Levy, bọn họ nên tới sảnh đường ăn sáng rồi.

"Ừm"

Levy đứng dậy, vuốt phẳng tà áo chùng đen, không quên cầm lấy chồng sách giáo khoa đã được gói gọn, nằm sẵn trên bàn trang điểm.

Sáng sớm tại Hogwarts, thời tiết rất đẹp, Levy bước ra khỏi phòng sinh hoạt chung của nhà Slytherin không nhịn được mà hít hà vài cái.

"Ôi không!"

Bạn gái đi bên cạnh Levy đột nhiên hô lên, cô giật mình hỏi:

"Sao vậy Jessica?"

"Cậu xem này, mình mang nhầm sách rồi, xin lỗi Levy, cậu đợi mình quay lại kí túc xá một lúc được không?"

Levy nhìn xuống, quả thật cô bé đã mang nhầm sách.

Sáng nay năm nhất Slytherin tổng cộng học ba môn, gồm ba cuốn sách lần lượt về các lĩnh vực: sinh vật huyền bí, lịch sử pháp thuật và độc dược.

Nhưng chồng sách trên tay Jessica đang cầm chỉ có cuốn về sinh vật huyền bí và lịch sử pháp thuật, thiếu cuốn độc dược.

Năm nhất bọn họ dù mới vào trường, nhưng cũng nghe qua tiếng tăm ác liệt của giáo sư Snape. Việc một học sinh quên không mang tập và sách ở bộ môn Độc Dược của ông chính là một sai lầm không thể tha thứ.

Vì sao ư?

Giáo sư Snape sẽ cho đó là hành vi không tôn trọng bộ môn độc dược mà ông luôn cho là nghệ thuật tinh túy. Không cần nói nhiều, ông ấy luôn sẵn sàng đả kích người cả gan làm vậy bằng nọc độc của mình đến không ngóc đầu dậy nổi và sau đó chính là trừ điểm, trừ điểm, TRỪ ĐIỂM!!!

Năm trước thậm chí có một học sinh Griffindor vì đã không mang sách, lại còn ngỗ nghịch cãi lại, nên cậu ta đã bị hứng trọn một bùa câm và nghe giáo sư "dịu dàng" trò chuyện suốt 1 tiếng đồng hồ với những câu châm biếm không hề trùng nhau một tẹo nào.

Còn kết quả ư?

Nhà Griffindor bị trừ hẳn 50 điểm, 30 điểm bị trừ là do cậu này và 20 điểm còn lại là do các phù thủy nhỏ khác cũng thuộc nhà Griffindor phạm sai lầm trong lúc điều chế độc dược. Vì chuyện này, những con sư tử của nhà Griffindor liền "vinh quang" rớt xuống vị trí cuối trên đường đua tranh giành cúp nhà mỗi năm một lần!

Cho dù Jessica có là một cô rắn nhỏ của nhà mà giáo sư Snape chủ nhiệm, thì khi phạm phải sai lầm này vẫn có thể bị phạt rất nghiêm khắc.

(ĐN Harry Potter)Thiếu Nữ Bệnh Thần KinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ