Chap 49: Tin tức Azkaban có tù nhân vượt ngục

2.4K 347 50
                                    

Sáng nay, tờ nhật báo tiên tri nổi tiếng khắp mọi ngõ ngách giới phù thủy Anh vừa đăng một tin tức khủng khiếp.

Tên tù nhân Sirius Black - kẻ từng được cho là tay sai của Chúa Tể Hắc Ám và gây sát hại hơn 12 Muggles - đã vượt ngục!

Theo những gì tờ báo đề cập tới, các cán bộ cấp cao của Bộ Pháp Thuật đã ngay lập tức đưa ra những phương án giải quyết ngay sau khi tên tù nhân ấy được các định là đã vượt ngục thành công và tạm thời mất tích.

Tuy nhiên thì các phương án của Bộ lần này lại không mấy hiệu quả, chủ yếu nhắc nhở người dân khi di chuyển trên đường nên đề phòng cảnh giác.

Bên cạnh đó bộ còn đưa ra một quyết định mà ngay lập tức nhận được sự phản đối kịch liệt của giới phù thủy - đó là để các giám ngục gớm ghiếc có khả năng dùng hình phạt "nụ hôn" hút mất linh hồn của con người - tự do hoạt động ở dải đất phù thủy bao quanh nhà tù Azkaban, dự kiến sẽ bao quát tới cả hàng trăm nghìn ki lô mét vuông, trong đó có cả địa phận của trường Hogwarts - nơi các phù thủy nhỏ, tương lai của cả giới pháp thuật đang cùng nhau học tập và một số nơi đông người trọng điểm như Hẻm Xéo, ngân hàng Gringotts,...

Người dân lo sợ rằng, những tên giám ngục khó kiểm soát ấy có thể sẽ tổn thương đến con, cháu của họ.

Và quan trọng hơn là rất có nguy cơ chúng sẽ gây ra những vụ giết chết phù thủy không đáng có, cụ thể là những phù thủy không mấy tốt đẹp ở hẻm Knockturn hôi hám, những phù thủy có thể trong đó đều ít nhiều gì cũng đã từng làm việc sai trái trong quá khứ, mà giám ngục thì hay bám theo những kẻ như thế.

Khổ nỗi bọn họ tuy xấu nhưng lại có quan hệ không tầm thường với rất nhiều người có chức quyền, và thậm chí là những vị ở Bộ Pháp Thuật phù thủy.

Tuy Bộ đã tuyên bố là sẽ có các biện pháp "kiểm soát" các giám ngục ấy. Nhưng phần lớn người dân vẫn hết sức e ngại về sự kiện lần này, ý kiến phản đối gửi về hòm thư của Bộ vẫn chưa từng được ngơi nghỉ trong suốt quá trình các giám ngục vẫn còn lượn lờ ngoài kia.

Levy trong khi cả giới phù thủy điên đảo vì một tên tù nhân, bình tĩnh mang theo Voldy nhà mình, tiến vào Hogwarts nhập học năm học thứ ba của mình.

Trước đó Levy đã ngỏ ý với Harry là đi cùng cậu bé, nên lần này, thay vì dùng bột Floo đi thẳng tới văn phòng của giáo sư Mc.Gonnagall, cô sẽ đi tàu lửa chung với các bạn của mình.

Đứng ở trong toa tàu, Levy mới lạ nhìn ngắm khắp nơi.

Mặc dù Levy đã đến thế giới này gần ba năm, thế nhưng lại chưa một lần ngồi trên chiếc tàu màu đỏ trông có vẻ lâu đời này để đi tới Hogwarts nhập học.

Khoang tàu được thiết kế khá tiện nghi, ghế ngồi dài và rộng, bên trên có một tấm lót mỏng. Ngoài ra mỗi khoang còn có cả phòng thay đồ và một cánh cửa kính có thể nhìn ra bên ngoài để ngắm cảnh dọc đường tàu chạy.

Levy chọn chỗ ngồi bên cạnh cửa sổ, một lúc sau rốt cuộc tàu cũng khởi hành và bọn Harry, Ron, Hermione, có thêm cả cậu bạn mũm mĩm Nevile tề tựu chung lại với Levy ở toa tàu của cô ở gần giữa dãy.

(ĐN Harry Potter)Thiếu Nữ Bệnh Thần KinhDonde viven las historias. Descúbrelo ahora