Chapter IX: Things at school

653 31 2
                                    

Chapter 9. Những thứ ở trường
__________________________
|Characters|
Sagittarius - Christiana Olivia Alison
Leo - Gloria Catherine Schmidtz
Gemini - Sarah Coleman
Cancer - Maria Jessica Margarita
Leo - Eliza Lindberg
Libra - Veronica Lloyd
Capricorn - Merina Sergio
Capricorn - Iphigenia Williams
Aquarius - Jennifer Fletcher
Gemini - Ronald Sullivan
Aries - Morell Dubois
__________________________

Ronald cười, chắc cậu ta nghĩ rằng tôi đang vui lắm vì mò được một đứa bạn cùng bàn coi-như-có-chút-quen-thuộc là cậu ta. Ừm, nói thế nào nhỉ? Thật ra tôi cũng không rõ cảm giác lúc này của mình là gì, đại loại là vì tôi vẫn đang hoài nghi về sở trường của cậu ta. Mong là cậu ta giỏi Hoá, vì tôi thật sự cần một ai đó xuất sắc để kéo điểm tôi lên trong giờ kiểm tra, dù gian lận không phải một điều nên làm.

"Bro, sau này giúp đỡ nhau nhiều nhé!"

"Sure, miễn là cậu cũng thế." Chàng bartender cười, lộ ra hàm răng trắng bóc đều tăm tắp như răng sứ, nổi lên trên nước da tối màu của cậu. Well, chẳng cần dùng đầu để nghĩ cũng biết sau này cậu ta sẽ được lòng bọn con gái tới mức nào, cũng có thể là người trong nhóm tôi chẳng hạn.

"Cậu giỏi Hoá chứ?"

"Yup, tôi từng đại diện cho trường cũ đi thi thành phố đấy."

"Vật Lý thì sao?" Phải rồi, tôi không có duyên với cả Vật Lý nữa, nếu không nói rằng mỗi lần hạ quyết tâm học cho tốt đều có sự cố làm tôi đứt hết kiến thức và nản dần.

"Cũng được."

"Giỏi cả Toán chứ?" Tôi lười làm Toán lắm, dù tôi biết mình có IQ tương đối cao, nhưng tôi không nỗ lực nổi trong cái môn này, vì lười thôi, nhưng cũng một phần vì tôi không nuốt nổi cách giảng của giáo viên Toán.

"Cậu làm gì mà như tra khảo tôi vậy?" Ronald hơi ngả người ra xa tôi một chút, có lẽ là để trốn tránh bộ dạng hỏi dồn dập như điên của tôi.

Chỉnh lại tư thế ngồi cho ngay ngắn, tôi nói nhỏ hơn một chút, cụ thể là ở mức độ thì thầm: "Để kiếm deskmate tốt thôi, dù sao cũng không thể chỉ xét trên fame của cậu được."

"Được, tôi cân hết cho cậu môn khoa học, cậu thì sao? Giỏi khoa học xã hội chứ?"

"Sở trường của tôi rồi." Tôi tít mắt trả lời, vậy thì tuyệt quá, cậu ta bù cho tôi những thứ kia, tôi giúp cậu ta những môn cậu ta kém, thật là thuận đôi đường. Thời gian học chung với Ronald có thể sẽ tuyệt lắm đây.

Giờ thì tôi nên tập trung vào bài giảng của cô Nelson, vì từ lúc cô đảm nhiệm môn Toán, tôi như bay trên mây vậy. Cô Nelson dạy môn học khô khốc này bằng cách ném cho cả lớp những dòng lí thuyết dài dằng dặc mà cũng chẳng hề đưa thêm ví dụ, vì thế, tất nhiên rồi, tôi không thể hình dung nổi cái lí thuyết kia trong các trường hợp sẽ thế nào, đối với tôi cách dạy này chẳng khác gì việc kể một câu chuyện đầy nhàm chán và khó hiểu, cũng như sau khi nghe xong thì chẳng rút ra được cái bài học khỉ khô nào vậy. Hình như cũng từ đó, tôi lười học Toán, đồng nghĩa với việc thành tích của tôi dần thụt lùi, đi từ "giỏi" tới mức "chỉ đủ qua môn". Thật tồi tệ!

[12CS] LOVE TRAP - phase one. Where stories live. Discover now