Chương 81 🪴

406 7 1
                                    

Trong hoa viên không có người ngoài, giữa những lùm cây cao hơn nửa thân người, trong ánh chiều tà, bóng cảnh vệ đi tới đi lui. Hà Nghiên không quan tâm tới mấy lời tâng bốc của Tiểu Ngũ, cô chậm rãi đi đến ngồi xuống một chiếc xích đu, nhẹ nhàng đung đưa, ngẩng đầu nhìn anh ta, hỏi: "Tôi từng điều tra về gia tộc họ Phó, mấy đời nhà họ chẳng phải đều sống ở Nam Chiêu ư? Cớ sao lại từ nơi này trở về?"

"Chính xác là mấy đời đều sinh sống ở Nam Chiêu, hơn nữa còn là một gia tộc lớn." Tiểu Ngũ mỉm cười, đứng bên Hà Nghiên, lôi thuốc ra châm, điềm tĩnh nói tiếp: "Nếu không phải gia tộc lớn, sẽ không có quan quân của Quốc Dân đảng. Gia tộc đời đầu của Phó Thị vàng thau lẫn lộn. Trước khi đầu quân vào quân đội quốc gia, họ có tất cả. Tóm lại, ngày xưa Phó Thị ở Nam Chiêu được xem là đứng đầu thiên hạ."

Hà Nghiên không phải người gốc Nam Chiêu, trước kia vì Lương Viễn Trạch, vì học ở Nam Chiêu nên mới làm việc tại đây, đương nhiên không biết nguồn gốc lịch sử từ nhiều năm trước. Cô không khỏi ngạc nhiên, hỏi: "Phó Thị vẫn luôn thịnh vượng như vậy sao?"

Tiểu Ngũ gật đầu, cười: "Vẫn luôn thịnh vượng cho đến khi đất nước giải phóng. Qua nhiều phen biến đổi, cộng thêm mười năm rối ren, sinh lực của Phó Thị bị tổn thất nặng nề. Mãi tới khi ông cụ Phó mang tiền trở về, Phó Thị mới dần được khôi phục. Cũng bởi vậy mà ông cụ Phó trở thành chủ nhân của Phó Thị. Sau này..." Anh ta cố ý ngừng lại, thủng thẳng tiếp lời: "Việc kinh doanh của Phó Thị ngày càng lớn mạnh, chuyện trước kia cũng dần dần bị giấu nhẹm."

Hà Nghiên khẽ gật đầu, làm như đã tỏ. Một lúc sau, cô bỗng hỏi: "Sao anh biết rõ ràng như vậy"

Tiểu Ngũ bật cười, đáp: "Vì tôi là tâm phúc của anh Hành."

Khóe môi Hà Nghiên giật nhẹ một cách kín đáo: "Vậy sao anh lại kể cho tôi nghe?"

Tiểu Ngũ vẫn cười, chỉ là ý cười càng thêm sâu: "Bởi vì, chị Hà là người phụ nữ của anh Hành. Anh ấy có thể đưa chị tới đây, nghĩa là đời này không có ý định thả chị ra. Nếu sống, chị là người của anh ấy. Nếu chết, chị cũng phải làm ma bên cạnh anh ấy."

Hà Nghiên nhận ra ẩn ý trong câu nói của anh ta, hất cằm hỏi: "Ừm, vậy thì sao?"

"Vậy thì sao à? Dù sống hay chết đều không thể thoát. Chị Hà là người tốt sẽ sống chứ sao." Tiểu Ngũ vất tàn thuốc xuống đất, di nát bằng mũi giày, cười nói: "Bảo sao anh Hành cưng chiều chị, chị muốn gì được nấy. Kể cả mạng của anh ấy, e là cũng không phải việc khó khăn."

Hà Nghiên cười nhạt, điềm nhiên trả lời: "Anh nói quá rồi. Thứ tôi muốn nhất là mạng của Phó Thận Hành nhưng anh ta sẽ tuyệt đối không bao giờ cho."

"Là do chị chọn sai phương pháp thôi, đốn cây thì phải đốn từ gốc, ai lại đốn từ ngọn." Tiểu Ngũ cười nhâng nháo, nháy mắt với Hà Nghiên: "Chị Hà là người thông minh, chỉ cần có bản lĩnh thì không gì là không thể."

Câu chuyện tạm dừng, một hầu gái từ xa đi tới, mời họ qua ăn cơm tối. Hà Nghiên im lặng, rời xích đu nhìn Tiểu Ngũ. Tiểu Ngũ mỉm cười, cúi người vươn tay làm động tác "mời": "Đi thôi chị Hà, chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện. Thực ra, em cũng không quen ở đây lắm, chỉ là nghe người khác kể lại, không biết thật hay giả."

VẬT TRONG TAY - 掌中之物Where stories live. Discover now