Chương 73 🪴

360 4 0
                                    

Chạy trốn không phải là hành trình dễ dàng.

Hà Nghiên theo Lương Viễn Trạch lẻn ra cửa sau khách sạn, xuyên qua con ngõ nhỏ, đi chưa mấy bước tới chỗ để xe của Lương Viễn Trạch. Sau khi lên xe, Lương Viễn Trạch lấy từ bên trong ra một chiếc ba lô căng phồng đưa cho Hà Nghiên, nói: "Anh đã chuẩn bị trước một số thứ, em xem có thể dùng được không?"

Cô kéo khóa chiếc ba lô, trông thấy hai bộ tóc giả, tiếp theo là mấy hộp mỹ phẩm và mấy bộ quần áo kiểu dáng bình thường. Hà Nghiên không hỏi nhiều, nhanh nhẹn thay quần áo trong ba lô, đội bộ tóc giả màu nâu lên đỉnh đầu, sau đó hỏi Lương Viễn Trạch: "Ba mẹ bên kia thế nào rồi?"

Tình thế đang hết sức cẳng thẳng nhưng do có cô ở bên, Lương Viễn Trạch vẫn không kìm được nở nụ cười, nhìn cô đáp: "Yên tâm Nghiên Nghiên. Anh đã sắp xếp xong xuôi, chúng ta có thể đi gặp ba mẹ ngay."

Sau khi nhận điện thoại của Hà Nghiên, anh lập tức thông báo cho phía bệnh viện, có lẽ giờ này ông bà Hà đã đến địa điểm chắp nối sớm hơn bọn họ. Quả nhiên, vừa rời nội thành, bọn họ đã trông thấy chiếc xe thương vụ chở ông bà Hà đang đỗ ở ven đường.

Ông Hà bị tiêm độc tố thần kinh trong một thời gian khá dài, cho dù đã tiêm giải độc nhưng cơ thể vẫn mất kiểm soát, nói năng không được rõ ràng, đành nằm im một chỗ ở ghế sau. Còn bà Hà thì mơ mơ màng màng, đến giờ vẫn không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Thấy Hà Nghiên mở cửa xông tới, bà vội túm lấy con gái, hỏi: "Nghiên Nghiên, đã xảy ra chuyện gì vậy?"

Mắt Hà Nghiên đỏ hoe bỏ qua câu chất vấn của mẹ, vội vã nhìn người cha gầy gò, hỏi: "Ba, ba thấy sao rồi?"

Ông Hà không trả lời, sắc mặt nghiêm nghị, nhìn con gái hồi lâu, bấy giờ mới chầm chậm nhả từng chữ một: "Nếu Lương Viễn Trạch không kể, có phải con định giấu chúng ta đến chết không?"

Hà Nghiên há miệng, không biết giải thích thế nào, chỉ biết đưa tay gạt lệ.

Ông Hà nói tiếp: "Nghiên Nghiên, chúng ta là cha mẹ của con, con là đứa con duy nhất, con giấu diếm lừa gạt để tránh chúng ta lo lắng. Nhưng con có nghĩ tới cảm giác của chúng ta sau khi biết sự thật không?"

"Ba, con xin lỗi." Hà Nghiên nghẹn ngào, nhào vào lòng ba bật khóc. Ông Hà chậm rãi giơ tay, từ từ đặt lên đầu con gái, vừa giận vừa thương, mắng: "Con bé này, trong mắt con, ba là người vô dụng, không thể bảo vệ con gái mình, đúng không?"

Bà Hà vốn đang nghi hoặc, nghe vậy càng thấy mơ hồ, nóng nảy quát lớn: "Cuối cùng là sao? Mấy ba con ông lừa gạt tôi, muốn tôi lo lắng mà chết hả?"

Bên ngoài, Lương Viễn Trạch kín đáo đưa cho tài xế một xấp tiền dày. Sau khi bảo anh ta rời đi, Lương Viễn Trạch tự ngồi vào vị trí lái, quay đầu nhìn ông Hà, thấy thân thể ông không có gì đáng lo ngại, bấy giờ mới yên lòng, trấn an bà Hà mấy câu, cuối cùng bảo Hà Nghiên: "Chúng ta phải tranh thủ thời gian trước khi tên khốn kia hồi phục, tìm nơi hắn không thể truy ra."

Đây là việc quan trọng nhất lúc này. Hai ba con Hà Nghiên đều là người lý trí, nghe vậy cùng nhìn Lương Viễn Trạch gật đầu. Hà Nghiên hỏi thêm: "Thuốc của anh là thuốc gì? Có tác dụng trong bao lâu?"

VẬT TRONG TAY - 掌中之物Where stories live. Discover now