Chương 77 🪴

478 7 0
                                    

Phó Thận Hành im lặng, đứng đó nhìn cô, một lúc sau mới chậm rãi phun ra hai chữ: "Ra ngoài."

Trần Hòa sững sờ, phát hiện hắn đang nói với mình. Ánh mắt cô đỏ quạnh, nhìn hắn không dám tin: "Anh Phó?"

Phó Thận Hành mất kiên nhẫn, đi lướt qua cô, không cả liếc nhìn, lạnh giọng lặp lại: "Tôi bảo cô ra ngoài."

Hà Nghiên bật cười, thanh âm này như giọt nước tràn ly. Gương mặt Trần Hòa thoáng đỏ bừng, nhảy khỏi sô pha, kéo cửa phòng chạy ra ngoài. Tiểu Ngũ và A Giang đứng bên ngoài, sớm nghe động tĩnh bên trong nhưng không dám lộ diện. Thấy Trần Hòa lao ra, Tiểu Ngũ do dự, căn dặn thuộc hạ: "Chạy theo xem thế nào, đừng để xảy ra chuyện."

Nói xong, anh ta và A Giang ngầm đưa mắt nhìn nhau, hướng ra xa hai bước, đứng đó phòng thủ.

Trong phòng nhất thời yên tĩnh, Phó Thận Hành rủ mắt nhìn Hà Nghiên, mím môi không nói. Còn Hà Nghiên cũng nhìn hắn, mắt ẩn chứa vẻ khinh thường. Trong lúc cả hai đang giằng co, di động trong túi Phó Thận Hành đột nhiên vang lên, phá vỡ sự im lặng. Hà Nghiên như đoán được điện thoại của ai, khóe môi giương cao hơn, vẫn dựa lưng vào ghế sô pha, chế giễu: "Nghe đi. Yên tâm, lần này tôi sẽ im lặng, tuyệt đối không nói nửa chữ."

Biểu hiện tiểu nhân đắc chí của cô thật đáng ghét, Phó Thận vừa giận vừa cười: "Em nghĩ xem, nếu em nói ra liệu Điền Điềm liệu có tin không? Giữa tình yêu và tình bạn, em đoán cô ấy sẽ chọn gì?"

Hà Nghiên cười nhạt, đáp: "Tin hay không là việc của cô ấy, nói hay không là chuyện của tôi. Chuyện tôi làm kết thúc rồi, còn lại như thế nào tôi không quản được. Hơn nữa, không phải phụ nữ nào cũng giống như Trần Hòa, nói dăm ba câu liền bị anh lừa."

Chiếc điện thoại không ngừng kêu vang, tưởng chừng không đạt mục đích không buông tha. Phó Thận Hành lôi điện thoại ra nhìn. Thấy màn hình hiển thị tên Điền Điềm nhưng hắn không nghe, lạnh lùng quay người ra cửa, phân phó A Giang: "Đưa cô ấy về."

A Giang không dám hỏi nhiều, vội vàng tuân lệnh. Thấy Phó Thận Hành dẫn Tiểu Ngũ rời đi, gã vào phòng tìm Hà Nghiên, mặt không đổi sắc, nói: "Để tôi đưa cô về."

Hà Nghiên không làm khó, rời sô pha, điềm tĩnh theo gã quay về biệt thự.

Phó Thận Hành đi một mạch tới nửa đêm mới về, lên thẳng phòng của Hà Nghiên. Sau khi bật đèn, hắn phát hiện cô không nằm ngủ mà ngồi một mình lặng lẽ trên ghế, người vẫn mặc bộ quần áo lúc tối, giày cũng không thay. Nhìn dáng vẻ ấy của cô, hắn bỗng mềm lòng, sắc mặt lạnh lùng tan chảy đi rất nhiều: "Sao không bật đèn?"

Cô ngẩng lên, không trả lời câu hỏi của hắn mà hỏi ngược lại: "Rốt cuộc thì tình yêu thắng hay tình bạn thắng."

Phó Thận Hành chăm chú nhìn cô, đi đến bên cạnh, cởi áo khoác tiện tay vắt lên thành ghế, ngồi xuống bàn trà đối diện Hà Nghiên: "Hà Nghiên." Hắn gọi tên cô, hỏi: "Em có nghĩ, sở dĩ em dám làm thế, dám điên cuồng như vậy là dựa vào cái gì không?"

Không ngờ Hà Nghiên bật cười. Cô ngồi thẳng dậy, vắt hai chân vào nhau, nghiêng người ghé sát mặt hắn, hỏi: "Anh phải ngốc đến mức nào mới không biết mình có thẻ bài gì trong tay? Không sai! Hiện tại, tôi đang ỷ vào việc anh thích tôi, không thể buông bỏ tôi. Hơn nữa, anh không cần phải đoán, tôi là người rất thức thời, chỉ cần một ngày nào đó anh thấy phiền, tôi nhất định sẽ không vượt qua ranh giới."

VẬT TRONG TAY - 掌中之物Where stories live. Discover now