Chương 56 🪴

371 3 0
                                    

Chuyện buổi tối chờ buổi tối nói sau! Hà Nghiên không thèm quan tâm, đắc chí vì thoát khỏi miệng sói, ra tới cửa còn quay đầu đáp trả hắn: "Được, tôi sẽ đợi."

Miệng lưỡi khiêu khích là vậy nhưng động tác thì không dám chậm trễ, cửa chính vừa mở, cô liền lao vọt vào thang máy, thở phào nhẹ nhõm. Xe đỗ dưới lầu, cô ngồi trong mà không nén nổi kích động, muốn lấy dấu vân tay ra để xem nhưng lại sợ bị người ta nhìn thấy, đành nhẫn nhịn, khôi phục vẻ mặt bình thường khởi động xe, xuôi theo con đường lát gạch rời khỏi cư xá.

Thời gian còn sớm, đường xá chưa hỗn loạn, cô nhìn như chăm chú lái xe nhưng tâm tư đã bay xa từ lâu, nghĩ cách mang thứ này đến cho bà Trần. Có thể dùng bưu kiện nhưng không yên tâm cho lắm. Hơn nữa cô còn có một số việc cần trao đổi với bà Trần, nói qua điện thoại e là không rõ ràng.

Vì không tập trung, nên khi chạm vạch qua đường, suýt chút nữa cô cho xe lao về phía trước, sau khi nhấn vội phanh dừng xe, người cũng đổ mồ hôi lạnh. Đúng lúc đó điện thoại vang lên, cô luống cuống, không nhìn xem điện thoại của ai mà bắt máy luôn: "A lô?"

"Hà Nghiên, là mình đây." Người gọi điện là một đồng nghiệp có mối quan hệ không tồi với cô: "Bây giờ cậu đang ở đâu?"

Hà Nghiên trả lời: "Đang trên đường, sắp tới trường rồi."

"Ừm, trong trường xảy ra chút chuyện." Đồng nghiệp ấp a ấp úng, giọng điệu nghe không tự nhiên: "Hình như có người chơi xấu cậu, cậu nên chuẩn bị tâm lý trước."

Hà Nghiên giật mình, bình tĩnh hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì?"

"À à, ai đó đã dán poster về cậu lên bảng thông báo." Đồng nghiệp trả lời.

Chuyện như vậy có cần chuẩn bị tâm lý hay không không quan trọng. Mặc dù tấm poster trên bảng thông báo đã được lột xuống nhưng nội dung trên đó thì đã sớm lan truyền khắp nơi. Nào là "Cô trò yêu nhau", hay "Được đại gia bao nuôi." Đều là những chuyện gây tò mò, nhất là khi nữ nhân vật chính lại là người đã có gia đình.

Hà Nghiên dừng xe, đi bộ vào văn phòng. Trên đường đi, cô nhận không biết bao nhiêu ánh mắt trước kia thân thiện bao nhiêu, giờ chiếu vào cô với vẻ xa cách, phớt lờ.

Trong văn phòng có người, tụ tập một chỗ xì xầm bàn tán. Trông thấy cô, họ liền im bặt, nhất loạt quay lại nhìn. Ánh mắt rơi trên người cô, mỗi người một vẻ. Không chút lúng túng, Hà Nghiên cười khẽ, điềm nhiên đi về chỗ của mình.

Trên mặt bàn để sẵn một phong thư tố giác, cô bình tĩnh bóc ra xem, rồi mới ngẩng đầu hỏi bọn họ: "Xin lỗi, nghe nói trên bảng thông báo dưới lầu còn có một tấm poster to, không biết ai đã bóc ra, cảm phiền chỉ cho tôi, xin cảm ơn."

Người đồng nghiệp ngày thường vẫn đối xử tốt với cô thoáng do dự, đứng ra đáp: "Là cậu nam sinh ở lớp cậu, hình như tên là Hứa Thành Bác."

Hà Nghiên nói cảm ơn, cầm túi đi về phía phòng giám thị, được nửa đường liền gọi điện cho Hứa Thành Bác, hỏi thẳng: "Em bóc tờ giấy trên bảng thông báo đúng không?"

Giọng Hứa Thánh Bác kéo căng, như dây cung sắp đứt gãy: "Cô giáo Hà, cô yên tâm, em sẽ điều tra ai đã làm việc này."

Hà Nghiên nhíu mày, trầm giọng nói: "Cô hỏi em tờ giấy đó đâu?"

VẬT TRONG TAY - 掌中之物Where stories live. Discover now