Chương 58 🪴

397 5 0
                                    

Phó Thận Hành trầm ngâm nằm im.

Hà Nghiên thấp thỏm, không biết hắn tin lời mình nhiều hay ít, có nghi ngờ gì không. Sự tình đã phát triển đến mức này, cô cũng hết cách, chỉ có thể cố gắng hết mức, chuyện còn lại tất cả đều nhờ cả vào 'may mắn'.

Cô mệt mỏi, tâm trí vô cùng mệt mỏi.

Ngày hôm sau, lãnh đạo Viện tìm cô nói chuyện, chĩa mũi dùi vào thư tố giác. Hà Nghiên tỏ thái độ cương quyết, một mực không thừa nhận nội dung bức thư. Cô  khẳng định sẽ thông qua pháp luật để bảo vệ danh dự cho mình. Lãnh đạo Viện không biết nói gì hơn, đành cho qua mọi chuyện, trấn an Hà Nghiên mấy câu, khuyên cô chú ý đến công việc và cuộc sống riêng tư mặc dù cô vô tội. Chuyện thành ra như vậy, dù sao ảnh hưởng cũng không tốt.

Hà Nghiên đáp trả một cách chừng mực: "Người chính trực không sợ hình ảnh bị bóp méo. Tôi cho rằng hành động của mình không có gì là không thỏa đáng, hay đáng phải chú ý. Về cuộc sống riêng, đã có chữ 'riêng' nghĩa là việc của bản thân tôi, chỉ cần tôi không làm trái luân thường đạo lý thì người khác sẽ không có quyền đánh giá hay chỉ trích."

Lãnh đạo Viện á khẩu không thốt nên lời, bất lực nhìn cô rời đi.

Hà Nghiên vừa trở về văn phòng, Hứa Thành Bác đã tới giao bài kiểm tra. Vì bị mọi người soi mói quá nhiều nên một sinh viên ngày thường vốn điềm tĩnh cũng trở nên lúng túng. Cậu ta cúi gằm, cầm sấp giấy kiểm tra đặt lên bàn làm việc của Hà Nghiên, hạ giọng nói: "Em gửi, cô giáo Hà."

Hà Nghiên cầm lên nhìn qua, chậm rãi gật đầu: "Em về trước đi."

Hứa Thành Bác cúi đầu ra ngoài. Vừa đi được mấy bước liền bị Hà Nghiên gọi lại. Cậu ta xoay người nhìn, thấy vẻ mặt cô hết sức nghiêm túc, trầm giọng nói: "Ưỡn ngực mà đi, ngửa mặt lên trời không hổ, cúi đầu không thẹn với người (1). Em học hành mấy chục năm, chưa học đạo lý này sao?"

(1): Một câu nói của Mạnh Tử

Giọng cô không lớn, nhưng sang sảng khác thường, thậm chí như tuyên truyền giác ngộ.

Cậu ta giật mình, hai mắt sáng ngời, lập tức đứng thẳng lưng, cao giọng đáp: 'Em hiểu rồi, thưa cô."

Bấy giờ, Hà Nghiên mới nhếch môi, nở một nụ cười đã lâu cậu ta không thấy.

Buổi chiều, gần hết giờ làm việc, A Giang gọi điện cho Hà Nghiên: "Hôm nay Phó tiên sinh có việc."

Mấy ngày qua, Hà Nghiên vẫn luôn ngủ ở nhà Phó Thận Hành, dù hắn không gọi điện dặn dò, cô cũng sẽ chủ động đến. Hôm nay nghe cú điện thoại này, mãi cô mới hiểu ý của A Giang: "Tôi biết rồi."

Cô không đến nhà Phó Thận Hành mà lái thẳng xe về nhà.

Trong nhà là khung cảnh trước lúc cô rời đi. Con búp bê đứng trơ trọi đầu giường, cười vô tâm. Hà Nghiên nhìn chằm chằm, dí ngón tay vào ngực trái của nó, thì thầm: "Đồ ngốc, giờ anh đang ở đâu, có nghĩ đến em không?"

Cô nằm ngửa trên giường, thư giãn đầu óc, để mặc tâm trí nhớ về Lương Viễn Trạch. Một việc vô cùng đơn giản nhưng cô không dám làm. Điện thoại ngay bên cạnh, cô muốn gọi cho anh, muốn nghe giọng nói của anh, muốn nghe anh gọi mình là 'Nghiên Nghiên'. Nhưng cô nào dám, mặc dù biết rõ Phó Thận Hành đã không nghe lén di động của cô từ lâu nhưng cô vẫn không dám.

VẬT TRONG TAY - 掌中之物Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ