Chương 38 🪴

385 7 0
                                    

"Chúng ta tạm thời chưa ký đơn, hãy ly thân một thời gian để bình tĩnh suy nghĩ lại, được không?" Đây là nỗ lực cuối cùng của Lương Viễn Trạch. Anh gượng cười, nói tiếp: "Chúng ta yêu nhau bao năm như vậy, lại suốt ngày dính lấy nhau nên nhất thời cảm thấy nhàm chán là lẽ đương nhiên. Chúng ta ly thân trước, anh sẽ để em nếm thử cảm giác khác. Có lẽ em sẽ nhận ra, em không yêu hắn ta, chỉ là thích của lạ, và là do kích tình mà thôi."

Lương Viễn Trạch nói nửa chừng rồi im bặt, lúng túng cúi đầu, hai tay đỡ trán, thì thầm: "Hà Nghiên, anh không tin. Anh không tin em không còn yêu anh nữa, rõ ràng một phút trước chúng ta vẫn tốt đẹp thế mà. Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra khiến em làm vậy?"

Hà Nghiên im lặng, muốn nắm lấy tay Lương Viễn Trạch nhưng nửa chừng lại buông xuống. Cô rút tờ đơn trong tay anh, ký xoẹt tên mình: "Viễn Trạch, anh còn nhớ không? Chúng ta từng nói, tuyệt đối sẽ không nói những lời tổn thương, cũng không làm chuyện khiến đối phương khó chịu. Vì thế, hãy đợi đến ngày mai, chúng ta đưa đơn lên cục dân chính đi."

Đó là những lời họ nói khi mới yêu nhau. Lương Viễn Trạch cười chua xót, trả lời cô: "Đúng vậy."

Hà Nghiên thoáng ngập ngừng: "Trước mắt đừng nói cho cha mẹ biết. Em sẽ bảo với họ là anh ra nước ngoài tập huấn. Đợi thời điểm thích hợp rồi nói cho cha mẹ biết sau."

"Tùy em." Lương Viễn Trạch trả lời: "Hai ngày tới anh sẽ đóng gói mọi thứ, chuyển đi nhanh thôi."

Trước kia, nghe người ta nói đau đớn nhất là khi gặp gỡ chia ly, Hà Nghiên chỉ nghĩ đấy là những lời nói quá. Nhưng lúc này đây, chính cô lại là người cảm nhận sâu sắc nhất nỗi đau xuyên qua trái tim, khiến cô không dám há to miệng để thở, mỗi lúc hít vào, cơn đau dường như tăng gấp bội. Vì vậy, cô không dám hô hấp, nín thở trả lời anh: "Vâng."

Có lẽ trên thế gian này hiếm có cặp đôi nào như họ. Lúc bên nhau thì tương thân tương ái, lúc chia tay lại không cãi vã ồn ào, ly hôn một cách rất lịch sự. Anh đã làm như đã hứa với cô. Nếu cô không còn yêu, anh sẽ để cô đi, bởi vì anh vẫn còn yêu cô. Từ cục dân chính đi ra, hai người đứng bên vệ đường. Cô nói: "Bởi vì không còn yêu cho nên chúng ta không thể làm bạn, hãy cắt đứt liên lạc và coi nhau như kẻ xa lạ."

"Làm sao xóa được ký ức, tẩy sạch trí nhớ đây?". Lương Viễn Trạch cười yếu ớt, chìa tay về phía cô: "Hà Nghiên, nếu em có thuốc xóa được ký ức, hãy cho anh hai viên?"

Hà Nghiên không trả lời, gạt lệ xoay người bỏ đi, bước nhanh về phía trước, không dám quay đầu, không dám dừng lại, tâm trí không ngừng thì thầm: "Viễn Trạch, anh sống cho tốt nhé, anh phải sống thay em, sống dưới ánh mặt trời, chờ em, chờ em trở về. Nếu khi ấy anh vẫn ở đây, chúng ta sẽ lại ở bên nhau."

Còn bây giờ, mỗi bước em rời xa anh, anh sẽ được an toàn.

Một chiếc ô tô màu đen sang trọng lái từ xa tới, từ từ dừng trước mặt Hà Nghiên. Cửa xe tự động mở ra, Phó Thận Hành ngồi trong khoang xe rộng rãi nhìn cô, thản nhiên phân phó: "Lên xe."

Hà Nghiên biết Lương Viễn Trạch vẫn đứng đằng xa nhìn mình, cô không quay lại, không chút do dự chui vào trong xe. Đợi cánh cửa khép chặt, cảnh vật di chuyển nhanh dần ra phía sau, cuối cùng cô không kìm nén được cơn đau tê tái, đổ sụp người về phía trước, ôm mặt khóc nức nở.

VẬT TRONG TAY - 掌中之物Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu