64.

102 11 0
                                    

CHƯƠNG 64:

EDITOR: HUỲNH TÂM

BETA: LINH LÊ

Mặc dù chỉ có hai người Lục Dĩ Quyến cùng Tưởng Châu, việc thử vai vẫn tiến hành dựa theo phương thức truyền thống, đạo diễn Cao Tư Nguyên giải thích đơn giản một chút về nội dung của đoạn diễn thử này, sau đó liền chia cho mỗi diễn viên một phút thời gian để suy nghĩ, tiếp theo liền bắt đầu.

Đương nhiên, vì để cho "công bằng", khi Tưởng Châu biểu diễn, Lục Dĩ Quyến bị mời ra ngoài.

Lục Dĩ Quyến nhìn chằm chằm tấm thẻ trong tay, tâm tình lại không có chút khẩn trương nào.

Một đoạn này, thật ra chính là đoạn diễn mà Dung Đình cảm thấy khó xử lý nhất, khi nhân vật nam chính Ngu Trung bị Cốc vương Chu Hữu(cái chữ hữu là tui chém đại do k kiếm thấy nghĩa của từ đó) bắt đi, nhận ra, rồi lại đến quá trình được thả đi.

Chỉ ba câu đối thoại ngắn ngủi, đầu tiên Ngu Trung xác nhận thân phận thật của mình, mặc dù hắn là Cẩm Y Vệ dưới quyền của Chu Lệ, cha đẻ lại là Chu Doãn Văn trọng thần của Hoàng Tử Trừng, hắn không những chối bỏ tín ngưỡng chính trị của phụ thân, cũng không hy vọng mình trở thành "Thuần thần" của Chu Lệ, kế tiếp, Chu Hữu bởi vì cảm thấy "hữu duyên", nên quyết định thả cho Ngu Trung một con đường sống, để cho Ngu Trung không cảm thấy khó xử. Chuyến đi này của Ngu Trung đặc biệt đến kiểm chứng xem Chu Hữu có mưu đồ tạo phản hay không, bây giờ chứng cứ vô cùng xác thực, Ngu Trung chuẩn bị áp giải Chu Hữu vào kinh, thế nhưng được Chu Hữu thả đi, tương đương với việc Chu Hữu là ân nhân của hắn, nếu như tự sát, thì sẽ không có ai đem chuyện Chu Hữu chuẩn bị khởi binh tạo phản tấu lên trên.

Vào lúc này, nội tâm của Ngu Trung vô cùng phức tạp, căn bản một vài câu kịch không thể nào làm người khác hoàn toàn hiểu được.

Nhưng mà, khi Dung Đình chuẩn bị diễn đoạn này, Lục Dĩ Quyến đã cùng anh thảo luận diễn biến tâm trạng của Ngu Trung.

Ngu Trung trải qua một thời gian dài thay đổi một cách vô tri vô giác trung thành, tuyệt đối sẽ chiến thắng nội tâm đang đối lập với hiếu nghĩa của phụ thân, mà sự do dự ngay từ đầu, chẳng qua chỉ là khiếp sợ mê mang.

Nhưng, không thể nghi ngờ, Ngu Trung là một Cẩm Y Vệ hoàn toàn xuất sắc.

Nói cách khác, hắn là một cỗ máy hoàn mỹ của quốc gia, hắn không hiểu được như thế nào là vi phạm tâm nguyện của Chu Lệ, cũng sẽ không để cho nhiêm vụ của mình thất bại dù chỉ một lần.

Lựa chọn của hắn, không phải bản tâm, mà là bản năng.

Giảng giải chuyên nghiệp như thế này, thực ra diễn viên thường không thể bằng người đã sản xuất ra nó được, cho dù kinh nghiệm của Dung Đình có phong phú, khi phân tích nhân vật, cuối cùng vẫn không thể nào so sánh được với đạo diễn chuyên nghiệp như Lục Dĩ Quyến, lúc trước vì để giúp Dung Đình giải quyết chỗ khó khăn này, Lục Dĩ Quyến và Dung Đình thậm chí còn cùng nhau giải thích nhân vật đoạn này, quả thật, một đoạn đối thoại đơn giản sẽ phải biểu đạt mưu trí công phu phức tạp của nam chủ, đây là một việc khó khăn, nhưng nhờ kỹ xảo quay chụp, vận dụng ống kính là có thể giúp diễn viên thông qua thần thái, biểu lộ ra các cấp độ tâm lý, cùng với sự biến hóa cảm xúc của nhân vật Ngu Trung.

Ảnh Đế Thành Song/ Ảnh Đế Thành ĐôiWhere stories live. Discover now