Chương 80

13.2K 400 171
                                    


Lê Sóc thu dọn đống chai rượu trên bàn, lau sàn nhà, sau đó đi tắm rửa.

Tắm rửa xong đi ra, phát hiện Triệu Cẩm Tân nằm rạp trên mặt đất...

Lê Sóc đi qua, bất đắc dĩ nhìn Triệu Cẩm Tân đang bất tỉnh nhân sự, do dự một chút cũng cúi xuống ôm hắn lên, đưa sang phòng khách*.
(*客房 – khách phòng: ở đây chỉ phòng ngủ dành cho khách)

Triệu Cẩm Tân thật không nhẹ, nhất là bây giờ hoàn toàn không còn ý thức, lúc đặt được hắn lên giường Lê Sóc đã toát đầy mồ hôi. Anh đắp kỹ chăn cho Triệu Cẩm Tân, vốn định đóng cửa lại, nhưng trong phòng giờ nồng nặc mùi rượu, anh không muốn trong nhà mình ám đầy mùi này nên vẫn là hơi mở hé cửa sổ, lại mở cửa phòng, trong phòng không khí cũng khá ấm áp, nếu đắp kỹ chăn chắc sẽ không bị lạnh.

Lê Sóc đi ngủ một giấc.

Anh nằm trên giường trằn trọc trăn trở, trong đầu tất cả đều là đủ mọi chuyện phát sinh gần đây, không chuyện nào có thể tìm được đầu mối, cũng không chuyện nào không khiến anh phiền não lo lắng.

Cũng không biết trải qua bao lâu, anh rốt cuộc ngăn không được mệt mỏi rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê. Đột nhiên, một tiếng gào thét nghe như tiếng gầm rú lọt vào tai anh, trong đêm khuya yên tĩnh bỗng nhiên có tiếng thét to, khiến toàn bộ đại não của anh đều nổ tung, anh đột nhiên bừng tỉnh.

Anh giật mình thở mạnh, trái tim kinh hoàng, tưởng mình gặp ác mộng, nhưng rất nhanh lại nghe được tiếng kêu hoảng sợ lần nữa, là từ phòng khách truyền ra...

Lê Sóc xốc chăn lên nhảy xuống giường, cả dép cũng không kịp mang, chạy chân trần hướng về phòng khách.

Trong phòng, Triệu Cẩm Tân đang ôm đầu lăn lộn trên giường, đang khàn giọng gào thét, đầu giường va chạm vào tường lạch cạch, trong đêm khuya mà thấy một màn như vậy quả thật có chút dọa người.

"Cẩm Tân!" Lê Sóc vọt qua, định ngăn chặn hắn, "Cậu làm sao vậy?! Triệu Cẩm Tân cậu làm sao vậy!"

Bộ dáng Triệu Cẩm Tân rất khác thường, thật giống như hắn đang sợ hãi cái gì, nhìn hắn cuộn tròn thành một đống, Lê Sóc không nhịn được trong lòng đau xót.

Triệu Cẩm Tân tựa như bắt được cọng rơm cứu mạng, rướn mạnh thân mình, dùng lực ôm lấy Lê Sóc, sức lực lớn đến như muốn làm gãy xương sườn người khác, đồng thời toàn thân hắn lại run rẩy bất thường.

"Cậu..." Lê Sóc bị hắn ôm chặt đến thiếu chút nữa không thở nổi.

Triệu Cẩm Tân giọng ồm ồm hô to: "Tối quá, đèn đâu? Đèn... tối quá... tối quá..."

Lê Sóc giật mình, ra sức vuốt lưng hắn: "Lập tức có ngay, tôi lập tức đi bật đèn." Anh định kéo tay Triệu Cẩm Tân ra, Triệu Cẩm Tân lại quấn càng chặt hơn, căn bản không chịu buông tay. Anh hết cách, phải dùng chân kéo ngăn tủ đầu giường ra, trong tủ có đèn pin.

Lê Sóc định đứng lên đi lấy, Triệu Cẩm Tân lại gắt gao ôm anh bất động, run giọng ghé vào tai anh nói: "Đừng đi... đừng đi."

"Được được được, tôi không đi, tôi chỉ là lấy đèn." Lê Sóc tha hắn từng chút từng chút về phía tủ đầu giường, anh phải na một người thân hình to lớn như mình, động tác này vừa mệt vừa có chút buồn cười, anh na nửa ngày, cánh tay mới với tới tủ để lấy đèn pin. Anh bật đèn pin lên, đặt ở trên giường: "Được rồi, cậu xem, có đèn rồi, không sao đâu."

[ĐM] Ai đem ai là thật - Thủy Thiên ThừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ