Chương 77

12.1K 460 620
                                    




Đến Ân Nam, Lê Sóc đi thẳng đến văn phòng Triệu Cẩm Tân. Anh cố ý mặc nguyên bộ vest đen, màu đen tiêu điều xơ xác có thể che lấp nội tâm đang dậy sóng mãnh liệt.

Thư ký Triệu Cẩm Tân nhìn thấy anh đến, từ chỗ ngồi đứng lên: "Lê tổng, ngài tìm Triệu tổng sao."

"Đúng."

"Anh ấy đang họp với đại diện bên Tập đoàn Hoành Vận."

"Tập đoàn Hoành Vận? Chu tổng à?"

Thư ký đưa Lê Sóc vào văn phòng: "Đúng vậy, mời anh vào văn phòng ngồi chờ trong chốc lát, anh muốn uống chút gì không?"

"Cà phê đi, cám ơn." Chu Cẩn Hành đến đây? Triệu Cẩm Tân cũng không nói vội vã đến công ty là cùng Chu Cẩn Hành họp. Anh đã hơn một tháng không gặp Chu Cẩn Hành, chỉ gọi điện thoại cho cậu chúc Tết dịp năm mới.

Lê Sóc ngồi trên sô pha, đánh giá văn phòng Triệu Cẩm Tân. Không giống với nội thất gỗ lim ghế da xa xỉ ở văn phòng tổng bộ của Tập đoàn Ân Nam tại New York, văn phòng này có phong cách riêng của Triệu Cẩm Tân, lấy kim loại và thủy tinh làm chủ đạo để trang trí, phong cách hiện đại lại tinh tế, ngoài ra còn có không ít tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Ánh mắt Lê Sóc từ bức tranh treo trên tường lướt xuống bàn làm việc, cuối cùng dừng lại ở valy hành lý đang để mở ở cạnh bàn làm việc.

Anh đi qua, từ trong valy cầm lên một chiếc hộp to rất tinh xảo, nhìn rất quen mắt, đây là một bức gấm thêu mỹ nghệ hình con dê lúc trước anh mua tặng Triệu Cẩm Tân. Valy này dường như vừa vội mở ra, bên trong chỉ có vài bộ quần áo cùng mấy thứ vật dụng hàng ngày, chiếc hộp đựng bức gấm thêu đã chiếm hơn nửa cái valy.

Là cố ý mang về đây sao...

Lê Sóc nhìn xuyên qua nửa mặt kính trong suốt của chiếc hộp, nhìn chằm chằm bức gấm thêu diễm lệ tinh xảo kia thật lâu, sau đó mới chậm rãi đặt chiếc hộp về nguyên vị.

Khi anh đứng lên, lại nhìn thấy trên bàn làm việc có hai khung hình, một hình là Triệu Cẩm Tân chụp cùng cha mẹ, hình còn lại là chụp cùng anh... Vẫn là tấm ảnh ở Thousand Islands, họ ôm Ann và Bee chụp chung, đầu họ sát lại một chỗ, cùng tươi cười sáng lạn, hình ảnh này quả thực có thể đâm đau đớn mắt người.

Trong lòng Lê Sóc dâng lên một trận phiền muộn, tiện tay úp khung ảnh xuống mặt bàn.

Anh ngồi trở lại sô pha, gắt gao nắm chặt tập tài liệu trong tay, nhắm mắt lại, trong lòng yên lặng niệm "Địa Tạng Bản Nguyện Kinh".

Dần dần, lòng anh yên tĩnh lại.

Không biết qua bao lâu, cửa phòng làm việc bị mở ra.

Lê Sóc mở mắt.

Sắc mặt Triệu Cẩm Tân đầy vui mừng đi đến: "Anh tới rồi à, đợi có lâu không?"

"Không lâu lắm." Ngón tay Lê Sóc tầng tầng chà xát lông mày, "Chu tổng đâu? Đi rồi sao?"

"Đi rồi." Triệu Cẩm Tân nói nhanh gọn lưu loát.

"Sao không nói cho tôi biết cậu ấy đến đây, để tôi đi chào hỏi."

"Tại sao phải nói cho anh?" Triệu Cẩm Tân bĩu môi, "Tôi ước gì các anh vĩnh viễn không gặp lại."

[ĐM] Ai đem ai là thật - Thủy Thiên ThừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ