Chương 29

8.5K 402 191
                                    


Buổi tối, Lê Sóc về nhà giặt quần áo cho ba, sau hai ngày xảy ra sự cố, đây là lần đầu tiên anh cùng chú Quang ở chung một chỗ. Chú Quang liên tục nhìn trộm Lê Sóc từ kính chiếu hậu, Lê Sóc ngay từ đầu còn giả vờ không phát hiện, cuối cùng nhịn không được nở nụ cười: "Chú Quang, chú muốn nói gì thì nói đi, chuyện của Triệu Cẩm Tân đúng không?"

Chú Quang ho nhẹ một tiếng: "Ừ."

Lúc ấy Triệu Cẩm Tân hôn anh, chú Quang đã nhìn thấy rõ, nhưng vì lúc ấy rất hỗn loạn nên không có tâm tư rãnh rỗi suy nghĩ chuyện này.

Lê Sóc cười nói: "Không nói lại cho ba mẹ con được không?"

"Nói gì vậy." Chú Quang mạnh miệng, "Nếu tôi muốn nói cho hai người họ nghe thì còn đến phiên cậu nhắc sao."

"Chú Quang thật tốt." Lê Sóc vươn ra nắm tay.

Chú Quang cười cười cùng anh chạm nắm tay, sau đó bát quái nói: "Hai người bắt đầu từ khi nào?"

"Cũng không bao lâu, hiện giờ chỉ đang hẹn hò thôi."

"Ừ, kỳ thật hai người rất xứng đôi, nhưng mà cậu Triệu đó nhìn qua có vẻ rất đào hoa."

Lê Sóc nén cười, nghĩ rằng chú Quang trực giác thật mạnh.

"Cậu ta tuổi Mùi nha..." Chú Quang nói: "Nói không chừng đây chính là chân mệnh thiên tử mà phu nhân từng nói đó."

"Chú cũng bị mẹ con tẩy não à."

"Ai, có vài thứ thật sự chuẩn mà. Hai người nha, tướng mạo xứng, gia thế xứng, cậu Triệu lại anh dũng soái khí như vậy, chú thấy hai người ở chung thật tốt đi."

Lê Sóc bất đắc dĩ nói: "Cám ơn chú Quang." Anh cùng Triệu Cẩm Tân, đúng là hữu duyên, mặc kệ Triệu Cẩm Tân là vì sao xuất hiện trước mặt anh, nhưng bọn họ quả thật có duyên phận quen biết, hiểu nhau, thậm chí có một đoạn thời gian anh cảm giác hai người yêu nhau. Nếu có thể nhìn vấn đề một cách biện chứng, khi ở chung tràn ngập khúc mắc như vậy, cũng có thể gọi là "Việc tốt thường trắc trở" (好事多磨 – hảo sự đa ma).

Về phần sau này sẽ như thế nào, anh cũng không muốn phí tâm nghĩ nhiều về tương lai. Cả nhà họ đều tin phật, Phật viết quá khứ, hiện tại, tương lai tam tâm bất thủ, chính anh cảm ngộ được là đối với quá khứ không hối hận, đối với hiện tại không tranh giành, đối với tương lai không nghi ngờ. Người bình thường tự nhiên sẽ không đạt được trạng thái tâm cảnh thượng thừa, không đạt được thế nhưng cố gắng muốn đạt tới, cho nên mới gọi là "Tu", cho nên anh cố gắng không thẹn với lương tâm, giảm bớt sự hối hận đối với quá khứ, giữ tâm đoan chính, không quá mức coi trọng lợi ích trước mắt, đối với tương lai cũng không miên man suy nghĩ, lo được lo mất. Từ chuyện không may của ba anh, khiến anh càng thêm tin tưởng vững chắc "Tương lai là không đoán trước được", anh chỉ cần làm tốt chuyện trước mắt, ra quyết định tốt nhất, là đủ rồi.

Lập tức, anh cảm thấy hình thức ở chung tốt nhất giữa anh và Triệu Cẩm Tân chính là như anh đã ra quyết định, Triệu Cẩm Tân thu phóng bằng tâm, anh tiến thoái có đường.

Về đến nhà, Lê Sóc thu xếp xong quần áo cùng vật dụng hàng ngày, xem thời gian còn sớm, anh ngồi một mình trong hoa viên, nhìn hồ cá tĩnh tâm.

[ĐM] Ai đem ai là thật - Thủy Thiên ThừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ