Chương 16

7.9K 401 300
                                    


Lê Sóc cho rằng mẹ anh chỉ thuận miệng nói thôi, không ngờ ngay hôm sau, mới sáng sớm đã kêu anh dậy, hỏi anh có muốn cùng bà đi gặp "Đại sư" không.

Lê Sóc bất đắc dĩ nói: "Mẹ, con không đi đâu, mẹ cũng đừng đi được không?"

"Đại sư này phán chuẩn lắm, ngay cả chú Triệu của con cũng tin ổng. Nếu con không đi, con đưa cho mẹ một bộ quần áo mới nhất con vừa mặc, như thế coi mới chuẩn."

Lê Sóc còn chưa tỉnh ngủ, mặc áo ba lỗ quần đùi ngồi ngẩn ra trên giường, phát ngốc vài giây, mới chỉ vào áo sơ mi vừa thay ra hôm qua còn để trên ghế, nói: "Vậy cái kia đi."

Lê phu nhân cầm áo lên lập tức nhăn mũi: "Toàn là mùi lẩu thôi, hôi chết." Bà quay đầu nhìn nhìn con trai mình, "Con cởi áo ba lỗ ra đưa mẹ đi."

"Mẹ..."

"Ai nha, mẹ đâu có bắt con làm cái gì, chỉ đưa mẹ một bộ quần áo thôi mà, con không tin thì không tin, coi như để mẹ đi cầu một chút an tâm cũng được mà." Lê phu nhân là mẫu phụ nữ Giang Nam điển hình, khi nói chuyện luôn nhỏ nhẹ từ tốn, dịu dịu dàng dàng, lúc làm nũng lại có vài phần đáng yêu như tiểu cô nương, khiến người không đành lòng cự tuyệt.

Lê Sóc hết cách, chỉ có thể cởi áo ba lỗ ra.

Lê phu nhân nhìn từ trên xuống dưới cơ ngực Lê Sóc, tự hào nói: "Con mẹ soái như vậy, chắc chắn nhân duyên sẽ rất tốt."

Lê Sóc nở nụ cười, dặn dò nói: "Trở về sớm chút."

Sau khi Lê phu nhân đi, Lê Sóc cũng hết buồn ngủ, anh đứng lên đi rửa mặt, sau đó kiểm tra điện thoại, trong hộp thư có một email do Hạng Ninh gửi đến, là dự thảo hợp đồng hợp tác với tập đoàn Ân Nam, Hạng Ninh còn lưu lại một voice message có liên quan đến vụ án của anh, nội dung đại khái là điều tra viên trong mấy ngày nay không có động tĩnh gì, cũng không đến công ty, cũng không tìm bọn họ nói chuyện, có thể sự việc có chuyển biến tốt.

Lê Sóc cũng không cảm thấy ngạc nhiên, hoặc là Thiệu Quần muốn cho anh về nước cùng tìm Lý Trình Tú, hoặc là căn bản không rảnh bận tâm chuyện của anh, hơn phân nửa là vế sau, chỉ cần đợi sự việc lắng xuống một ít là anh có thể về nước.

Thực ra anh cũng không nghĩ ra được Trình Tú có thể đi đâu, Ôn Tiểu Huy cũng không có manh mối gì, so với Thiệu Quần, hiểu biết của anh về Lý Trình Tú càng ít hơn. Anh đã dùng mọi cách có thể nghĩ ra để tìm người, hiện tại chỉ có thể làm hết sức mình, nghe theo ý trời.

Lê Sóc in ra bản dự thảo hợp đồng, sau đó lái xe đi trụ sở Ân Nam. May là thời gian anh ở Mỹ cũng không rảnh rỗi gì, nếu không thì trong lòng càng khó bình tĩnh.

Triệu Vinh Thiên vừa đúng lúc đang rãnh rỗi, Triệu Cẩm Tân cũng có ở công ty, ba người vào văn phòng chủ tịch bàn hợp đồng.

Triệu Vinh Thiên rất tán đồng các điều khoản đặt ra trong hợp đồng, cơ bản không có thắc mắc gì, nguyên nhân chủ yếu cũng là vì hợp đồng này thảo rất hợp lý.

Lê Sóc làm ăn có nguyên tắc riêng của mình, anh trước giờ không vì lợi ích mà tính toán chi ly. Anh rất tâm đắc với một triết lý kinh doanh của một triết gia người Do Thái, đó là nếu 3 người hợp tác làm ăn, chia 10 đồng tiền, như vậy chỉ cần có thể lầy phần 3 đồng là được, không cần nhất định phải chia 3,3333~, thực ra đạo lý làm người cũng như vậy, anh không ngại kiếm ít tiền một chút, nhưng có thể giảm bớt rất nhiều phiền toái, còn có thể thu hoạch được danh tiếng và bạn bè.

[ĐM] Ai đem ai là thật - Thủy Thiên ThừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ