Chương 49

4.7K 236 18
                                    

Từ khi sống dưới hình hài một đứa bé năm tuổi, dựa vào lý do thân thể còn nhỏ và đôi mắt mù ngày ngày lẽo đẽo đi theo Hiểu Tinh Trần, cùng ăn cùng ở, cùng ngủ chung giường, tám năm thoáng chốc đã qua, Tiết Dương cũng đã mười ba tuổi.

Có lẽ do hai linh hồn cùng trú ngụ trong một cơ thể, tuy đôi mắt không nhìn thấy nhưng từ sau khi tròn mười tuổi, Tiết Dương đã có thể mơ hồ nhìn thấy ánh sáng, đến hiện tại tuy vẫn đeo một dải vải quanh mắt nhưng hắn đã có thể nhìn thấy sự vật như một người bình thường.

Tuy vậy, Tiết Dương cũng không báo việc này cho Hiểu Tinh Trần.

Tám năm chung sống, Hiểu Tinh Trần như anh, như cha chăm sóc hắn, bảo vệ hắn chu toàn, không hề biết rằng đứa nhỏ một tay mình dẫn dắt lại mang trong mình tâm tư khác.

Ngày hôm đó, hai thầy trò rong ruổi tới Lịch Dương, trở về chốn cũ, Tiết Dương khó tránh nhớ lại kí ức lúc nhỏ bị Thường Từ An khinh nhờn, trong lòng phảng phất có chút cảm thán. Nếu như, có thể gặp Hiểu Tinh Trần trước khi gặp Thường Từ An thì tốt.......

Hiểu Tinh Trần vô cùng quan tâm tới đôi mắt không nhìn thấy của đồ nhi, suốt con đường đều dắt tay hắn, vừa tiến vào thành Lịch Dương, cảm giác đồ nhi có điểm dị thường, y khẽ khom người, ôn nhu hỏi:

"Sao vậy?"

Tiết Dương khựng lại, lắc đầu:

"Không sao, sư phụ, con đói rồi."

Hiểu Tinh Trần vỗ nhẹ đỉnh đầu hắn, thiếu niên mười ba đang tuỏi ăn tuổi lớn, thoáng chốc đã qua tám năm, tiểu đồ nhi của y nay đã cao tới đầu vai y rồi.

"Vậy vi sư đưa con đi ăn chút gì đó nhé."

"Sư phụ, con muốn ăn kẹo hồ lô!"

"Dương Dương mấy tuổi rồi, còn thích ăn kẹo hồ lô hử."

Tiết Dương đáp:

"Trong lòng Dương Dương, ngoài sư phụ, con thích kẹo hồ lô nhất."

Hiểu Tinh Trần bất lực lắc đầu, cười đáp:

"Ừ ừ ừ, vi sư mua cho con, nhưng mà phải đợi dùng xong bữa mới được ăn nhé."

Tiết Dương vui vẻ đồng ý:

"Vâng! Nghe lời sư phụ!"

Trong quán trọ

Hiểu Tinh Trần và Tiết Dương ngồi trong góc sảnh dùng bữa, bàn bên truyền tới mấy lời bàn tán.

"Này, biết gì chưa, con trai chủ quán Vương ở phía tây thành gặp chuyện rồi, đêm qua được phu gõ canh* phát hiện dưới chân tường thành, giờ sợ là không xong rồi......"

"Còn phải nói sao, cũng không biết thành Lịch Dương gặp phải thứ không sạch sẽ gì, liên tiếp bảy tám người dính phải rồi!"

"Đúng thế đúng thế, còn chuyên ra tay với đám trẻ mười ba mười bốn tuổi, tạo nghiệt gì không biết......"

Một trong số họ thấp giọng nói:

" Ta còn nghe nói những đứa trẻ bị hại này khi được phát hiện, đứa nào đứa nấy quần áo xộc xệch, cả người toàn vết thâm tím, đừng bảo...... đừng bảo là gặp phải nữ yêu quái góa chồng đi...... "

[Vong Tiện] [Hoàn] Giả như Trần Tình Lệnh mãi mãi không có đại kết cụcWhere stories live. Discover now