Chương 46

4.9K 318 31
                                    

Trừ tịch.

Trong kí ức của Ngụy Vô Tiện, Vân Thâm Bất Tri Xứ vẫn luôn là một nơi thanh tao nhã nhặn, người ở đây cũng không ăn những thứ cơm gạo phàm tục, từ trong ra ngoài, chẳng nhiễm chút khói lửa nhân gian.

Không ngờ đến năm mới, những phong tục cần có vẫn không thiếu một loại nào, Lam gia cực kì coi trọng lễ nghĩa nên quy củ, lễ tiết cũng nhiều gấp mấy lần so với Liên Hoa Ổ.

Ngụy Vô Tiện vừa sáng sớm đã bị Lam Vong Cơ gọi dậy, mắt mũi nhập nhèm đón lấy y phục mới Lam Vong Cơ đưa cho rồi mặc vào, ngáp dài mấy cái, hỏi:

"Lam Trạm, hôm nay lại phải mặc bạch y của Lam gia sao?"

Lam Vong Cơ chậm rãi chỉnh lại vạt áo cho hắn, thắt chặt đai lưng, ôn nhu đáp:

"Ừ, cần tế tổ."

Ngụy Vô Tiện xoay xoay đầu để tỉnh táo hơn, hắn đến bên giường tiểu Lam Giản, bé con đã tỉnh rồi, đang giương đôi mắt to tròn nhìn khắp xung quanh, nắm tay nhỏ nhắn đặt bên miệng khẽ gặm.

Lam Vong Cơ lại lấy ra một bộ quần áo mới cho bé con, phủ nóng xong mới mặc cho tiểu Lam Giản, Ngụy Vô Tiện cười vui vẻ ôm bé dậy, hôn nhẹ lên khuôn mặt non nớt mũm mĩm hồng hào:

"Cún con! Dậy thôi nào, cha mặc y phục mới cho con nha!"

Hai người thuần thục mặc đồ cho tiểu Lam Giản xong, Ngụy Vô Tiện khẽ hỏi:

"Lam Trạm, ngoài tế tổ ra còn phải làm gì nữa không?"

Lam Trạm gật gật đầu:

"Ừ, tế tổ, lễ cầu mát, đón Giao thừa."

"Ây? Phong tục của Cô Tô và Vân Mộng khác nhau nhỉ, tế tổ và đón Giao thừa ta đều biết, nhưng còn lễ cầu mát?"

Lam Vong Cơ đặt tiểu Lam Giản đã mặc đồ hẳn hoi xong vào chiếc nệm bông, đặt vào lòng Ngụy Vô Tiện, còn mình thì tới bên bàn mang sữa dê đã được hâm nóng lại, vừa bón cho bé con vừa giải thích.

"Lễ cầu mát, đánh trống xua bệnh, xua tà, xua quỷ." (*)

(*) Nguyên văn là lễ Chạp cổ (đánh trống tháng chạp), một phong tục từ thời cổ của TQ, trước thềm năm mới sẽ tổ chức lễ đánh trống xua đuổi bệnh tật, ma quỷ, tà túy.

"À ~~!"

Ngụy Vô Tiện gật đầu liên tiếp.

Lam Vong Cơ đặt xuống chén sữa còn thừa lại, khẽ lau miệng cho tiểu Lam Giản.

"Đi thôi, chúng ta tới Từ đường."

Khi hai người mang theo bé con tới Từ đường, Lam Khải Nhân, Lam Hi Thần và đám tiểu bối Lam Tư Truy đã đến, con cháu nội tộc Lam thị cũng có mặt đông đủ.

"Thiên địa tự nhiên, phương thù chi đại tông, Lam thị tông giáo, khai tông minh nghĩa, niên quan tương chí, khứ cựu khải tân, Lam thị hậu nhân bái liệt tổ liệt tông."

"Thiên địa tự nhiên, tông tộc lớn lao, tông giáo Lam thị, lấy nghĩa làm đầu, năm mới sắp tới, tiễn cựu nghênh tân, hậu nhân Lam thị kính bái liệt tổ liệt tông."

[Vong Tiện] [Hoàn] Giả như Trần Tình Lệnh mãi mãi không có đại kết cụcDonde viven las historias. Descúbrelo ahora