Chương 8

6.5K 419 28
                                    

Vân Thâm Bất Tri Xứ

"Vì các ngươi, ta có thể bỏ đi tất cả, bao gồm cả mạng sống của mình. Nhưng với Lam Trạm, ta chỉ muốn được sống yên ổn cùng hắn mà thôi."

Giang Trừng còn chưa hết giận, hắn xiết chặt nắm tay, kìm chế để không lao lên quyết một trận sống mái với Lam Vong Cơ, gằn giọng nói:

"Ngụy Vô Tiện! Ngươi đã bao giờ nghĩ Cô Tô Lam thị, Vân Mộng Giang thị, thậm chí đến cả Lan Lăng Kim thị đều sẽ bị người đời chỉ trích hay chưa? Ngươi muốn đẩy ta và Kim Lăng đến đường nào nữa đây?!

"Lại là vì Lam Vong Cơ. Mười sáu năm trước cũng vì hắn mà Giang gia rước họa diệt môn! Vì hắn, sợ rằng ngươi cũng chẳng thèm đoái hoài gì đến cha ta, mẹ ta và cả tỷ tỷ ta! Ngươi không cần mặt mũi nữa, nhưng ta và Kim Lăng vẫn cần! Cha mẹ ta, cả tỷ tỷ dưới suối vàng nếu biết chuyện cũng không yên nghỉ được!"

Lam Vong Cơ nhíu mày, y nắm chặt Tị Trần, bước lên một bước cảnh cáo:

"Giang Vãn Ngâm!"

Giang Trừng cũng vung Tử điện, tiếng roi vút lên không trung:

"Lam Vong Cơ!"

"Lam Trạm!"

Ngụy Vô Tiện vội vàng giữ chặt tay Lam Vong Cơ, kéo hắn về phía sau mình, lại đứng ra ngăn cản Giang Trừng:

"Giang Trừng, ngươi nghe ta! Giang Trừng... Năm đó Giang thúc thúc đưa ta về Liên Hoa Ổ, ơn dưỡng dục của Ngu phu nhân và người, Ngụy Anh trọn đời không quên. Nếu có thể đổi cho sư tỷ một đời bình an,mười sáu năm trước, ta tình nguyện chết trong trận Xạ nhật chi trinh."

"Khi Ôn Triều tàn sát Liên Hoa Ổ, ta hận bản thân vô cùng... Hận mình thà chết trong động Đồ Lục Huyền Vũ, sẽ không để Ôn thị có cớ làm càn! Khi Giang thúc thúc cùng Ngu phu nhân vì cứu ba người chúng ta mà chết thảm, ta muốn thay họ gánh chịu biết bao nhiêu! Khi ngươi bị Ôn thị bắt đi, ta rất sợ, sợ sư tỷ không thể chịu nổi tổn thương thêm nữa, sợ khi chạy đến Liên Hoa Ổ lại chỉ còn thấy xác của ngươi!"

Hai mắt Ngụy Vô Tiện đỏ hồng thấm đẫm nước mắt, hắn nghẹn ngào nói:

"Ngày đó ở Liên Hoa Ổ, là Ôn Ninh cứu ngươi ra, an táng cho Giang thúc thúc và Ngu phu nhân, cũng là Ôn Ninh cùng Ôn Tình chứa chấp ta và ngươi, trốn chạy sự truy bắt của Ôn thị... Ngươi mất đi kim đan, đã không thiết sống nữa, nhưng ta không quên được lời dặn dò của Ngu phu nhân, ta phải bảo vệ ngươi, dù có chết cũng phải bảo vệ ngươi chu toàn!"

Giang Trừng bị chạm tới vết thương trong tim, cảm giác đau đớn cùng tự giễu ồ ạt dâng trào, hắn nhìn Ngụy Vô Tiện, cười khổ:

"Ha ha ha, bảo vệ ta...? Cho nên... cho nên ngươi liền hiến kim đan cho ta sao...? Ha ha, Ngụy Vô Tiện! Ngươi có biết không, ngày đó tại sao ta lại bị Ôn cẩu bắt đi? Lẽ nào ta thật sự là người nhất thời kích động bất chấp hậu quả sao? A tỷ lúc đó còn ở trong quán trọ, sao ta lại bỏ tỷ ấy một mình? Nếu không phải... Nếu không phải vì dẫn dụ Ôn cẩu rời khỏi ngươi, sao ta lại bị bắt?! Sao lại bị Ôn Trục Lưu hóa kim đan!?"

Ngụy Vô Tiện đứng như trời trồng, những lời Giang Trừng vừa nói như sét đánh ngang tai, khiến hắn không biết phải phản ứng thế nào. Lam Vong Cơ đưa tay đỡ lấy hai vai Ngụy Vô Tiện, Giang Trừng nhấc tay gạt đi nước mắt trào ra, hắn nghiêng mặt, thu lại Tử điện:

[Vong Tiện] [Hoàn] Giả như Trần Tình Lệnh mãi mãi không có đại kết cụcWhere stories live. Discover now