Chương 38

5K 310 27
                                    

Mùng bốn tháng chín.

Loạn Táng Cương.

Điện Phục Ma.

Đại hôn của Ôn Ninh và Tần Miểu, Loạn Táng Cương như được đập đi xây lại. Ôn Ninh dựng thêm rất nhiều phòng cho lũ trẻ, trên cửa lớn dán kín chữ Song Hỉ rực rỡ, dây trang trí đỏ tươi rủ xuống khắp nơi, trong điện trải thảm cát tường, trên bàn thắp nến đỏ hình Long Phượng lung linh.

Đám Ngụy Vô Tiện đến từ sớm liền bị mấy đứa trẻ vây thành một vòng, Lam Tư Truy cùng mọi người phát quà khiến chúng vui vẻ cười nói xôn xao ngoài điện. Lam Cảnh Nghi và Âu Dương Tử Chân còn mang bánh pháo tới, một đám cả lớn lẫn bé quây quần đốt phảo, tiếng vang rền rã khắp nơi.

Ôn Ninh mặc một bộ đồ mới toanh, kiểu dáng đơn giản nhưng có thể nhìn ra người làm vô cùng dụng tâm, Ngụy Vô Tiện cười trêu:

"Ôn Ninh, hôm nay vui mừng phơi phới rồi nha!"

Ôn Ninh vốn đã không mau miệng, bị trêu chọc trước mặt nhiều người như vậy khiến cậu đỏ bừng cả mặt, lâp ba lắp bắp đáp:

"Công tử...... Công tử.... Đừng... Đừng cười đệ..... mà...."

Ngược lại, Tần Miểu lại vô cùng thoải mái tự nhiên, người đến dự đều là người quen, cô cũng không cần khách sáo nên mặc giá y ra tiếp đón mọi người. Đồ cưới của Ôn Ninh và của mình đều do chính tay Tần Miểu may, chất liệu tuy giản dị như lại đong đầy tình cảm của nàng thiếu nữ.

Ngày thường Tần Miểu vốn không trang điểm, vẽ mi, nay trên đầu gài khuyên trang sức tua rua rủ xuống, lại trang điểm vô cùng kỹ càng, chút phấn tô điểm làm nổi bật lên dung mạo ngọc ngà khiến Ôn Ninh không kìm được mà đứng ngơ ra, chọc cho mọi người cười một trận vui vẻ.

Được phu thê Ôn Ninh nhờ vả, Ngụy Vô Tiện đứng ra làm chủ hôn cho hai người

Nhất bái thiên địa

Nhị báo cao đường

Phu thê giao bái

Lễ thành

Tiếng cười đùa của lũ trẻ càng khiến hôn lễ thêm phần náo nhiệt, người đến dự không nhiều, ngoài Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ cũng chỉ có Lam Tư Truy, Lam Cảnh Nghi, Kim Lăng, Âu Dương Tử Chân và Ngu Phong Hề thay mặt Giang Trừng tới đưa lễ mừng tiện thể tới chầu vui.

Thức ăn cũng do chính tay Tần Miểu nấu, hai vị tân lang tân nương ngồi cùng bàn với Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ, đám tiểu bối và trẻ nhỏ ngồi thành hai bàn, nói cười không dứt, không khí náo nhiệt vô cùng.

Ngụy Vô Tiện được Lam Vong Cơ đồng ý, dẫn đầu chuốc rượu Ôn Ninh, đám Lam Tư Truy, Kim Lăng cũng lần lượt tiến công, thề phải chuốc cho Ôn Ninh say be bét.

Đêm buông xuống, Ôn Ninh đã say đến bất tỉnh nhân sự, bị Lam Tư Truy và Lam Cảnh Nghi dìu vào phòng động phòng. Ngụy Vô Tiện trộm cười hí hửng:

"He he, tiểu tử này hôm nay khỏi động phòng rồi."

Lam Vong Cơ chăm chú nhìn hắn, đáy mắt lấp lánh, lòng bàn tay nóng hầm hập phủ lên tay Ngụy Vô Tiện, trầm giọng nói:

[Vong Tiện] [Hoàn] Giả như Trần Tình Lệnh mãi mãi không có đại kết cụcWhere stories live. Discover now