Con thầy (1)

17.8K 1K 60
                                    

1.

"Mẹ ơi con xin luôn á huhu con sẽ chăm chỉ ôn thi đại học mà." Tiếng gào khóc thảm thiết vang lên trong căn nhà cuối phố.

"Tao tin mới là lạ đây. Đứng dậy nhanh lên, tao đá cho cái lăn ra đường bây giờ."

"Huhu mẹ ơi con không đi đâu."

"Mày bảo mày không đi là được à?" Giọng nữ trung niên đanh thép chặn ngang mấy tiếng khóc lóc lại.

"Mẹ cắt mạng ở nhà đi cũng được, xong rồi thu điện thoại con cũng được luôn. Con giao nộp hết. Nhưng mẹ đừng ép con đi huhu." Chủ nhân của tiếng nhì nhằng vẫn chưa có ý định từ bỏ, vừa nói vừa ôm chân mẹ mình ăn vạ.

"Bỏ ra ngay." Người phụ nữ đá đá thằng con đang lê lết như hồi ba tuổi bị đưa đi gửi ở trường mầm non. "Mày tưởng mẹ không biết mày có chiêu của mày hay gì? Mà mẹ làm vậy thì mày cũng có chịu học hành đàng hoàng đâu?"

"Có mà..." Tiếng đáp lại nhỏ xíu, nghe cực thiếu quả quyết.

"Có con khỉ! Điểm tháng rồi bết bát thế này thì mày nhắm mày đi hót rác hay đi bốc vác hợp lí hơn?"

"..."

"Jungkook, chịu khó nghe lời mẹ, đến nhà thầy có thầy kèm cặp, thi đỗ một trường tầm tầm bậc trung thôi cũng được rồi muốn gì mẹ cũng cho." Người phụ nữ không tiếp tục quát mắng nữa, chuyển sang chiến lược thương lượng và thuyết phục.

Jungkook như thể chỉ chờ mấy từ "muốn gì mẹ cũng cho", ngay lập tức quẹt quẹt đôi mắt vốn ráo hoảnh của mình, đứng phắt dậy, cười hì hì xách ba lô lên.

"Mẹ hứa rồi nhé. Con mà được 20 điểm thi đại học, con muốn mua một bộ PC mới. Mẹ biết đó, sinh viên cần máy tính để học hành và làm việc mà." Đôi mắt hạt nhãn của Jungkook híp lại, trông gian tà như chú thỏ tinh.

Từ lâu cậu đã chỉ muốn một chiếc cây VAMPIRIC 2060 SSD 500GB và một chú màn hình Viewsonic khổ rộng full viền có card màn hình phân giải 4K cùng hầm bà lằng các thứ khác chỉ có lũ chơi game mới hiểu. Con PC cùi bắp bố mua từ những thập niên trước cứ đang vào trận lại lag lòi con mắt, Jungkook muốn thay lâu rồi nhưng không dám xin.

Mẹ Jeon nghe thằng con trả treo mà trợn trắng, nhưng lời đã nói ra rồi như bát nước hắt đi, muốn vơ về cũng không còn kịp nữa. Bà đành tặc lưỡi, trừng cậu quý tử một cái dù biết trước thằng ranh con đấy không hề thấy sợ.

"Rồi, pi xi pi xu gì thì cũng phải thi cho đậu cái đã. Nhanh cái chân lên, bố mày đợi ngoài xe nãy giờ rồi." Nói rồi bà dúi cái vali đồ đạc vào tay Jungkook, một tay cầm theo túi đồ ăn vặt bánh trái các kiểu, một tay đẩy lưng con trai đi ra cổng.

Bố Jeon đã ngồi sẵn trong xe từ bao giờ, đang cằn nhằn hai mẹ con cựa gì mà lâu thế.

"Trong thùng xốp sau cốp xe mẹ xếp nem chua với cả bánh bao thịt bò, đến nơi nhớ biếu thầy tử tế rồi cho luôn vào ngăn đông không lại hỏng mất. Thầy không lấy tiền ăn ở sinh hoạt gì cả nên con phải chủ động phụ giúp việc nhà nghe chưa? Ở ngoại thành điều kiện không được như trên này nhưng dù sao thì con cũng không được giở cái thói công tử ra." Đang mẹ mẹ con con ngọt như mía lùi, đến đây bà Jeon tự dưng đổi phắt giọng "Tao mà biết tao cho đi xuất khẩu lao động, khỏi học hành thi cử gì nữa, không máy tính máy teo luôn, nghe chưa?"

[KookV] Con thầyWhere stories live. Discover now