Chương 17

216 24 1
                                    

Sau trận chiến trên Thương Sơn, danh xưng tu Ma đạo của Giang Trừng dần lan rộng, những nghị luận về tác hại của quỷ đạo lan truyền nhanh chóng, tứ đại gia tộc lại cố tình sống chết mặc bây, không hỏi thế sự. Lan Lăng Kim gia đi đầu thì lại hết lời khen ngợi Giang Trừng, mọi người đều mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, Xạ Nhật trước mặt việc còn lại đều để sau lại nói.

-  Nhưng Cô Tô Lam gia vậy mà chưa có ý kiến gì. Ngươi biết không, trước kia Lam gia thống hận nhất là quỷ đạo!

-  Vậy thì đã sao? Nhìn xem Giang gia hiện nay có mấy người, mà ai thì cũng ghê gớm cả. Đặc biệt là Ngụy Vô Tiện kia......Thật sự không dễ chọc đâu._ người đó lại cười nhạo_   Ngươi xem Nhiếp gia, cũng không dễ chọc đâu...... Haizz, mà thôi, ai quản được hắn đâu, Giang Trừng hắn còn có Ngụy Vô Tiện quản rồi, có chuyện gì cũng không đoán trước dược.

- Dám nghị luận sau lưng tứ đại gia tộc, các ngươi đúng là ăn gan hùm mật gấu rồi đúng không?

Mấy người vui cười một trận liền đem chuyện này ném ra sau đầu, cáo biệt mà đi.

Xạ Nhật còn chưa kết thúc, những xung đột lớn nhỏ đều bị che giấu dưới lớp vỏ hoà bình, vô số người nỗ lực vẽ lên bức tranh thái bình đó, nếu có ai đưa tay phá vỡ thế cân bằng này, thì đó chính là cái đích cho mọi người chỉ trích, hận thù.

Mà đột ngột lại xuất hiện một Giang Trừng, rõ ràng là đã ngoài ý muốn đã trở thành thứ thích hợp nhất.

___________

- Ta không rõ._  Giang Trừng dựa nửa người vào ghế, chống khuỷu tay đỡ lấy má, trên người là một thân đồ đen nhưng lờ mờ lại như có điểm chút đỏ tía. Kim Quang Thiện híp mắt cẩn thận đánh giá một lát, thấy bên hông hắn có một cái chuông bạc hình hoa sen chín cánh, tin chắc Giang Trừng vẫn còn nghe lời Giang gia nói, mới nhẹ nhàng thở ra, nhất thời cũng xem nhẹ khẩu khí lạnh lùng, ngang ngạnh của Giang Trừng.

-  Giang Vãn Ngâm, ta thừa nhận ngươi mấy trận chiến gần đây đều......_  Kim Quang Thiện hồi lâu không mở miệng, Kim Tử Hiên cũng giả câm vờ điếc, nên Kim Tử Huân nén không được đã buột miệng nói ra.

- Mấy trận chiến gần đây?_  Giang Trừng hỏi lại, ý cười không giấu, Kim Tử Huân cắn chặt răng, cứng đờ nói: 

-  Rất nhiều trận chiến! ..... Ngươi đã dùng quỷ đạo......

Giang Trừng nghe liền biết người kia kế tiếp muốn nói chuyện gì, mí mắt hơi rũ, không hề nhìn đến khuôn mặt bóng dầu của Kim Tử Huân nữa, Ngụy Vô Tiện hiểu ý, đập một cái lên trên mặt bàn gỗ lê, đen mặt nói: 

- Ngươi câm miệng, kêu cha ngươi nói chuyện đi!

Kim Quang Thiện sắc mặt tối sầm, Giang Trừng nhìn Ngụy Vô Tiện đã trợn trắng mắt, từ tốn nói: 

-  Anh hắn nói cũng được.

Kim Tử Hiên đột nhiên bị điểm danh, rốt cuộc cũng không tiện cúi đầu quan sát đôi giày Giang Yếm Ly mới làm cho nữa, trong lòng thầm than xả giận, nhìn về phía Kim Quang Thiện gật đầu một cái mới đứng lên khách khí nói: 

(Edit) [Tiện Trừng] Thù đồ đồng quy - 殊途同归Where stories live. Discover now