Chương 14

161 19 0
                                    

- Xem ra thật sự là cảnh giới khác biệt._ Ngụy Vô Tiện gật đầu, ý cười châm chọc, Giang Trừng chỉ thấy thêm chướng mắt, lại không biết phản bác như thế, chỉ có thể tiếp tục nghe y nói_ Giang gia là Giang gia, ta không thể nghĩ được xa như vậy, còn phải dựa vàongươi.

Giang Trừng nghẹn một lát, mấy phen muốn nói lại thôi, chán nản đáp:

- Đến lúc đó lại nói.

Nhất thời không nói gì, hai người đứng rất gần nhau, Ngụy Vô Tiện thậm chí có thể thấy gân xanh trên thái dương Giang Trừng, trong lòng cảm xúc cuồn trào, thiên ngôn vạn ngữ đều nghẹn lại ở cổ họng, bây giờ nói gì cũng là đều là ngụy biện, Giang Trừng sẽ không nghe được thiện ý của y.

Giang Vô chỉ là một khối tẩu thi, lúc này chỉ vì trung thành với hắn mà hắn có thể kiềm chế bản thân đối xử tử tế Giang Vô như vậy. Trong khi y đã hứa hẹn nhiều đến thế, Giang Trừng lại không tin tưởng, lại sợ y xúc động lỗ mãng, nghĩ y vướng chân vướng tay.

-Tùy ngươi._ Ngụy Vô Tiện xua xua tay, lại bổ sung một câu._ Ngươi coi như ta là một tẩu thi, đừng lo ta nghĩ gì.

-Mặc kệ ngươi nghĩ gì, rồi ngươi lại đi tức giận linh tinh?_ Giang Trừng cũng gần như bùng nổ, nắm chặt tay thành quyền trầm giọng quát mắng_ Ngụy Vô Tiện, ngươi rốt cuộc muốn làm cái gì? Ngươi nói ra, chúng ta nói chuyện  tiếp.

-Đói bụng rồi. Xin lỗi không tiếp được._ Ngụy Vô Tiện hất tay ra, phất tay áo nghênh ngang sải bước đi mất, Giang Trừng tức giận đứng tại chỗ, tay nắm chạt thành quyền đốt ngón tay hơi run run.

Khi Giang Yếm Ly nhìn thấy hai đệ đệ của mình, thì tình hình tạm thời đang như thế này——

Hai người ngồi đối diện nhưng lại xoay người đưa lưng về phía người kia.Ngụy Vô Tiện ngồi bắt chéo chân, dựa nửa người vào bàn chợp mắt, mũi chân khẽ rung; Giang Trừng ngồi thẳng lưng đoan chính, nhấc ly trà nhấp một ngụm.

- ......

Giang Yếm Ly đứng yên một lúc mới đặt đĩa đồ ăn đầu tiên lên bàn, ôn nhu nói:

- A Tiện, ta mang đồ có chút bất tiện lại đây giúp ta chuẩn bị chén đũa đi.

Ngụy Vô Tiện lên tiếng, còn chưa kịp mở mắt, Giang Trừng đã đứng lên nói:

- Để đệ đi cho.

- Đệ vừa trở về chưa bao lâu, vẫn là nên nghỉ ngơi dưỡng thần cho tốt đi._ Giang Yếm Ly lắc đầu, lại nhìn về phía Ngụy Vô Tiện,_ A Tiện, lại đây nào.

- Đến đây._ thái độ của Giang Yếm Ly cũng rất rõ ràng, hai người đều đoán được nàng có dụng ý, Ngụy Vô Tiện cũng không muốn trái ý sư tỷ, duỗi cái eo lười biếng rồi bước theo nàng.

Giang Yếm Ly cả đường đi cũng không nói chuyện, tùy ý Ngụy Vô Tiện ở phòng bếp quậy phá một hồi lâu, mới chọn ra hai chén sạch sẽ vừa ý, lại tìm ra mấy chiếc đũa độ dài xấp xỉ, thuận miệng oán giận:

- Hôm nào ta phải đi tìm mấy nhà khác đòi chút tiền, chúng ta nghèo đến chén đũa đều gom không đủ.

- Ôn gia không phải đã lưu lại một ít rồi sao._ Giang Yếm Ly hỏi.

(Edit) [Tiện Trừng] Thù đồ đồng quy - 殊途同归Where stories live. Discover now