Chương 58

548 16 0
                                    

Buổi chiều trường cấp ba của Thành Thành mời chuyên gia tâm lý nổi tiếng đến trường diễn thuyết. Mục đích chủ yếu là giảm bớt áp lực từ việc học hành, ngoài ra còn có thể cung cấp thêm một ít kiến thức về tâm lý.

Lúc xế chiều, buổi diễn thuyết ở trường học được cử hành ở một hội trường lớn. Giáo viên và học sinh toàn trường đều tập trung tại đó, khung cảnh rất là náo nhiệt. Vu Tiểu Đồng rất là hưng phấn, mặc kệ nhà trường tổ chức hoạt động lớn nhỏ gì bọn nó cũng đều hưng phấn, bởi vì như vậy sẽ ít đi vài tiết học, Vu Tiểu Đồng tìm kiếm bóng dáng của Thành Thành trong đám đông. Tìm được rồi, má ơi! Sao lại là gương mặt như sắp chết tới nơi như thế, Vu Tiểu Đồng thấy gò má của Thành Thành có vẻ rất tái nhợt. Sau đó lại một đám người chen tới, cô bé lại mất dấu Thành Thành.

Chuyên gia tâm lý bắt đầu diễn thuyết, rất nhiều bạn học đều chăm chú lắng nghe, kể cả Vu Tiểu Đồng, cô bé cảm thấy vị chuyên gia này nói gì cũng rất hợp lý, học tập căn bản không phải là một nhiệm vụ, không thể cả ngày khiến cho bản thân mệt mỏi kiệt sức vì để hoàn thành nhiệm vụ. Những lời này nên nói với Thành Thành. Nó thích nhất là cả ngày tạo áp lực thật lớn cho bản thân. Chuyên gia nói thỉnh thoảng sẽ khiến mọi người vỗ tay một trận. Thành Thành vốn đang rất khó chịu, thế nhưng nghe được chuyên gia nói hay như vậy cũng cố gắng lên tinh thần lắng nghe ông ấy nói.

Một câu nói của chuyên gia hấp dẫn Vu Tiểu Đồng, ông ấy sẽ tặng một quyển sách còn chưa xuất bản ra thị trường. Cuốn sách này chủ yếu là giảng giải về một số cách điều tiết trạng thái tâm lý. Vu Tiểu Đồng suy nghĩ một chút, ông ấy nói không tệ chút nào, nếu có thể lấy được một quyển sách hẳn là rất đáng giá. Huống hồ cái này cho Thành Thành dùng rất tốt a! Lát nữa nhất định phải bắt được cơ hội.

Kết quả vị chuyên gia đó hỏi một vấn đề bọn nó đã bị hỏi đến thối rữa luôn rồi nhưng vẫn cứ bị hỏi - tại sao bạn muốn học tập?

Đám người phía dưới vẫn là nhốn nháo nhộn nhạo cả lên, chuyên gia hắng giọng một cái, nói với đám người phía dưới: "Mọi người không nên nói ở dưới đó. Ai có ý kiến thì lên đây nói, để thầy nhìn xem một chút ai có dũng khí có thể là người đầu tiên lên đây trả lời trước mặt nhiều người như vậy."

Lời nói của chuyên gia rất có lực uy hiếp, những người ở phía dưới thoáng cái liền an tĩnh lại. Kỳ thực vị chuyên gia kia đoán rằng chắc cũng sẽ không có ai muốn lên đây trả lời vấn đề này. Cho nên ông ấy muốn mượn đề tài này để nói chuyện của mình, thảo luận rộng ra về vấn đề rèn luyện tư tưởng hàng ngày của học sinh. Tất cả mọi người đều rất phối hợp, hầu như không ai muốn đi lên làm người đầu tiên. Ngoại trừ một người, đó chính là Vu Tiểu Đồng.

Một mình Vu Tiểu Đồng sải bước vọt lên trên bục, chuyên gia thấy nhanh như vậy đã có người đi lên, hơn nữa còn là nữ sinh, không khỏi có chút kinh ngạc. Nhưng vẫn là mỉm cười đưa micro đưa cho Vu Tiểu Đồng. Vu Tiểu Đồng cầm micro lên nói:

"Mình phải nói là đi học không có lợi ích gì! Rất nhiều thứ phải học đều là không thiết thực. Mình đi học là bởi vì nâng cao chất lượng cuộc sống, bởi vì mình không đi học thì không làm cái gì được, ở nhà đợi một người bạn, không có chuyện gì để làm mình khẳng định là chịu không nổi."

[EDIT] Ân Tứ (恩赐 - Ban Ân) - Sài Kê ĐảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ