Chương 18 (Quyển 1 Tình yêu lớn dần)

2.6K 95 0
                                    

Hôm đó Trình Hàn Lang trước khi đến trường đã nói trước với Thành Thành, nói mình buổi trưa tan học có việc cần làm, không cho Thành Thành chờ hắn.

Vì vậy Thành Thành sau khi tan học liền nói với Vu Tiểu Đồng: "Vu Tiểu Đồng, hôm nay hai đứa mình về chung được không?"

Kết quả Vu Tiểu Đồng lại nói anh họ mình tới, cả nhà muốn cùng nhau ra ngoài ăn, sau khi tan học anh họ của cô bé sẽ tới đón cô.

Thành Thành thu dọn cặp sách xong, đem tất cả sách đều nhét vào cặp, kỳ thực mỗi lần làm bài tập rất ít, căn bản không dùng tới nhiều sách như vậy, có đôi khi không có bài tập Thành Thành cũng sẽ như mọi khi đem tất cả sách mang về nhà. Bởi vì bình thường lúc nó giảng bài ở nhà chính là không biết sẽ nói cái gì, có đôi khi nhớ tới sẽ lấy ra một quyển. Nó đối với cái trò chơi này đã từ bắt chước để tiêu khiển lúc đầu biến thành một loại nhu cầu, mỗi ngày không nói trong lòng sẽ khó chịu. (kiểu thằng bé học bán trú thì sách vở để hết trên trường, cần mang gì về làm bt thì mang thôi, mà ẻm thích chơi nên ẻm mang về hết ý)

Thành Thành rất là muốn làm thầy giáo, nó nghĩ đem những gì chính mình biết chỉ bảo cho người khác là một chuyện rất tự hào. Hơn nữa còn có rất nhiều người nghe nó nói chuyện. Thế nhưng Trình Hàn Lang lại đối với chuyện này chẳng thèm để ý, hắn cho rằng làm giáo viên là không ôm chí lớn, nam nhân phải có sự nghiệp của mình, cần phải xông xáo đi lên, không nên giới hạn bản thân ở một chỗ nào đó.

Thành Thành vác lên một cái cặp sách lớn rất không cân xứng với mình, trên đường có một người đi tới. Nó thấy ở xa xa Vu Tiểu Đồng cùng anh họ đang nắm tay cô bé không rõ là đi hướng nào. Nó nhớ lại Trình Hàn Lang tuy rằng có tới đón nó, nhưng là cho tới giờ chưa từng nắm tay nó, cũng không có cười ôn nhu như vậy, Thành Thành có chút xíu xiu ghen tị. Vì vậy nó không nhìn hướng đó nữa, tự mình rẽ vào đường nhỏ về nhà.

Con đường này tương đối yên tĩnh, bởi vì internet, phòng game mọc lên tương đối nhiều. Đại đa số mọi người đều tập trung trong đó. Thành Thành một mình đi trên đường có vẻ đặc biệt yếu ớt, thế nên không lâu sau đã bị một đám người chặn lại.

Thành Thành ngẩng đầu, thấy trước mặt mình không biết vì sao lại có thật là nhiều người, vì vậy liền rẽ sang bên trái, kết quả đám người đó cũng rẽ về phía bên trái nó, nó đi qua bên phải, đám người kia liền chặn qua bên phải.

Thành Thành biết mình nhất định là gặp phải người xấu, nhất thời hoảng loạn mà hô to: "Anh ơi! Anh ơi! Cứu mạng..."

Đám người kia đều là một đám nhỏ vị thành niên, lớn nhất xem ra cũng chỉ có 15 tuổi. Bọn họ bình thường thích cướp một ít tiền của mấy đứa trẻ con, đủ tiền lên mạng là được. Hơn nữa trẻ con thường nhát gan, hù dọa hai cái sẽ lấy tiền ra ngay, sau cũng dễ quên đi là ai cướp của nó.

Một người trong đám thiếu niên cười nói: "Tao đúng là có năng lực a! Nhìn từ xa đã nói thằng nhỏ này có tiền, mày nhìn coi quần áo nó mặc đều là hàng hiệu." Nói xong cũng bắt Thành Thành đem tiền của mình móc ra.

Thành Thành vội vàng đem tất cả tiền trong túi giao ra, còn lật túi ra đưa cho bọn họ nhìn để chứng minh mình đã hết tiền rồi. Sau đó liền vội vã muốn đi, đám thiếu niên này mới nhìn 2 đồng 5 hào tiền, liền mặt nhăn mày nhó, nói cái gì cũng không để cho nó đi. (1 đồng ~ 3k4 Vnd => 2 đồng 5 hào ~ 7k :v)

[EDIT] Ân Tứ (恩赐 - Ban Ân) - Sài Kê ĐảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ