Chương 6 (Quyển 1 Tình yêu lớn dần)

3.2K 113 2
                                    

"Trình Hàn Lang, Trình Hàn Lang, nhanh tới mở cửa coi!" Trình Hàn Lang mới sáng sớm còn chưa tỉnh ngủ chợt nghe tiếng kêu ồn ào ở bên ngoài, hắn đang mặc áo ngủ liền chạy ra ngoài, vừa mở cửa Trình Hàn Lang liền ngây người tại chỗ.

"Tụi bay tới đây làm chi mà nhiều vậy?" Đứng ngoài cửa gần như là nam sinh của cả lớp, Trình Hàn Lang bị cảnh tượng này hù dọa.

"Mày quên kế hoạch của hai đứa mình rồi à, mày xem tụi tao đến là để hỗ trợ mày nè. Nhìn đi! Bạn thân anh em gì của tao đều cho mày mượn, Đại Dũng, Tiểu Trương Tử,..." Ngô Chấn hưng phấn mà nói. Trình Hàn Lang sờ đầu một cái, nhớ lại kế hoạch ngày hôm kia của hắn và Ngô Chấn. Giả bộ để Ngô Chấn gọi mấy bạn học cùng đến nhà chơi và cùng chơi với Thành Thành, sau đó tìm cơ hội mà khi dễ nó, để cho Trình Hàn Lang hả giận. Trình Hàn Lang quay đầu lại nhìn Thành Thành vẫn còn đang trong phòng ngủ, do dự một chút rồi vẫn là cho đám người kia vào nhà.

"Nhãi con đâu? Tao đặc biệt thích trêu chọc nó." Ngô Chấn vừa vào nhà liền tìm lung tung khắp nơi, cuối cùng đi về phía phòng ngủ.

"Mau tới, mau tới. Nó ngủ ở đây nè!" Ngô Chấn từ trong phòng hô to, một đám người chen chúc mà vào. Trong lòng Trình Hàn Lang có điểm không vui, nhưng mà, giờ đổi ý chẳng phải thật quá mất mặt hay sao? Hắn không có đi vào, không muốn tham dự vào trò chơi nhỏ này. Thậm chí ngay cả nhìn cũng không muốn nhìn. Thế nhưng ở bên ngoài ngồi không được, đứng cũng không xong. Trong lòng thấp thỏm không yên, dù sao cũng lo lắng đám người này có chừng mực một chút không.

"Bóp mũi nó, đừng cho nó thở. Này! Duỗi thẳng chân ra!" Hình như là tiếng của Đại Dũng.

"Mặt nó sao lại đỏ vậy a? Muốn nhéo nó hai cái mà ngay cả chút thịt cũng không có."

"Hình như nó tỉnh, thằng nhóc nhỏ, coi màu dám kêu to không! Đại Hồ mày chặn chân nó lại, chọt lét nó, ha ha... Chơi vui lắm không, em trai nhỏ?" (Mấy cái thằng trẻ trâu này )

Trình Hàn Lang ở bên ngoài không biết là chính mình sinh ra ảo giác hay là thật sự nghe được. Một tiếng khóc xen lẫn ho khan. Nó còn đang bệnh, làm như vậy có điểm không thích hợp. Tìm cho mình một cái lý do như thế, Trình Hàn Lang cũng đi vào phòng ngủ.

"Ngô Chấn, mang Đại Dũng với tụi nó đi về đi! Mẹ tao chút nữa về tới giờ." Trình Hàn Lang nói một câu làm trong phòng thoáng cái liền yên tĩnh lại, Ngô Chấn quay đầu, trên mặt mang vẻ còn chưa thỏa mãn."Giờ này mới tới đây a? Còn chưa bắt đầu mà!"

"Còn lại để tao giúp mày làm, mày yên tâm về đi!" Trình Hàn Lang vừa nói câu này ra, Ngô Chấn và đám bạn học kia cũng không nói gì được nữa. Trình Hàn Lang tiễn bọn họ tới cửa, nói với Ngô Chấn một câu cảm ơn liền đuổi bọn họ đi.

Trở lại phòng ngủ. Chăn của Thành Thành đã bị lôi ra, mặt nghẹn dến đỏ bừng. Đang ra sức mà lâu nước mũi. Trên mặt không hề có dấu hiệu là đã khóc, Trình Hàn Lang phát hiện mình rõ ràng đã quá coi thường nhóc ăn xin, con người bình thường sống cảnh màn trời chiếu đất quả nhiên lực chịu đựng rất ngoan cường. Hắn đi tới muốn giúp Thành Thành đắp chăn lên. Thành Thành lập tức chui cả người vào trong chăn. Trình Hàn Lang nhớ lại một đá của đêm ngày hôm kia và những gì vừa cam đoan với anh em hồi nãy. Hắn ngồi ở bên giường một hồi, đột nhiên nhớ ra cái gì đó, liền vỗ cái chăn của Thành Thành mà hỏi.

[EDIT] Ân Tứ (恩赐 - Ban Ân) - Sài Kê ĐảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ