Chương 1 (Quyển 1 Tình yêu lớn dần)

11.6K 178 3
                                    

"A... A......"

"Thật không hay ho rồi!" Trình Hàn Lang cởi giày trượt patin, đi qua phía thằng bé vừa rồi bị chính mình đụng văng ra ngoài vài mét. Đầu gối đứa bé bị ma sát mà trầy da, lại bị chà trên mặt đất một đoạn xa. Máu đã bắt đầu muốn trào ra bên ngoài.

"Làm ra vẻ khốn khổ cho tao coi à. Đi a, cũng chưa có khóc! Mày nói mày không về nhà đi đứng ở chỗ này làm gì? Này là muốn tìm chỗ mà đâm vào sao?"

Thằng bé đứng bật lên rồi chạy thật nhanh, động tác rất là lưu loát, một chút cũng không giống như bị trọng thương. Nó đi đến bên người Trình Hàn Lang, ôm chân Trình Hàn Lang cọ loạn một trận. Ngẩng đầu mở miệng ra định hỏi giải quyết thế nào, trong ánh mắt lóe ra vẻ tội nghiệp, trong tay gắt gao cầm một mớ tiền toàn hào, lớn nhất là một đồng(1).

"Ra là một nhóc ăn xin! Cứ đứng đây đâm vào người khác đi! Vậy bớt việc." Trình Hàn Lang lấy trong bóp ra một tờ tiền giá trị lớn, hung hăng vỗ lên người thằng bé.

"Cầm, buông tay! Nghe thấy không?" Đứa nhỏ một tay liền đem tờ tiền nhét nhanh vào túi, tay kìa thì còn nắm quần Trình Hàn Lang. Trình Hàn Lang dùng sức đẩy, nhưng đẩy không ra. Còn làm dính máu đầy quần.

Trình Hàn Lang nóng nảy, một cước đá văng đứa nhỏ "Giày trượt patin của tao bị đâm hỏng tao còn chưa bắt đền đâu!" Nói xong quay đầu đi về hướng nhà mình. Vốn đang nghĩ muốn quay đầu lại mắng hai câu. Thấy đứa nhỏ kia sốt ruột từng bước từng bước nhặt lên từng đồng tiền kim loại bị lăn ra đến tận đây bỏ vào túi quần, nghẹn lắm lắm mà nhịn xuống.

Năm đó Trình Hàn Lang 12 tuổi, đúng mùng một. Nhiều năm sau hắn hồi tưởng lại một màn này, cũng chỉ nhớ rõ đứa nhỏ nhặt tiền kim loại khi đó là một bộ dáng sợ người khác cướp đi tiền của nó.

"Mẹ! Con về rồi, cơm ăn được chưa?" Trình Hàn Lang một bên đổi dép lê một bên hướng nhà bếp hô to.

"Nhanh, đem túi sách cất trước đi, rửa tay rồi ra đây là có ngay!" Nói xong cô liền bưng thức ăn lên trên bàn. Trình Hàn Lang rửa tay lung tung rồi vọt ngay ra tới bàn ăn.

"Chân của con như thế nào mà biến thành như vậy? Đưa mẹ xem xem. Sao lại nhiều máu như vậy a?" Mẹ Trình chạy nhanh tới.

"Không phải của con, đừng nói nữa. Con hôm nay đặc biệt không hay ho gì. Ba mua cho con giày trượt patin kia con còn chưa cảm thấy hết mới mẻ liền bị đâm hỏng mất! Còn đâm phải vào người một tên ăn xin, máu này là của tên ăn xin kia." Trình Hàn Lang một bên vừa bới cơm vừa nói.

"Con chính là một tên bại gia tử(2), từ nhỏ đã như vậy, mỗi lần mua đồ chơi mới về còn đều mở một lần trước, sau đó giả bộ trả về. Xong rồi đồ đạc tám chín phần mười đều một đi không trở lại. Lát nữa cơm nước xong nhanh đi thay quần đi!"

"Đó là con có một loại tâm lý thăm dò, mẹ, mẹ không hiểu. Trẻ con như vậy mới có tiềm chất." Trình Hàn Lang nghiêm trang nói. (ừ, tiềm chất phá của :v)

"Con nói vậy cũng nói được a, đừng nói nữa, nhanh ăn đi! Nếm thử cái này một chút." Sau đó mẹ con hai người lẳng lặng ăn cơm. Bên ngoài trời còn chưa tối hẳn, nắng chiều có thể chiếu vào phần lớn phòng bếp. Đây là một chỗ rất tốt ở Bắc Kinh, phòng này lấy ánh sáng cũng rất tốt. Chính là vẫn có điểm quạnh quẽ. Có thể nguyên nhân là do phòng ở lớn đi!

[EDIT] Ân Tứ (恩赐 - Ban Ân) - Sài Kê ĐảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ