Phần II - Chương 2 : Bảy Vì Sao

1.1K 93 13
                                    

Có lẽ bất kì ai có chút tiếng tăm trong giới pháp sư đều phải biết đến cái tên Margaret Vondelay, người được cho là biết tất cả những gì trên đời này.

Gia tộc Vondelay là một gia tộc đã từng có địa vị rất cao trong giới pháp sư.

Nói là đã từng, là bởi gia tộc này đã không còn tồn tại nữa.

Bốn trăm năm trước, ở thời đại của rồng, gia tộc này đã bị tuyệt diệt bởi loài rồng, chỉ còn lại một huyết mạch duy nhất là Margaret Vondelay.

Phải! Bà ta đã sống bốn trăm năm, thời dài quá dài so với một người bình thường, nhưng lại khá bình thường với tộc Vondelay.

Gia tộc Vondelay là một gia tộc phù thủy. Là phù thủy chứ không phải pháp sư. Bởi vì những người của tộc Vondelay sử dụng những loại phép thuật rất đặc biết, hoàn toàn không giống bất kì loại pháp thuật nào của thế giới này. Họ có một cây đũa thần, có những quyển sách thần chú, những lọ thuốc phép thuật. Họ khoác những tấm áo choàng, đội những chiếc mũ chóp nhọn và cưỡi trên những cái chổi bay. Họ có tuổi thọ rất dài. Họ là những tồn tại đặc biệt nhất trong thế giới này, hơn cả rồng.

Tương truyền trong dòng tộc Vondelay có một loại phép thuật cao cấp mà chỉ những phù thủy cấp cao của dòng họ Vondelay mới sử dụng được. Nó giúp người thi triển có thể biết được tất cả những gì xảy ra trên thế giới, kể cả quá khứ và tương lai.

Tuy tộc Vondelay đã tận diệt, nhưng huyết mạch duy nhất là Margaret Vondelay lại là một phù thủy cấp cao, bà ta vì thế mà có thể biết mọi thứ trên đời.

Thế nhưng những người may mắn được gặp Margaret Vondelay trong bốn trăm năm qua thật sự chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Gặp đã khó, cầu xin bà ta giải đáp thắc mắc của mình lại càng khó hơn.

Nhưng bây giờ, Margaret Vondelay - bà lão trong lời truyền tụng đó đang đứng trước mặt Zeref, với vẻ mặt thản nhiên.

"Nếu bà thật sự là Margaret Vondelay, vậy bà có thể nói cho tôi cách giúp cô ấy tìm lại những kí ức của mình không?"

"Ngươi nghĩ ta dễ dàng trả lời những vấn đề của người khác như thế sao, Zeref Dragneel?" Margaret nhướng mày, vẻ mặt khinh bỉ nhìn Zeref, nhưng ngay sau khi quay về phía Lucy nét mặt lại thay đổi, trở nên hiền lành vô cùng. "Lucy, ta không muốn trả lời cho hắn, nhưng nếu con muốn biết, ta có thể giải đáp thắc mắc của con!"

"Mọi thắc mắc của con sao?"

"Phải! Năm đó ta từng chịu ơn của Layla Heartfilia, cho nên ta đã từng thể sẽ giúp đỡ và giải đáp mọi thắc mắc của người tộc Heartfilia."

Hóa ra năm đó Lucy vô tình gặp được Margaret, bà thu nhận cô làm con gái nuôi không phải vì nghĩ cô được phúc tinh soi sáng, mà là vì biết cô là Lucy Heartfilia, là vì năm đó từng chịu ơn một người gọi là Layla.

Nhưng Layla... là ai? Người đó rất quen thuộc với cô sao?

"Con... muốn lấy lại kí ức của mình... Mẹ Margaret, người có thể giúp con không?"

Lucy hơi ngước lên nhìn Zeref, chạm phải ánh nhìn chăm chú của hắn thì vội rụt người lại, lí nhí hỏi Margaret. Bà vẫn giữ một nụ cười ôn hòa và dịu dàng như cũ, chất giọng trầm lắng tựa như đang kể một câu chuyện xưa :

"Tu La Thất Sát, Cấm thuật được lưu truyền từ thời xưa. Một khi sử dụng đồng nghĩa với việc từ bỏ mạng sống của mình, nhưng cũng có những người không chết khi sử dụng Cấm thuật này."

"Những người đó là..."

Zeref không nhịn được hỏi, vô cùng cẩn thận lắng nghe.

"Người được chọn để lập giao ước với các vì sao." Margaret gõ những ngón tay nhăn nheo trên mặt bàn đã bạc màu, âm vực chậm rãi rơi xuống. "Người được ánh sáng của những vì sao soi chiếu, có được sức mạnh thánh khiết của các vì sao. Lucy, con chính là người được chọn đó."

"Con... ư?"

Lucy lẩm bẩm, trong phút chốc tựa như cảm thấy bản thân đã từng hiểu rõ tất cả, nhưng lại giống như cái gì cũng không biết.

"Lucy, chính sức mạnh của những vì sao đã bảo vệ con, cũng chính chúng đã lấy đi tất cả kí ức của con. Nếu như con muốn lấy lại kí ức của mình, hãy tìm ra bảy vì sao ấy và lập giao ước cùng họ." Margaret đưa tay lên, chiếc đũa thần xuất hiện trên tay. Bà vung tay một cái, miệng lẩm nhẩm đọc thần chú, bụi tiên vung lên không trung, hóa thành một chiếc vòng tay được kết bằng bảy viên đá bảy màu, với bảy biểu tượng khác nhau được khắc lên. "Chiếc vòng chính là thứ có thể giúp con tìm được họ. Bảy viên đá trên chiếc vòng tượng trưng cho bảy vì sao ấy. Nó sẽ có phản ứng khi con tìm được họ."

Lucy nhận lấy chiếc vòng từ tay Margaret. Chiếc vòng tay kì lạ đột nhiên chuyển động, bằng một cách kì diệu nào đó vòng lên bàn tay của cô, bảy quầng sáng nhạt hiện lên trên bảy viên đá.

Margaret nắm lấy tay Lucy, mỉm cười như biết trước nhìn chiếc vòng, sau đó chợt nghiêm giọng :

"Cho dù con đã được chọn, nhưng có nhận được sự chấp thuận từ bảy vì sao ấy hay không, tất cả là tùy ở con. Thành công lập giao ước với cả bảy vì sao, kí ức của con sẽ trọn vẹn. Nhưng hãy nhớ kĩ, đây không phải là một việc dễ dàng đâu!"

Margaret vốn dĩ đang dịu dàng cười với Lucy, ngay khi quay sang Zeref biểu cảm trên gương mặt chợt thay đổi khiến hắn ớn lạnh sống lưng.

"Zeref Dragneel, nếu như ngươi đã chân thành như vậy, lang thang khắp nơi để tìm Lucy thì sau này, ta hy vọng ngươi có thể bảo vệ con bé!"

Từ "hy vọng" được Margaret cắn chặt khiến Zeref có cảm giác như bản thân bị đe dọa một cách trắng trợn vậy!

--------------------------------

Câu chuyện nhảm xít đang càng ngày càng nhảm xít -.-

[Lucy Harem] Sắc NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ