Phần I - Chương 19 : Nghi Lễ Hoán Đổi Sinh Mạng

2.8K 194 22
                                    

"A!!" Acacia hét lên đầy đau đớn, ôm lấy miệng bay ra xa. Ấn chú trên cổ Lucy phát ra ánh sáng đỏ rực chói mắt, rồi dần dần ảm đạm.

"Ngu ngốc!" Brenda thét lên một tiếng dài rồi lao về phía Lucy, trên tay là ngọn roi đỏ như lửa đang bốc cháy hừng hực. "Vút" một tiếng, cái roi tựa như con rắn đang há miếng lao đi, hướng cô mà đánh tới.

Lucy hơi lạnh mắt, một tay đưa lên bắt lấy ngọn roi đang lao đến, lửa cháy vang lên tiếng "tanh tách" đều đều, bao trọn bàn tay thon dài của cô nhưng lại chẳng gây ra bất kì tổn hại nào. Lucy hơi dùng sức, ngọn roi mang theo Brenda đập mạnh xuống đấu trường, tạo thành một cái lỗ sâu hun hút.

Người dân ở Domus Flau đã sớm được di tản đi hết, chỉ còn lại thành viên của các hội pháp sư vẫn ở lại để bảo vệ kinh thành Fiore.

Ngay lúc Lucy đang chú ý vào Brenda, từ đằng sau cô, Acacia bay nhanh đến trên đôi cánh dơi to khỏe, móng vuốt nhọn hoắt hướng cổ cô đánh vào. Ngay lúc bàn tay kia sắp chạm được vào chiếc cổ trắng ngần, Lucy lập tức xoay người tránh né, nhưng lại bị móng vuốt rạch một đường trên vai. Cô nhanh chóng đáp xuống sân đấu, nhăn mày ôm lấy bả vai.

Rõ ràng chỉ là một vết rạch nhỏ, sao lại có cảm giác âm ỉ đau nhức như vậy chứ? Cô đưa mắt nhìn Acacia đang lơ lửng trên bầu trời. Chỉ thấy cô ta đưa móng tay dính máu của Lucy lên, thận trọng nhỏ mấy giọt máu nho nhỏ kia vào một chiếc bình thủy tinh nhỏ.

Lucy lập tức nhíu mày. Máu? Acacia muốn lấy máu của cô để làm gì chứ?

"Haha! Victor, thành công, đi thôi!" Acacia cười vang bằng tiếng cười quỷ dị, phất tay với Victor.

Victor hơi đánh mắt, Alice và Bevis nhanh chóng biến mất cùng hắn. Acacia cao ngạo liếc nhìn xuống. "Brenda, nếu cô không muốn trở thành đồ bỏ đi thì hãy mau lên đây đi, nghi lễ cần lửa của cô."

"Nghi lễ?" Acnologia cau mày.

Chỉ thấy từ chiếc lỗ sâu hút ở đấu trường Domus Flau, một luồng khí nóng rực phả lên, tựa như muốn làm cả đấu trường tan chảy. Rồi sau đó, một bóng dáng màu đỏ bất ngờ vọt lên. Brenda xuất hiện ngay bên cạnh Acacia với dáng vẻ thong dong, nhưng đôi mắt như hai quả cầu lửa đang rực cháy đã bán đứng cô ta.

"Cô bớt nói cũng chẳng ai bảo cô câm đâu!" Brenda hậm hực lên tiếng, xoay người biến mất. Bầu trời đen đặc thoáng cái chỉ còn lại Acacia, cô ta nhìn Lucy tựa như một người chết, hay cô ta nghĩ rằng, cô sẽ là một người chết? Đôi môi nhìn Lisanna khẽ gợi lên một nụ cười quyến rũ đầy thâm ý, sau đó phất áo choàng mà biến mất.

"Lucy!" Thành viên Sabertooth cùng Zeref và Acnologia chạy lại gần cô.

"Em không sao chứ?" Jellal nắm hai vai Lucy, xoay cô hai vòng, sau khi đảm bảo cô không có việc gì mới thở ra một hơi.

"Em không sao? Chỉ là....." Cô nhìn lên bầu trời, nơi mặt trăng đỏ rực như máu đang ngự trị. Bàn tay vô thức đưa lên chạm vào vết rạch trên vai.

"Chúng vừa nói đến một nghi lễ....." Acnologia cũng trầm tư không kém.

"Một nghi lễ liên quan đến máu." Một giọng nói non nớt nhưng tràn ngập uy quyền bất chợt vang lên. Bóng dáng trong suốt như pha lê của Mavis từ vị trí của Fairy Tail nhẹ nhàng tiến lại gần chỗ họ.

"Máu?" Zeref mở lớn mắt, chẳng lẽ là.....

"Anh biết về nghi lễ đó đúng không, Zeref?" Ánh mắt Mavis mịt mờ như chứa cả một bầu trời đầy sương, giọng nói trẻ con lại mang theo một tia ưu thương nhè nhẹ mà khó ai phát hiện được.

Zeref im lặng gật đầu, không dám nhìn thẳng vào đôi mắt mù sương của Mavis, hơn ai hết, hắn luôn cảm thấy có lỗi với cô.

"Nghi lễ đó là gì?" Lucy nhẹ giọng hỏi.

Zeref vẫn một mực im lặng, dường như đó là một nghi lễ vô cùng đáng sợ.

"Nếu ngươi không nói được, thì để ta." Một thanh âm trong trẻo manh theo vài phần lạnh lùng bất ngờ vang lên từ phía sau họ. Ánh mắt Acnologa và Zeref trợn to, không dám tin nhìn bóng dáng đang bước vào.

Tà áo choàng đen của người đó bay phất phơ, mái tóc vàng rực như ánh nắng mai nhẹ lay động. Đôi mắt nâu trầm đục màu caramel sắc bén như ưng. Gương mặt xinh đẹp mang theo nét thành thục, trưởng thành. Cô gái nhè nhẹ bước tới, khiến cả Fairy Tail và Sabertooth kinh ngạc, cô gái ấy mang theo năm phần giống hệt Lucy.

"An.... Anna?" Acnologia lắp bắp nhìn cô gái quen thuộc.

Anna nhẹ nhàng nở một nụ cười. "Phải, là tôi!" Sau đó ánh mắt dừng trên người thiếu nữ tóc vàng. "Cháu là Lucy đúng không?"

Cô ngơ ngẩn gật đầu. Không ngờ cũng có lúc cô được gặp Anna Heartfilia - tinh linh pháp sư hùng mạnh nhất lịch sử.

Đôi mắt sắc bén của Anna thoáng qua tia ôn hòa. Nụ cười từ ái hiện trên đôi môi.

"Bà Anna, bà có thể nói cho cháu biết, rốt cuộc nghi lễ đó là gì không?" Lucy thanh tỉnh lại sau một giây, chợt nhớ đến việc quan trọng bây giờ.

"Nghi lễ hoán đổi sinh mạng." Anna trầm giọng rít qua kẽ răng, lời nói ra lại khiến tất cả mọi người khiếp sợ. Hoán đổi sinh mạng?

[Lucy Harem] Sắc NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ