Chương 166

938 73 6
                                    

Tại sao lại như vậy?!

Hình Viêm đổ mồ hôi đầm đìa nhìn đứa nhỏ vẫn đứng thẳng không nhúc nhích trước mặt, đứa nhỏ kia vẫn luôn đứng ở đó, từ khi hắn tiến vào đấu trường này, hắn căn bản chưa từng động bước chân, một phân một hào cũng không!

Đấu trường này tương tự đấu trường La Mã cổ đại, ở giữa là một đài cao thật lớn, xung quanh đều là thính phòng cao cao, cho dù trên đó một người xem cũng không có. Đấu trường an tĩnh đến không thể tưởng tượng được, trên bầu trời treo vầng thái dương chói mắt không thể nhìn thẳng, ánh mặt trời kia quá nóng, quá chói mắt, khi Hình Viêm kéo dãn khoảng cách đủ an toàn, hắn nhịn không được xoa xoa mồ hôi trên trán mình.

La Giản đứng chính giữa đấu trường, hắn không căng dù, mà cầm một thanh đoản đao bình thường, thanh đao kia giống y như đúc lưỡi đao trên tay Hình Viêm, nhìn qua không thấy điểm nào khác nhau.

"Đao tôi cầm là giống anh." La Giản giơ đao trong tay lên, đây là một con dao chiến thuật màu đen bình thường, lưỡi dao chỉ dài tầm hai ba mươi centimet, thân dao đen nhánh, thậm chí không phản quang.

"Nhưng khác nhau là.." La Giản tiếp tục nói: "Con dao tôi cầm trên tay, nó chỉ là một con dao bình thường, nó không có bất luận lực lượng gì, bình phàm không chút thu hút, thậm chí trong mắt nhiều người chơi cường đại, nó rất yếu ớt, gập liền gãy..."

La Giản cầm đoản đao bình thường trong tay, khiến hung khí linh hoạt xoay giữa các ngón tay, hắn nghiêng đầu, nâng mí mắt nhìn Hình Viêm, giống như đang trào phúng, hắn nói: "Nhưng cho dù vậy, anh vẫn không thể phá được phòng tuyến của tôi."

"Đúng vậy, nói tiếp, đây quả thực là hổ thẹn thua kém..." Hình Viêm vẫn chưa định từ bỏ, hắn đổ mồ hôi lạnh lui nửa bước về phía sau, lưỡi dao trong tay run nhè nhẹ, thời điểm hắn nói xong âm tiết cuối cùng, thân ảnh hắn biến mất trong tầm mắt La Giản. La Giản biết đối phương lại một lần nữa tiến vào trạng thái 'ẩn thân', không, phải nói là đang vận dụng sức mạnh không gian, trong thời gian ngắn ngủi sáng tạo ra một cánh cửa không gian, sau đó Hình Viêm có thể vượt qua cánh cửa này, trong nháy mắt đi tới một nơi khác.

Chiêu này có chút giống cánh cửa thần kỳ của Doraemon.

Bởi vì đi qua cánh cửa không gian không cần tiêu hao thời gian, cho nên dùng từ 'thuấn di' để hình dung có lẽ càng chính xác hơn. Hơn nữa, trong quá trình 'thuấn di', hơi thở và thân thể Hình Viêm sẽ tạm thời biến mất khỏi thế giới này, ai cũng không biết giây tiếp theo hắn sẽ xuất hiện ở đâu, có thể là trên đầu bạn, có thể là sau lưng bạn, thậm chỉ là ở dưới chân bạn.

Đối phó với kẻ địch như vậy hẳn phải thực phiền toái, bởi vì không thể dự đoán được công kích của hắn, hành vi cùng quỹ đạo hành động của hắn hoàn toàn không thể đoán trước, hắn có lẽ sẽ chính diện trực tiếp xuất hiện trước mặt cho bạn một đao, cũng có thể ở sau lưng... Nhưng ai biết được? Đại đa số người đều trong nháy mắt phát hiện Hình Viêm, cũng đã bị một đao của hắn cắt yết hầu.

Nhưng Hình Viêm phát hiện, đối với La Giản, công kích của hắn cư nhiên không có hiệu quả.

Cho dù hắn xuất hiện từ nơi nào, từ sau lưng La Giản, từ trên đỉnh đầu hắn, đương nhiên cũng đã thử qua chính diện... La Giản cơ hồ đều trong nháy mắt Hình Viêm xuất hiện... không, hoặc là từ trước khi hắn xuất hiện, cũng đã biết phương thức công kích của Hình Viêm, bởi vậy mỗi một đao Hình Viêm hướng về phía La Giản đều bị La Giản kịp thời ngăn trụ.

[Edit] Trốn thoát mật thất vô hạn - Tử GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ