| Chương 54 | Ký ức độc nhất

1.8K 97 3
                                    

Khương Yến xin lão Tào cho Từ Gia nghỉ mấy ngày, hôm sau Từ Gia truyền nước biển xong liền về nhà nghỉ ngơi.

Từ sớm bà Khương đã nấu cháo chờ cậu về ăn, tuy Từ Gia không ăn uống được gì, nhưng sợ bà cụ lo nên cố chịu đựng ăn một chén.

Trước khi hết mùng ba tháng giêng Khương Yến mới về B thành, lúc đó Từ Gia vẫn không có gì khác thường, không ngờ mới qua một thời gian ngắn ngủi, sức khỏe Từ Gia lại yếu tới mức này, người gầy mà hai má cũng hóp đi.

Mặc dù rất muốn tìm hiểu, song với tình trạng sức khỏe của Từ Gia hiện giờ, cô quyết định để cậu nghỉ ngơi vài ngày, đợi khỏe hơn rồi nói sau.

Ban ngày, Từ Gia nhờ thuốc của bệnh viện mà ngủ được một lúc, tối đến lại mất ngủ, nằm trằn trọc trên giường thật lâu mà vẫn không chợp mắt được.

Đồng hồ báo thức kêu tích tắc qua một giờ sáng, cậu mở to mắt nằm ngẩn người trong đêm tối, rồi dứt khoát xốc chăn xuống giường, lấy chìa khóa nhà Vệ Lăng Dương để trong ngăn kéo định ra ngoài, vừa đi vài bước, cậu bỗng nhớ lời dặn Vệ Lăng Dương, thành thử ngồi lại trên giường mang giày, sau đó ra khỏi phòng, trèo từ ban công nhà mình sang ban công nhà Vệ Lăng Dương.

Trước kia đều là Vệ Lăng Dương sang nhà cậu, đây là lần đầu tiên Từ Gia tới đây, khi đặt chân xuống đất, mũi chân bất cẩn đá trúng gì đó phát ra tiếng lộc xộc. Cậu cúi đầu dòm, lần theo đèn đường cùng ánh trăng, phát hiện đó là hộp nhựa mà Vệ Lăng Dương đựng đá.

Những hòn đá này do cậu và Vệ Lăng Dương nhặt về từ khe suối ở ngoại ô, bên Vệ Lăng Dương có một hộp, bên cậu cũng có một hộp.

Hồi mới lụm đá về, Vệ Lăng Dương mà nổi hứng thì sẽ ném đá sang ban công nhà cậu, chưa được mấy ngày đã ném hết một hộp, sau đó lại vác cái hộp rỗng sang tìm cậu, rồi lại vớt một nửa về.

Nhặt đá rải đầy đất cho vào hộp, đặt lại giá gỗ bên tường, Từ Gia móc chìa khóa mở cửa phòng Vệ Lăng Dương.

Cậu vào phòng hắn, đi sang bên kia quen thuộc như phòng mình trong không gian u tối, rồi duỗi tay nhấn công tắc đèn.

Ánh sáng không bật lên như dự kiến, thế mới biết đã cắt điện rồi. Dựa vào trí nhớ, cậu lấy đèn pin ở trong tủ đầu giường.

Vật dụng trong phòng đã dọn đi hết, không gian lớn hơn trước kia không ít, cậu lần theo ánh sáng đèn pin chậm rãi quan sát căn phòng.

Trên tường dán poster siêu sao bóng rổ của Vệ Lăng Dương, trên kệ đặt rất nhiều mô hình nhân vật hoạt hình Vệ Lăng Dương yêu thích, hiện giờ đã dọn hết toàn bộ; cạnh kệ là máy tính bàn, bình thường Vệ Lăng Dương hay ngồi xếp bằng trên ghế lên mạng, vậy mà giờ cả bàn lẫn ghế đều được phủ vải bố, bàn học và giường bên kia cũng thế.

Thiếu bóng dáng Vệ Lăng Dương, căn phòng trở nên quạnh quẽ trống trải vô cùng.

Từ Gia đến cạnh bàn học, vươn tay xốc vải bố lên, tro bụi theo động tác của cậu bay vào mặt, thế nhưng cậu chẳng quan tâm, xốc vải bố sang một bên.

Trên bàn vẫn còn vài thứ chưa dọn, nào là đồng hồ báo thức, ống đựng bút, sách giáo khoa, vân vân.

Từ Gia nhìn chồng sách luyện tập thật dày trên bàn, nhớ tới dáng vẻ trước kia Vệ Lăng Dương ngồi ở đây làm bài, bèn vươn tay mở quyển vở trên cùng.

Ký ức đẹp nhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ