| Chương 4 | Cậu khóc cái gì, đồ yếu đuối

2.8K 163 15
                                    

Từ Gia vốn nghĩ không biết đến bao giờ mới có thể nói chuyện với ba mình, không ngờ hôm sau đã nhận được điện thoại, lúc Khương Yến đưa di động cho cậu, cậu sững sờ xen lẫn vui mừng không thể che giấu, ôm điện thoại nói chuyện với Từ Chính Lâm cả buổi.

Trò chuyện cùng Từ Chính Lâm, Từ Gia hiếm khi mất đi vẻ trưởng thành sớm và lạnh lùng như mọi ngày, đáy mắt mang theo vui sướng và tính trẻ con mà tuổi cậu nên có.

Khương Yến thoáng yên lòng, cảm thấy hôm qua gọi điện là đúng.

Thời gian Khương Yến ở đây không dài, sau hôm đến H thị liền cùng ông Khương đến trường giúp Từ Gia làm thủ tục chuyển trường.

Bạn học của ông Khương là chủ nhiệm phòng học vụ của trung tâm tiểu học, họ Lục, tính tình khá hào sảng, sau khi ông Khương liên hệ ông, ông liền đánh tiếng với nhân viên nhà trường, đợi Khương Yến đến đây trình tài liệu, làm theo trình tự là được, sang tuần là Từ Gia có thể trực tiếp đến đó học.

Sau khi làm xong, để bày tỏ cảm ơn, Khương Yến cố ý mời đối phương dùng cơm tiệm, địa điểm do ông Khương chọn, quy mô quán ăn không xem là lớn, nhưng cũng là nơi có thức ăn và danh tiếng khá tốt.

Ăn cơm tặng quà xong, Khương Yến tốn không ít, nhưng vì Từ Gia, cô không thấy tiếc chút nào, tiền có thể kiếm thêm, con thì chỉ có một, dù là trong cuộc sống hay giáo dục, bọn họ đều muốn cho Từ Gia điều kiện tốt nhất trong khả năng mình.

Khi tan cuộc, đoàn người Khương Yến tình cờ gặp Hà Mẫn Ngọc và Vệ Lăng Dương ở quán ăn.

Vệ Lăng Dương học ở trung tâm tiểu học, Hà Mẫn Ngọc đương nhiên biết chủ nhiệm Lục của trường, hai bên liền đứng hàn huyên với nhau.

Vệ Lăng Dương đứng cạnh Hà Mẫn Ngọc, thấy Từ Gia thì định gọi một tiếng, song nhoáng thấy bạn học cùng lớp đứng cạnh Từ Gia liền bỏ ý niệm này trong đầu, bĩu môi đứng bất động.

Bên cạnh Từ Gia là cháu trai chủ nhiệm Lục – Lục Đình Xuyên, trùng hợp cũng học ở trung tâm tiểu học, cùng lớp với Vệ Lăng Dương.

Tính cách Vệ Lăng Dương hoạt bát lại thích càn quấy, thành tích học tập tầm giữa lớp, là học sinh khiến các giáo viên đau đầu, mà cháu trai chủ nhiệm Lục thì khác hẳn, vừa lễ phép học hành lại tốt, là học sinh giỏi trong mắt giáo viên, hai người thường bị đem ra so sánh, dần dà, Vệ Lăng Dương chán ghét cậu bạn ba tốt này, Lục Đình Xuyên cũng không thích dạng quấy rối như Vệ Lăng Dương.

Vệ Lăng Dương không chủ động chào hỏi, Lục Đình Xuyên cũng không thèm để ý tới Vệ Lăng Dương, nhưng lại thì thầm trò chuyện với Từ Gia, trái ngược với đại vương chuyên gây sự như Vệ Lăng Dương, cậu muốn chơi cùng học sinh mới này hơn.

Vệ Lăng Dương nhìn hai người kề tai nói nhỏ, chắc mẩm Lục Đình Xuyên đang nói với Từ Gia về mình, hắn hừ mạnh trong lòng một tiếng, mắng người ta là tiểu nhân, vốn cứ tưởng nhà hắn và Từ Gia ở cùng nơi thì chính là cùng phe với hắn, không ngờ lại về phe với Lục Đình Xuyên, thiệt là giận mà.

Dù sao cũng tình cờ gặp nhau, ba mẹ hai bên không có nhiều chuyện để nói, trò chuyện đôi câu đều tự rời đi, trước khi đi, Vệ Lăng Dương quay đầu thè lưỡi với Từ Gia:

Ký ức đẹp nhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ