Chương 74: Gửi thư lần hai

2K 123 4
                                    

Sáng sớm những ngày tiếp theo, Lương Trinh vẫn đều đặn đi một chuyến đến quân doanh đến buổi trưa mới về, Chúc Vân Tuyên cũng không hỏi nhiều tới chuyện hắn đang làm gì, bình thường vẫn dẫn con trai đi loanh quanh trên đảo, cố tận hưởng khoảng thời gian tự tại an ổn hiếm có này.

Sau khi tiến vào hạ tuần tháng tư, khí trời trên đảo dần nóng lên, Yến nhi lúc này vừa tỉnh dậy khỏi giấc ngủ trưa, bị nóng đến cả người đầm đìa mồ hôi, bèn ngồi dậy xốc chăn ra muốn bò xuống giường. Chúc Vân Tuyên đang ngồi ở bên cửa sổ đọc sách nghe được động tĩnh, lập tức quay đầu sang, lúc trông thấy nhóc con kia đang cong mông lơ lửng bò được nửa người xuống ở bên giường không nhịn được cười lên tiếng, sau đó cũng đứng dậy đi qua bế con trai lên.

"Cha cha, Yến nhi thấy hơi nóng, Yến nhi muốn ăn chè lạnh."

Bé con vòng tay ôm cổ Chúc Vân Tuyên ngọt xớt làm nũng, Chúc Vân Tuyên vừa lau mồ hôi trên trán cho con vừa nói: "Ngoan, chờ phụ thân về, cha sẽ kêu phụ thân gọi người chuẩn bị cho con."

"Sao giờ này phụ thân còn chưa về ạ?"

"Sắp về rồi, con ngoan đi."

Yến nhi nằm nhoài trên bả vai của hắn quay đầu qua, ánh mắt ngưng ở phía ngoài cửa sổ mất một lúc, kế đó lại "a" một tiếng, cơn hưng phấn đột nhiên trào dâng: "Cha, chú chim nhỏ kia tới nữa kìa."

Chúc Vân Tuyên xoay người qua nhìn, quả thực là con chim cắt của hắn đã đến, hiện tại đang giẫm tới giẫm lui bên bệ cửa sổ, còn ưỡn ngực vỗ cánh hệt như đang trêu Yến nhi, khiến cho vật nhỏ này nhìn cũng cười khanh khách không ngừng.

Chúc Vân Tuyên ôm Yến nhi đi tới, cho nhóc con sờ soạng chú chim kia một trận đã đời, sau đó mới lấy ống trúc đựng thư buộc bên chân chú chim ra. Khi đọc xong nội dung viết bên trên, hắn chợt ngây ra, sau một hồi cau mày im lặng khẽ sờ đầu con trai hỏi: "Bảo bảo ngoan, qua hai ngày sau chúng ta liền trở về có được hay không?"

Yến nhi nghe vậy giương mắt nhìn hắn: "Có thể nhìn thấy cha lớn cùng phụ thân lớn sao ạ?"

"Đúng vậy."Chúc Vân Tuyên cười ngắt mũi nhóc con: "Không phải con nhớ hai người họ sao?"

"Vậy còn phụ thân thì sao?"

"Phụ thân còn có chút việc cần hoàn thành, vài ngày sau sẽ đi tìm chúng ta."

Yến nhi trưng bộ dạng ngơ ngác như hiểu mà không hiểu gật đầu: "Có thật không?"

"Thật chứ."Chúc Vân Tuyên không nói thêm nữa, mà cầm bút viết một phong thư hồi âm rồi thả chim cắt bay đi. Sau khi xong việc, hắn hôn một cái lên gò má Yến nhi nhỏ giọng căn dặn: "Bảo bảo ngoan, con ngoéo tay với cha, tạm thời con đừng nói chuyện vừa nãy cho phụ thân, cả chuyện gặp chú chim nhỏ kia nữa có được hay không?"

"Tại sao vậy ạ?"

"Phụ thân rất bận, chúng ta đừng gây thêm nhiều phiền toái cho hắn, bảo bối ngoan có thể đáp ứng cha sao?"

Yến nhi nghiêng đầu ngẫm nghĩ một lúc, sau giơ tay lên: "Được, Yến nhi ngoéo tay với cha, Yến nhi sẽ không nói cho phụ thân."

Chúc Vân Tuyên cười ngoéo lấy ngón tay của nhóc: "Ngoan, bảo bối của cha đúng là đứa bé ngoan."

Khi Lương Trinh mới bước vào cửa, hắn đã nghe thấy tiếng cười nói của hai cha con bọn họ: "Có chuyện gì vui như thế?"

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now