Chương 12: Châm ngòi ly gián

2.9K 182 40
                                    

Tuyên Đức Điện, buổi lâm triều.

Ngay từ khi vừa mới bắt đầu cho đến hiện tại, tính ra Chúc Vân Tuyên đã nghe được gần nửa canh giờ về cuộc tranh luận như không có điểm dừng về việc chọn ra ứng cử viên cho vị trí tân tổng nguyên soái Quỳnh Quan giữa Lương Trinh và Tăng Hoài, hai người lúc bấy giờ vẫn kiên trì giữ vững quan niệm hôm qua mà không có ý định rút lui chịu thua. Tăng Hoài mặt đỏ tía tai càng nói càng kích động, còn Lương Trinh thì cứ dửng dưng nhẹ như mây gió, đối phương nói những ba câu hắn mới đáp trả lại một câu, mà những câu của hắn sặc mùi chua ngoa như không có ý định giữ lại chút mặt mũi cho vị Tăng các lão này. Nghiêm Sĩ Học đứng sau thấy vậy cũng lên tiếng ủng hộ Tăng Hoài, nhưng có điều hai vị đại thần nội các này có đồng tâm hiệp lực ra sao cũng không so bì nổi cái người Lương Trinh da mặt dày ăn nói sắc bén kia, khiến cho cả hai chỉ biết tức giận đến độ muốn té ngửa.

Những người khác không liên quan lúc này đều đang khoanh tay đứng nhìn, không một ai tình nguyện lên nói ngắt ngang. Chúc Vân thấy vậy, đôi lông mày thoáng chốc nhíu càng chặt hơn, ánh mắt chậm rãi đảo qua mọi người, sau đó dừng lại trên người Lương Trinh một lúc, cuối cùng mới cất tiếng kết thúc cuộc tranh luận không ngơi nghỉ này: "Nếu đã không thể chọn, vậy cứ để cho binh bộ cùng lại bộ bàn bạc chọn ra ứng cử viên đi, sau khi thỏa thuận xong xuôi thì cứ dâng danh sách cho trẫm rồi quyết định tiếp!"

Binh bộ thượng thư cũng lại bộ thượng thư nghe thấy bệ hạ điểm tên mình liền mau chóng bước ra khỏi hàng, cung cung kính kính nhận lấy mệnh lệnh.

Lương Trinh ngước mắt nhìn về phía Chúc Vân Tuyên, song bên môi cũng nhếch lên một độ cong. Chúc Vân Tuyên thấy hắn nhìn sang mình cũng nhanh chóng dời tầm mắt đi chỗ khác, thôi không nhìn hắn nữa.

Hai ngày sau, danh sách tiến cử do hai bộ hợp nghị đã được dâng đến ngự tiền, danh sách tổng cộng có ba người, bọn họ đều tướng lĩnh của hai đại doanh trong kinh, mà trùng hợp là cái tên phó soái kinh nam Từ Sâm do Lương Trinh dùng toàn lực nâng đỡ cũng là một trong số đó.

Binh bộ thượng thư mặt mày tái mét cúi đầu bẩm báo: "Đinh phó soái Quỳnh Quan vốn là một người bảo thủ, đã vậy còn thường xuyên làm việc quá mức liều lĩnh, vì thế cho nên hắn thật sự không thích hợp thăng nhiệm lên làm chủ soái, còn về phó tổng Khương Diễn quá non kinh nghiệm, thành ra chúng thần đều cho rằng chúng ta nên điều một người từ trong kinh qua, ba vị trong danh sách đều là những người cẩn trọng biết tính toán, lại có kinh nghiệm nhiều năm trong việc lĩnh binh, ắt sẽ có thể gánh được trọng trách này, kính xin bệ hạ định đoạt."

Chúc Vân Tuyên lạnh lùng nhìn đám quan chức đang bẩm tấu chuyện trước mặt mình, ai nấy đều cúi thấp đầu, bày ra bộ dạng hết sức cẩn trọng khiêm tốn lễ độ, chỉ có điều trong đám người đó rốt cuộc được mấy người chân chính đứng về phía hắn, thì e là cũng chỉ có trong lòng bọn họ là rõ ràng nhất.

"Mấy người này là do chính các ngươi chọn sao?"

Binh bộ thượng thư trả lời: "Là chúng thần bàn bạc xong quyết định ra."

Sau khi im lặng mất một lúc, Chúc Vân Tuyên cố kiềm nén cơn tức giận mà nói: "Cho trẫm chút thời gian suy nghĩ thêm, các ngươi lui xuống trước đi."

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin