Chương 31: Chủ động xả thân

2.4K 146 0
                                    

Một trận mưa rào qua đi, khiến cho buổi ban trưa của ngày hè càng trở nên oi bức hơn, Chúc Vân Tuyên lúc này đang trong phòng đọc sách, chợt nghe được bên ngoài thấp thoáng truyền đến thanh âm cười đùa, không nhịn được mà nhíu mày.

Cao An liếc mắt ra ngoài cửa sổ nhìn xem, rồi quay sang nhỏ giọng nói cho hắn biết: "Là mấy tiểu cung nữ thả diều ở bờ hồ bên kia, nếu như quấy rầy bệ hạ, thì để nô tài kêu người bảo các nàng rời đi."

Chúc Vân Tuyên không nói gì, chỉ buông quyển sách trong tay xuống, sau đó thong thả bước đến bên cửa sổ nhìn ra xa. Sau cơn mưa, phía chân trời hiện lên một dải cầu vồng rực rỡ sắc màu, còn xa xa ở bờ hồ bên kia, có bảy, tám tiểu cung nữ đang chạy về phía khoảng trời rộng lớn bao la thả những cánh diều mặc sức cười đùa.

Chúc Vân Tuyên khẽ nheo mắt lại thơ thẩn nhìn những cánh diều đang chao nghiêng dưới ánh cầu vồng, một dải muôn sắc muôn màu dần hiện lên trong con ngươi, rồi nhanh chóng chìm vào hư vô.

"Bệ hạ..." Cao An nhỏ giọng gọi hắn.

Chúc Vân Tuyên khẽ giật giật đôi mi, sau chợt buông ra một tiếng thở dài.

Có lẽ bản thân hắn cũng chính là cánh diều do Lương Trinh nắm giữ, mặc dù bên ngoài cao cao tại thượng không ai với tới, nhưng từ đầu đến cuối vẫn bị điều khiển bởi một sợi dây, có chạy như thế nào cũng không thể thoát khỏi lòng bàn tay của người đang cầm lấy.

Chẳng qua là sợi dây kia càng lên cao sẽ càng căng, rồi cuối cùng cũng sẽ có một ngày, nó sẽ hoàn toàn đứt đoạn bay mất.

Lúc Lương Trinh đi vào, Chúc Vân Tuyên vẫn đang thừ người đứng bên cửa sổ. Lương Trinh đi tới sau lưng đối phương, chợt dừng bước lại, rồi cong môi cười cười: "Sao hôm nay bệ hạ lại có hứng thú đứng đây ngắm phong cảnh vậy?"

Chúc Vân Tuyên thôi không nhìn nữa, bình tĩnh trả lời: "Tùy tiện nhìn thôi."

"Ở đây có gì đẹp, chi bằng thừa dịp sau cơn mưa trời quang mây tạnh ra bên ngoài ngắm nhìn thử một chút đi được không?"

Chúc Vân Tuyên khẽ mím môi, không nói gì, Lương Trinh thấy vậy liền cho là ai kia đã đồng ý, bèn cùng đối phương đi ra ngoài.

Đến biệt cung đã được hơn một tháng nay, thế nhưng Chúc Vân Tuyên vẫn chưa ra ngoài đi dạo qua lần nào. Dạo trước khi Chúc Vân Cảnh còn ở bên cạnh, hằng năm đến hè đều sẽ đến nơi này, trong ký ức của hắn mà nói thì những ngày tháng đó chính là khoảng thời gian hạnh phút nhất trong đời, hắn thường xuyên trốn học ra ngoài dạo vườn du hồ câu cá hái sen, sau đó lại loanh quanh đến chỗ huynh trưởng đòi uống rượu. Hắn đã từng khờ dại cho rằng, bản thân mình có thể sống những tháng ngày không buồn không lo như vậy đến hết cuộc đời.

Khi đi tới cầu đá vòm giữa hồ, Lương Trinh thấy Chúc Vân Tuyên cứ đứng ở một bên như người mất hồn nhìn về phía trước bèn cười hỏi han: "Bệ hạ đang suy nghĩ gì vậy?"

Chúc Vân Tuyên không đáp, cung điện đối diện phía trước hồ nước kia là nơi huynh trưởng ngày xưa từng ở, bây giờ nhìn lại, dường như cảm thấy có chút xa lạ.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ