Chương 10: Đóng cửa đánh chó

3.2K 180 18
                                    

关门打狗 : đóng cửa đánh chó, ẩn dụ khống chế đói phương trong phạm vi, địa bàn của mình sau đó tiến hành tấn công.

Cơn mưa vẫn chưa chịu dứt, bên trong thư phòng lúc này càng thêm tối tăm, cộng thêm việc chỉ có lác đác vài ánh nến, thành ra xung quanh càng trở nên đặc biệt ảm đạm hơn.

Chúc Vân Tuyên cảm thấy bất an, cảm giác như bản thân mình đang ngồi trên đống lửa vậy: "Từ khi nào mà trẫm bạc đãi Chiêu vương, đến mức ngay cả cây nến mà Chiêu vương cũng không nỡ đốt nhiều thêm hai ba cây vậy."

Lương Trinh nghe vậy chỉ khẽ cười: "Từ nhỏ thần đã quen sống trong gian phòng tối tăm, giờ cũng quên mất có bệ hạ ở đây, này là do thần sơ suất."

Một lúc sau, khắp phòng đều được chiếu sáng lên, bên trong ánh nến chập chờn, đôi mắt tràn ngập ý cười của Lương Trinh cũng trở nên rõ ràng sáng rỡ hơn, khiến cho Chúc Vân Tuyên càng không biết phải làm sao đành buộc miệng hỏi: ".. Từ nhỏ đã quen sống trong gian phòng tối tăm là sao?"

Lương Trinh khẽ lắc đầu: "Mẫu thân của thần, là một người có tâm địa rắn rết, khi thần mới hơn ba tuổi bà ta thường xuyên nhốt thần vào một căn phòng không đèn không nến, sau đó khóa cửa để thần ở đó mấy canh giờ, nhiều lần bị nhốt thành ra quen thôi."

Chúc Vân Tuyên nghe vậy khẽ nhíu mày: "Dù gì bà ta cũng là mẹ ngươi, vì sao phải làm như thế?"

Lương Trinh tùy tiện đi một nước cờ, rồi dửng dưng như không có gì đáp trả: "Không phải con ruột nên sao biết đau lòng."

Trong lòng Chúc Vân Tuyên chợt nặng trĩu, đây là lần đầu tiên Lương Trinh ở ngay trước mặt hắn thừa nhận mình không phải là con ruột của An Nhạc hầu: "... Không phải con ruột?"

Lương Trinh ngước mắt nhìn về phía ai kia, trong nụ cười chứa đựng ý tứ sâu xa: "Bệ hạ không phải đã sớm biết hay sao? Không những phu nhân An Nhạc hầu không phải mẹ ruột, mà ngay cả An Nhạc hầu cũng không phải cha ruột của thần."

Bàn tay Chúc Vân Tuyên chợt cuộn tròn lại thành nắm đấm, hắn sớm đã biết được là một chuyện, thế nhưng khi nghe được chính miệng Lương Trinh nói ra lại là một chuyện khác. Nếu Lương Trinh không nói ra, bản thân hắn còn có thể tự lừa mình dối người nhắm mắt cho qua, thế nhưng bây giờ đúng là không ngờ đối phương quả nhiên lại là con của hoàng đế, đồng nghĩa với việc mối quan hệ của hai người họ chính là huynh đệ loạn luân trái với luân thường đạo đức , đây chính là chuyện khiến cho Chúc Vân Tuyên cảm thấy khuất nhục* không muốn đối mặt nhất.

— bị ép buộc, làm nhục.

Lương Trinh dường như chưa hề phát hiện ra bầu không khí lúng túng kia, vẫn trưng ra cái thái độ cợt nhã như mọi khi mà hỏi đối phương: "Sao bệ hạ sao không hỏi nhiều chút về chuyện lúc trước của thần?"

Chúc Vân Tuyên lạnh lùng trả lời: "Có gì hay mà hỏi chứ?"

"Bệ hạ hỏi để thần kể nhiều cho bệ hạ nghe, khi đó có thể khiến cho bệ hạ biết đau lòng thần."

Chúc Vân Tuyên bị chọc tức nở nụ cười: "Vì sao trẫm phải đau lòng ngươi?"

"Bệ hạ mềm lòng như vậy, nếu như cảm thấy thần đáng thương thì tất nhiên sẽ thấy đau lòng cho thần rồi."

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें