Chương 3: Hoàng đế băng hà

4.8K 278 26
                                    

Bóng đêm dần chìm sâu, bên trong tẩm điện lúc này càng trở nên âm u lạnh lẽo hơn, nơi đây yên tĩnh đến mức như chỉ còn nghe thấy được tiếng ảnh nến chảy bập bùng vang vọng trong đêm đen.

Lương Trinh nhìn cái gã Chiêu Dương đế đang đau đớn bi ai không sao tả được ở trước mặt mình, chợt lẳng lặng cợt nhả: "Khánh Huệ thái hậu ngay từ đầu đã biết chuyện ngươi lấy thân đế vương của mình mang thai con cho cha ta, còn lo lắng cha ta sẽ hại đến nước đến dân, thế nhưng lại không muốn giết ông vì sợ làm tổn thương đến mối quan hệ mẹ con này, thành ra mới đưa cha ta vào một ngôi miếu ở ngoài cung. Cha ta ở trong miếu sinh ta ra, khi ta còn chưa sinh ra được bao nhiêu ngày, thì người của ngươi bỗng nhiên tìm thấy được ông, rồi mang ông về cung, mục đích của ngươi là muốn cha ta tận mắt chứng kiến ngươi sinh con, rồi lấy việc đó cảm hóa ông ấy. Tiếc thay là cha ta không hề có chút bị lay động nào, sau khi ngươi sinh con xong liền mê man ngất đi, ngay lúc đó hoàng hậu của ngươi đột nhiên tìm đến. Bà ta vì sợ đứa con này về sau sẽ tranh đoạt vị trí thái tử của con trai mình, cho nên mới gọi cha ta đến kêu ông đem nó đi, lúc cha ta vừa quay lại trong miếu, thì huynh trưởng hoàng hậu tức Tạ Sùng Minh đã dẫn người đến truy sát."

Chiêu Dương đế cắn chặt răng đến độ bật ra tiếng răng rắc, khuôn mặt thì vặn vẹo trông đáng sợ cực kỳ. Lương Trinh chẳng màng để ý tới đối phương, tiếp tục nói: "Cha ta căn bản cũng biết mình khó thoát được kiếp này, lại không đành lòng để đứa nhỏ kia chết cùng, thành ra mới nhờ một tiểu hòa thượng trong miếu đến An Nhạc hầu nhắn giúp, muốn bọn họ đến ôm đứa nhỏ này đi, tiếc là còn chưa kịp đợi được người bên hầu phủ, thì Tạ Sùng Minh đã dẫn binh đuổi đến, trong lúc hốt hoảng cha ta chỉ còn nước ôm đứa bé lên núi, cuối cùng bị bị bức ép đến mức phải nhảy xuống vực tự sát."

Những chuyện này từ mấy năm trước khi Lương Trinh được đưa đến trước mặt Chiêu Dương đế có từng được người bên An Nhạc hầu báo cáo qua. Do lúc trước hoàng đế cứ tưởng rằng người lần hai dẫn hắn rời cung rồi ra tay sát hại là Khánh Huệ thái hậu, cho nên năm đó hoàng thái hậu cũng chỉ sống được hai năm rồi "chết vì bệnh", mãi đến khi người An Nhạc hầu tận miệng nói ra mới biết mọi chuyện đều là do người họ Tạ làm, hoàng hậu cũng có liên can vào, vật chứng nhân chứng đều có đủ, cho nên mới ra quyết định ban chết cho đứa con thái tử kia, lúc đó làm vậy cũng là vì cho rằng, bản thân mình đã tìm được người con ngỡ đã mất kia.

Ai mà ngờ được những chuyện kia hóa ra lại là công dã tràng, hắn thân là đế vương lại tùy tiện đi giở thủ đoạn với người khác, cuối cùng lại bị đâm một nhát trả lại. Chiêu Dương đế căm phẫn đến mức dường như muốn điên lên, trừng mắt nhìn Lương Trinh, chỉ hận không thể xé nát đối phương thành từng mảnh.

Lương Trinh cười khảy kể tiếp câu chuyện: "Tiếp theo sau đó người của phủ An Nhạc hầu cũng đến, lão trụ trì trong miếu biết chuyện của cha ta, bản thân ông ấy cũng đang giấu ta, vì thế ta mới không bị người của ngươi phát hiện. Ông ấy không nỡ để ta ở lại trong miếu chịu khổ, cho nên liền giao ta cho phủ An Nhạc hầu. Người của hầu phủ lúc bấy giờ cứ cho rằng ta là con của hoàng đế, là do ngươi sinh cho cha ta, thành ra cũng ôm ta trở về, cũng trùng hợp là vào ngay lúc đó, đứa con của phu nhân hầu gia vừa mới sinh chưa được bao nhiêu ngày đã không may chết yểu, bởi thế cho nên ta liền trở thành con của hai người bọn họ."

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now