Chương 15: Thái độ khiếp nhược

3K 170 11
                                    

Chúc Vân Tuyên không lên triều suốt ba ngày liền, Tăng Hoài thấy tình hình vậy cũng đặc biệt đi đến cầu kiến, đến khi nhìn thấy sắc mặt trắng bệch cũng như giữa hai hàng lông mày nhíu lại tỏ vẻ mệt mỏi không vui cũng lấy làm cực kỳ lo lắng.

Chúc Vân Tuyên phất tay áo qua loa nói: "Trẫm không sao."

Một bụng đầy lời khuyên nhủ của Tăng Hoài trong thoáng chốc cũng bị câu nói trên chặn ngược trở lại, lão im lặng do dự mất một lúc, sau mới dâng lên danh sách ứng cử viên cho vị trí phó soái kinh doanh đại nam do binh bộ cùng lại bộ đề ra đưa cho hắn.

Trong danh sách đa số là những tham tướng của hai đại doanh trong kinh. Chúc Vân Tuyên đảo qua từng cái tên, khi nhìn đến tên của ai đó chợt ngưng lại hỏi Tăng Hoài: "Chiêu vương có biết đến chuyện danh sách ứng cử này không?"

"Nghe ý của lại bộ và binh bộ, thì có lẽ bọn họ đã trưng cầu qua ý kiến của hắn ."

"Vậy thì cứ làm như vậy đi." Chúc Vân Tuyên thở dài một cái, rồi hạ bút khoanh một vòng tròn đỏ lên cái tên kia.

Tăng Hoài vừa lui xuống xong, thì Cao An cũng lo sợ tái mét tiến lên bẩm báo cùng Chúc Vân Tuyên: "Chiêu vương vừa mới phái người đến, nói là muốn mời bệ hạ ngày mai đến trang tử dạo chơi."

Chúc Vân Tuyên nhắm mắt lại trầm ngâm hồi lâu, sau mới mở miệng căn dặn: "Ngươi kêu người đi chuẩn bị đi."

Biệt trang của Lương Trinh cũng là được tiên đế ban cho, tọa lạc ở phía Tây Bắc kinh thành. Tòa biệt trang này của hắn không ở cùng khu với những viên trang của những quý tộc quán chức khác, mà nằm trên một vị trí ưu việt có phong cảnh núi non vừa thanh tĩnh lại tuyệt đẹp. Trong ngày xuân, nơi đây hoa mọc sum suê, khắp nơi phủ đầy sắc xanh biêng biếc, quả thực chính là một nơi vô cùng thích hợp để ngắm cảnh dạo chơi.

Lần này Chúc Vân Tuyên cải trang xuất hành, sau khi ra khỏi cung liền đi đến Chiêu vương phủ rồi lên một chiếc xe ngựa khác đang đợi ở đó. khi ra khỏi thành hơn một canh giờ cũng đến nơi, Lương Trinh hiện tại đã đứng ở ngoài trang đợi từ sớm.

Chúc Vân Tuyên được Cao An đỡ xuống xe ngựa, hôm nay hắn chỉ mặc một chiếc áo tơ lụa họa tiết xuân đạm bạc, thân hình dường như cũng gầy đi đôi chút. Lương Trinh tiến lên, sau đó nhận lấy một chiếc áo khoác ở thái giám bên cạnh phủ thêm cho hắn: "Trời còn chưa ấm, bệ hạ lại bệnh nặng mới khỏi, vẫn nên mặc nhiều hơn."

Chúc Vân Tuyên rũ mắt nhìn mặt đất không lên tiếng, thế nhưng giữa hai hàng lông mày trên mặt chủ nhân nó đã mơ mơ hồ hồ hằn lên sự cao ngạo cùng xa cách, Lương Trinh thấy vậy chỉ đành cười cười tiếp tục: "Chúng ta đi thôi, để thần dẫn bệ hạ đi dạo một vòng xung quanh trước."

Trang tử này của Lương Trinh vô cùng rộng lớn, nơi đây trước là bờ sông sau là cảnh núi, khi dọc theo bên hồ đi về phía trước sẽ nhìn thấy một bức tranh hoa xuân rực rỡ tươi đẹp, cây cỏ non nước khoác lên một màu xanh biêng biếc, còn tầng tầng lớp lớp lá sen bồng bềnh mọc kín mặt hồ, những nụ hoa thì dường như đang chờ đợi đến ngày hè để tỏa sắc khoe hương. Bên khóe miệng Lương Trinh suốt từ nãy đều giờ vẫn không ngưng ý cười, hắn vừa đi vừa nói với Chúc Vân Tuyên: ""Đợi thêm hai tháng nữa, khi hạt sen chín thần sẽ phái người đem vào cung chế biến món ăn cho bệ hạ."

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ