Chương 64: Lòng quân khó lường

2.7K 146 27
                                    

Đêm khuya, khi nghe được có chút thanh âm khe khẽ vang lên bên ngoài cửa sổ, Chúc Vân Tuyên lúc này vẫn chưa chìm vào giấc ngủ sâu liền mở mắt ra, sau khi lắng tai nghe một hồi, mới ngồi dậy khoác áo ngoài xuống giường.

Vừa đẩy một bên cửa sổ ra, một chú chim cắt xám đen lập tức đậu lên trên cửa sổ, rồi dùng cái mỏ sắc bén của mình nhẹ nhàng mổ lên tay Chúc Vân Tuyên, tựa như đang làm nũng với hắn.

Chúc Vân Tuyên cười vuốt ve đôi cánh của chú, kế đó mới tháo xuống ống trúc cột bên đùi, lấy ra phong thư giấu kín nhét ở bên trong.

Con chim cắt này chính là quà tiến công của người bắc di vào ba năm trước, lúc đó nó mới chỉ là một chú chim non, về sau được tự tay Chúc Vân Tuyên nuôi lớn, cho nên chú chim này chỉ phục tùng nhận hắn làm chủ nhân. Loại chim cắt này bay cực cao lại cực nhanh, rất khó bị bắn trúng, ngày đó khi hắn bị Lương Trinh cướp lên thuyền, cũng may trước đó hắn sớm đã làm xong mọi chuẩn bị, thả con chim cắt này bay theo mình, nhằm giúp hắn và Chúc Vân Cảnh trao đổi thư từ liên lạc.

Trong thư Chúc Vân Cảnh lời ít ý nhiều trình bày ngắn gọn những chuyện đã xảy ra trong mấy ngày qua ở Tuyền Châu, hiện tại bọn họ đã cố gắng nhấn chìm tin tức hoàng đế bị mất tích xuống hết mức có thể, tuy bên ngoài vẫn còn lan truyền mấy tin đồn nhảm, thoạt như có kẻ cố tình lan truyền ra nhằm kích động thị phi, nhưng cũng may thời cuộc lúc này xem như thái bình ổn định, không xảy ra hỗn loạn gì.

Hai người bọn họ cũng nhận được tin tức do Lương Trinh phái người đưa tới, nhưng sự thật hiển nhiên là Chúc Vân Cảnh không hề tin tưởng Lương Trinh.

Sau khi đọc xong lá thư, ánh mắt Chúc Vân Tuyên dần trở nên nặng trĩu ảm đạm, ngọn nến đặt trên bệ cửa sổ lập lòe lúc sáng lúc tối soi rọi vào trong con ngươi của hắn.

Chúc Vân Tuyên duỗi tay đặt lá thư lên trên nến, chỉ trong tích tắc, mấu giấy trắng kia đã bị ngọn lửa nuốt chửng sạch sành sanh.

Chú chim cắt đậu trên cửa sổ lúc này chỉ ngơ ngác không hiểu chuyện gì nghiêng nghiêng cái đầu, rồi kêu lên mấy tiếng, khiến Chúc Vân Tuyên bất chợt hoàn hồn lại, hắn khẽ cụp mắt cười nhẹ, sau một lúc lặng im, trong mắt cũng chợt lướt qua một vệt cười như không cười.

Yến nhi nằm trên giường đột ngột trở mình, nghẹn ngào kêu khẽ mấy tiếng rồi mở mắt ra. Chúc Vân Tuyên đi qua ngồi bên giường, khom lưng nhẹ nhàng vỗ chiếc chăn nhỏ giọng dỗ dành: "Ngoan, cha ở đây, con ngủ đi."

Yến nhi nghe xong khẽ dụi mắt tỉnh giấc, Chúc Vân Tuyên thấy vậy bèn dứt khoát bọc chăn bao quanh bé con rồi ôm đến cạnh bàn đút nước ấm cho nhóc con uống. Yến nhi được uống nước cũng dần tỉnh táo lại, khi nhìn thấy chú chim ưng còn đang giẫm tới giẫm lui trên bệ cửa sổ chợt trợn to mắt hết sức tò mò: "Chú chim nhỏ."

Chúc Vân Tuyên bật cười, e là cũng chỉ có đứa con trai ngốc này của mình mới xem loài mãnh cầm là chim nhỏ mà thôi.

Yến nhi dường như không hề sợ hãi chút nào, trên gương mặt còn tỏ vẻ sốt sắng nóng lòng muốn thử đi sờ mó chú chim cắt này. Chúc Vân Tuyên cũng không có ngăn cản, còn ôm nhóc con đến gần cửa sổ để nhóc sờ sờ cánh chim, đồng thời dùng khuỷu tay chặn ngang người nhằm phòng hờ chú chim nay bất ngờ mổ trúng.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Kde žijí příběhy. Začni objevovat