Chương 259. Quang Hưng năm thứ năm

12.9K 801 481
                                    


Bái quan dã sử (2)



"Văn Quân muội muội đang ở nơi nào? Mau chóng để cho nàng hiện thân thử một lần!"

"Nàng nha." Vệ Đình Húc mở nắp bình ra, nhìn vào bên trong xem, "Hai ngày nay ở Thú uyển nhàn rỗi cả người khó chịu, biết ta hôm nay phải lâm triều, sáng sớm đã đi lên núi rèn luyện rồi, còn nói muốn chuẩn bị vài món ăn dân dã."

"Đến bây giờ còn chưa trở về?"

"Vừa vặn ngươi đã đến rồi, đi tìm nàng đi."

"Trên núi sao?"

Vệ Đình Húc lắc đầu: "Nàng nhất định lại đi Bách Loan Kiều rồi."

Bách Loan Kiều, cây cầu gỗ trong thành được xây dựng trong năm Quang Hưng thứ hai, bởi vì có nhiều khúc quanh uốn lượn nên được đặt tên như vậy. Bốn lối vào bốn lối ra, có hiệu quả giảm tải áp lực qua lại giữa hai thị tập đông tây, để cho thương đội mậu dịch cùng bưu dịch thoải mái đi qua đi lại, hai bên bờ sông vô số cửa hiệu tửu quán, trên vỉa hè bày đầy hàng hóa hiếm lạ, đây chính là nơi náo nhiệt nhất bên trong Bác Lăng thành.

"A?" A Liêu không hiểu được, "Đường đường là Quốc vương Trường Ca quốc đi đến Bách Loan Kiều làm cái gì? Chẳng lẽ Văn Quân muội muội ở Bách Loan Kiều bên kia có sản nghiệp?"

"Có thì có, đường lối buôn bán của nàng rất linh hoạt, chỗ nào có thể kiếm tiền thì chỗ đó có thân ảnh của nàng, huống chi là đô thành của trẫm. Bất quá thứ hấp dẫn nàng ở Bách Loan Kiều không chỉ là tiền bạc cuồn cuộn."

"Nga? Còn có cái gì?"

"Ngươi đi tìm nàng sẽ biết." Vệ Đình Húc chỉ đường cho nàng, "Nàng nhất định là ở chỗ đó lưu luyến quên đường về rồi. Cứ đi tìm nàng trở về, nếu như nàng còn chưa chịu về, thì nói với nàng, đùi dê nướng đã chuẩn bị xong, về muộn thì chỉ cho nàng gặm xương."

Các Thanh Viên nương tử cực kỳ yêu thích Hải Thư viện, ngày hạ nóng bức ngâm mình bên trong bể nước rải đầy những cánh hoa hồng đỏ vừa thơm lại vừa sảng khoái, tất cả đều luyến tiếc bước lên, A Liêu liền cùng A Tranh hai người cùng nhau đi đến Bách Loan Kiều.

A Liêu chưa từng sinh hoạt ở Bác Lăng, sự phồn vinh của Bách Loan Kiều cũng chỉ là nghe nói, hiện giờ tận mắt chứng kiến nơi này ngựa xe như nước người đông nghìn nghịt, vô cùng tán thán.

A Tranh liên tiếp hỏi đường, đi vòng quanh hai vòng mới tìm được tửu quán mà Vệ Đình Húc nói, hai người còn đang ở bên ngoài tửu quán đã nghe được bên trong thỉnh thoảng lại bùng lên một tràng reo hò.

Hai người tò mò vén rèm đi vào trong, chỉ thấy trên ba tầng hành lang tụ tập đầy người, từ hành lang cho đến bao sương đầu người nhốn nháo không còn một chỗ trống, tất cả đều chăm chú nhìn vào trong lễ đường. Ở giữa lễ đường có một vị lão giả râu bạc trắng nhấp một ngụm trà, hắng giọng một cái, tiếp tục nói đến nước bọt tung tóe:

"Nói đến Chân Tướng quân cùng Chu Mao Tam kia là như thế nào kết duyên, tất cả đều là bởi vì năm đó Đại Duật mất mùa, xác chết đói đầy đường trao đổi con mà ăn thịt, trong phạm vi lãnh thổ Đại Duật bất luận làm thế nào cũng không thu được lương thực, vậy phải làm sao bây giờ? Nhưng chuyện này cũng không làm khó được Chân Tướng quân. Trung Nguyên không thu được, liền đi đến Túc Độ nơi sản vật phong phú kia mà thu. . . . . . Nhìn thấy tiểu cô nương này chỉ mới mười ba mười bốn tuổi liền tưởng là một hài tử non nớt dễ ức hiếp, thủ hạ của Chu Mao Tam chính là binh lính dày dạn căn bản không đem nàng để vào trong mắt, đừng nói là thay nàng thông tri, ngay cả nhìn cũng không thèm nhìn nàng. . . . . . Chân Tướng quân còn nhỏ nhưng cực kỳ tinh ranh, đã sớm có biện pháp, mười lăm vạn xe lương thực mốc meo này, nhất định phải tự mình đưa đến trong tay Chu Mao Tam!"

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now