Chương 209. Chiếu Vũ năm thứ năm

12.3K 904 595
                                    


Thất lộc cộng trục (5)



Đã từng chính mắt nhìn thấy hậu quả khủng khiếp do cuộc bạo loạn lưu dân ở Kỳ huyện mang đến, Chân Văn Quân trước khi tiếp nhận nạn dân đã suy nghĩ thật tốt sách lược.

Tuyệt đối không mở rộng cửa thành là điểm trọng yếu nhất. Tiến hành tuần tự để cho những người bị thương và già yếu trước tiên vào thành chữa trị, sau đó mới là tráng niên nam nữ. Mỗi một người vào thành ngay lập tức phải giao ra hộ tịch bài, tư liệu của tất cả mọi người đều được ghi chép lại, sau này có xảy ra chuyện gì thì cũng có dấu tích lần theo để mà tra xử.

Hộ tịch bản địa ở Hoài Dương là màu trắng, để phân biệt với người bản địa liền phát lam tịch cho nạn dân. Tất cả lam tịch đều được sắp xếp vào dưới trướng sĩ tộc, sĩ tộc cung cấp cho những người già yếu ăn mặc ở đi lại thậm chí là đất ruộng, để cho bọn họ cày cấy trồng trọt sản xuất lương thực. Tất cả những người trẻ tuổi khỏe mạnh đều được sắp xếp binh tịch, phát lương thực phát binh khí còn có thể nhận được quân lương.

Một quận nhỏ cùng sáu huyện ở phía nam Nhữ Trữ tạm thời đã được Chân Văn Quân đưa về Hoài Dương, ruộng đất phì nhiêu, hết thảy đều được xử lý gọn gàng ngăn nắp.

Nhưng cũng không phải là không có tin tức xấu.

Bởi vì chiến loạn, Chân Văn Quân mất đi rất nhiều dã thiết phường, tạm thời nguồn thu nhập đã giảm bớt gần một nửa.

Tài phú dồi dào do binh khí và túc thiết mang lại cùng với lương thực dưới tình hình chiến hỏa ngày càng hút hàng chính là gốc rễ để cho Chân Văn Quân hiện giờ có thể đứng vững ở Hoài Dương, trở thành cường phiên một phương. Số tiền kiếm về được lúc trước đã biến thành quân đội hùng mạnh, muốn nuôi sống quân đội đòi hỏi những khoản chi tiêu khổng lồ hơn, Chân Văn Quân một khắc cũng không thể đình chỉ tiến độ kiếm tiền.

Thông qua Quan Huấn, nàng ở Hoài Dương một lần nữa thành lập dã thiết phường, quy mô gấp đôi lúc trước.

Không lâu sau khi Quan Huấn đến Hoài Dương, hắn chẳng qua là từ kinh thành bị lưu đày xuống phía nam, quãng đời còn lại không có bất kỳ chí hướng gì, chỉ muốn an an ổn ổn sinh sống, đối với tiền tài lại càng không vừa mắt, thường xuyên chủ trì thỉnh các danh sĩ địa phương đến uống rượu ăn thịt, đi chung quanh du ngoạn.

Hắn xử lý chính sự cũng không qua loa, các danh sĩ đều có chút thưởng thức cách đối nhân xử thế của Quan Huấn, không chỉ khẳng khái mà còn là một hiền sĩ từng trải lại có ý chí, hắn ở Hoài Dương rất nhanh đã kết giao được một nhóm hảo hữu.

Chân Văn Quân có ân đối với Quan Huấn, nàng có thể có chỗ đứng ở Hoài Dương ngoại trừ việc tự thân tích lũy hùng hậu, cứu trợ dân chúng thu được mỹ danh, Quan Huấn cũng giúp đỡ không ít.

Lâm gia cũng được an trí tại Hoài Dương.

Hoài Dương là một nơi xa xôi giá đất không bằng một phần mười so với ở Nhữ Trữ, Chân Văn Quân quyết đoán thu mua một mảnh đất cùng mấy tòa nhà cung ứng cho Lâm gia thu xếp ổn định. Lâm gia vạn phần cảm kích ân tình của Chân Văn Quân đối với toàn tộc bọn họ, Lâm Duyệt lại tự mình đăng môn bái phỏng, quỳ xuống dập đầu bái lạy nàng.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now