Chương 215. Chiếu Vũ năm thứ năm

12.6K 776 159
                                    


Thất lộc cộng trục (11)



"Có, thường xuyên."

Trên xe lăn có trải một lớp lông thú thật dày để giữ ấm, còn có một tấm thảm mềm mại, trước kia Tiểu Hoa cũng là bố trí như vậy, so với chiếc xe lăn mà Vệ Đình Húc từng ngồi trước kia giống nhau như đúc.

Bốn bánh xe lăn nghiền qua con đường lát đá, tĩnh lặng đặt ở bên cạnh Vệ Đình Húc, Chân Văn Quân ngồi vào bên chân Vệ Đình Húc, nhìn về phía bầu trời xanh thẳm mùa đông quang đãng hiếm có, kéo tay áo lên để lộ ra bao cổ tay sắt mà nàng vẫn luôn mang theo. Bao cổ tay sắt mới tinh lúc trước đã trở nên cũ kỹ, trên bề mặt đầy rẫy những vết cắt của đao kiếm.

"Bao cổ tay sắt đã cứu ta rất nhiều lần, nàng mỗi lần cứu ta một mạng, ta sẽ kính nàng một chén rượu." Chân Văn Quân nói, "Mấy năm nay ta đánh mấy trận chiến, thất bại không nhiều lắm, cũng không phải bởi vì ta điều binh khiển tướng có bao nhiêu xuất chúng, chẳng qua là ta vẫn luôn nhớ rõ một điều, chính là điều mà Linh Bích đã dùng tính mạng để nói cho ta biết. Không thể mềm lòng."

Lúc trước bởi vì nhớ đến tình cũ mà thả A Huân một lần, đổi lại là khiến Linh Bích chết thảm, đến nay mỗi khi nhớ lại đêm mưa dài dằng dặc vào năm Thần Sơ thứ mười một kia, nàng đều sẽ đau lòng không thôi. Nếu như có thể cho nàng thêm một cơ hội, nàng nhất định sẽ bất chấp tính mạng của mình để thu lại tính mạng của Linh Bích.

Thế nhưng không có một cơ hội như vậy.

"Ngay trên đường tiến đến Nhữ Trữ, ta đã cùng Trùng Tấn đánh mấy trận chiến. Không biết ngươi có phát hiện hay không, bên trong quân đội Trùng Tấn cũng có không ít nữ nhân cùng hài tử mười ba mười bốn tuổi. Lần này Trùng Tấn có thể chỉ một lần hành động đã đoạt được Nhữ Trữ đích thật là đã hạ quyết tâm rất lớn, xuất động lực lượng toàn tộc. Có lần ta bắt giữ hơn sáu ngàn người làm tù binh, trong đó một nửa là nữ nhân và hài tử."

"Sau đó thì sao?"

"Không có sau đó, ta đã giết chết toàn bộ."

Vệ Đình Húc không đưa ra ý kiến.

"Sau khi giết xong ta liền cùng Bộ Giai Chu Mao Tam A Hy bọn họ uống rượu, uống có hơi nhiều. Ta hỏi bọn họ ta làm vậy có đúng hay không, những tù binh này hẳn là nên giữ lại một mạng, dù sao cũng đều là phụ nhũ. Bộ Giai nói, trên chiến trường chưa từng có đúng sai, chỉ có ngươi chết ta sống. Những người đó nhìn thì đúng là phụ nhũ, nhưng phụ nhũ thì lại thế nào? Các nàng cũng là binh lính cũng sẽ cầm đao giết người, so với nam nhân không có gì khác biệt. Người Trùng Tấn hung tàn hiếu chiến, cũng sẽ không bởi vì ngươi buông tha các nàng mà cảm tạ, chỉ biết tìm kiếm thời cơ tiến đánh trở lại. Hôm nay Tướng quân nếu như mềm lòng giữ lại cho các nàng một mạng, một ngày nào đó người chết sẽ là bách tính Đại Duật. Tất cả những gì Tướng quân đang làm bất quá chỉ là dùng tính mệnh của sài lang dị tộc xâm lược Đại Duật ta đổi lại tính mệnh của bách tính Đại Duật vô tội mà thôi."

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now