Chương 223. Thuận Đức năm đầu

11.5K 813 649
                                    


Thất lộc cộng trục (19)



Trạch huyện là tiểu huyện sát biên giới Cự Lộc quận, vào ban đêm trong thành lác đác vài ngọn đuốc. Quân đội sáu ngàn người của Vệ gia không thể toàn bộ vào trú trong thành, đại đa số ở lại bên ngoài thành. Có điều Trạch huyện rất nhỏ, nếu như có tình huống bất ngờ phát sinh quân đội đóng giữ ở ngoài thành có thể nhanh chóng vây quanh thành trì, ngăn chặn tất cả các cửa. Vệ Đình Húc lúc vào thành dẫn theo không ít binh lính, còn có ám vệ của Vệ gia trước sau như một bảo hộ, muốn tiếp cận lấy mạng nàng là chuyện không quá khả thi.

Thế nhưng Diêu Chiếu Nghi là cao thủ ám sát, chỉ cần cho nàng một môi trường an toàn yên tĩnh không người quấy rầy, trong vòng trăm bước không ai có thể tránh thoát được mũi tên của nàng.

. . . . . . Không, có một người đã tránh thoát được.

Chân Văn Quân.

Chân Văn Quân người này lớn lên ở Tuy Xuyên Kỳ huyện với thân phận nữ nhi của người làm vườn, bản thân là nữ nhi của Nguyễn thị A Khung, trong thời buổi loạn lạc một mình sống sót. Hiện giờ cầm trong tay hổ phù trở thành bá chủ một phương, lại tránh thoát được một tiễn tưởng chừng như đã trúng đích của nàng. Trước đó khi Diêu Chiếu Nghi điều tra người này cũng đã đối với nàng vạn phần tò mò, tò mò không biết Chân Văn Quân đến tột cùng là người như thế nào, làm sao có thể dưới sự lợi dụng của Vệ thị sống đến ngày hôm nay, không chỉ giữ được tính mạng mà còn có thể xưng bá một phương, thậm chí thừa dịp nội loạn mà phát tài một cách bất chính, đích thật là một bậc kỳ nhân.

Diêu Chiếu Nghi chỉ ở xa xa thấy qua Chân Văn Quân một lần, mặc dù mũi tên của nàng đã từng dính máu của Chân Văn Quân, nhưng bộ dạng của người này nàng chỉ được nhìn thấy thông qua bức họa. Trên bức họa Chân Văn Quân mày dài mắt phượng, mũi cao môi mỏng, dung hòa các nét đặc điểm diện mạo của người Đại Duật và người hồ, phi thường tuấn tú thanh lệ.

Diêu Chiếu Nghi không quá tin tưởng ông trời lại chiếu cố Chân Văn Quân như vậy, cho nàng đầu óc thông minh lại còn cho nàng một túi da xinh đẹp. Một ngày nào đó nếu có thể bắt được người này, nhất định phải nghiên cứu kỹ càng một phen.

Dòng suy nghĩ từ trên người Chân Văn Quân đảo trở về, Diêu Chiếu Nghi đã thay đổi thành bố y mộc mạc bình thường, cải trang thành bộ dáng của dân chúng Trạch huyện, trình ra hộ tịch phù bài giả mạo để vào thành. Vừa vào thành nàng liền tìm đến một tên khất cái, cho hắn một lượng bạc, yêu cầu hắn giờ sửu vừa đến liền phóng hỏa đốt An Phúc khách điếm.

An Phúc khách điếm chính là khách điếm mà Vệ Đình Húc đang ở, tên khất cái sau khi cầm bạc lập tức đi chuẩn bị, còn Diêu Chiếu Nghi thì đi đến vùng lân cận khách điếm quan sát một vòng chung quanh, tìm được địa điểm có tầm nhìn tốt nhất, lặng lẽ leo lên ngọn cây trên sườn núi nhỏ, chờ đợi tại chỗ này.

Giờ sửu trên cơ bản là thời điểm mọi người ngủ sâu nhất khó lòng phòng bị nhất. Nếu như Vệ Đình Húc có thể bị chết cháy ở trong khách điếm hiển nhiên là tốt nhất, tiết kiệm được khí lực. Nếu như chạy ra ngoài, chờ đợi nàng chính là một mũi tên trí mạng này.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now