Chương 246. Thuận Đức năm thứ mười

10.4K 736 402
                                    


Tồi khô lạp hủ (13)



Một đội khinh kỵ binh của Diêu gia len lỏi di chuyển, mật thám chặt chẽ giám thị Diêu gia quân cấp tốc hồi báo cho Vệ Đình Húc.

Vệ Đình Húc đánh hơi được mùi bất thường, cho người tiếp tục đi theo đội khinh kỵ binh, không thể hành động thiếu suy nghĩ. Còn nàng thì nhanh chóng đến hội hợp cùng Chân Văn Quân.

Nhóm người Chân Văn Quân hiện giờ đang ở tiểu thành Nam Lĩnh biên cảnh Bình Thương, chính là nơi mà Cung nhi và Canh Thái hậu đang cư ngụ.

Sau khi hai người hội hợp Vệ Đình Húc đem toàn bộ mọi chuyện mấy ngày trước cùng Diêu gia so chiêu nói cho nàng biết, vài vị tướng quân cùng mưu sĩ ở bên trong lều trại bàn bạc.

Chân Văn Quân nói: "Xem ra Diêu gia là muốn tương kế tựu kế, khiến cho chúng ta lầm tưởng rằng bọn họ cùng Hành Thủy Vương đã gây thù kết oán, phái khinh kỵ binh đi Tuệ huyện dò xét. Một khi chúng ta tùy tiện vượt qua Quỷ Thủy tấn công Đạt huyện, sẽ trúng phải mai phục của bọn họ. Nhưng nếu không tấn công chỉ sợ sẽ hình thành cục diện giằng co, đến lúc đó hao phí lương thực, đối với chúng ta cực kỳ bất lợi."

Trưởng Tôn Ngộ: "Cát Thăng này quả thực rất giảo hoạt a, cố ý để lộ ra một đội khinh kỵ binh cho chúng ta nhìn thấy. Như vậy chúng ta nhất định sẽ phỏng đoán, một khi đã có phỏng đoán thì sẽ càng thêm kiêng kỵ. Có lẽ Cát lão tặc chính là muốn chúng ta kiêng kỵ, không dám tùy tiện vượt qua Quỷ Thủy, để tranh thủ thêm nhiều thời gian cho kế hoạch của bọn họ."

Vệ Cảnh An nói: "Tuệ huyện kia đích thực là một phiền toái, không bằng trước tiên tấn công Tuệ huyện, lấy Tuệ huyện làm cứ điểm rồi lại tấn công Đạt huyện, cũng vững chắc hơn một chút."

Chân Văn Quân vuốt cằm suy tư một lúc, hỏi Bộ Giai:

"Văn Thăng, ngươi cảm thấy thế nào?"

Bộ Giai thấy Vệ Đình Húc ở đối diện đang mỉm cười ngưng mắt nhìn hắn, tựa hồ đang rất nghiêm túc chờ nghe cao kiến của hắn. Bộ Giai bình tĩnh nói:

"Vệ Tướng quân nói rất đúng. Tuệ huyện là đất phong của Hành Thủy Vương, hắn vẫn luôn âm thầm chiêu binh mãi mã, rất có khả năng đều ẩn giấu ở Tuệ huyện. Hành Thủy Vương đối với chúng ta có địch ý rất lớn, đặt vào thời điểm này đúng là bất cứ lúc nào cũng có khả năng phát tác đại họa. Lúc trước Diêu gia quân sở dĩ rút lui về hướng Quỷ Thủy, chắc chắn cũng đã sớm cân nhắc đến việc bày bố thế lực ở nơi đây rồi. Hiện giờ khinh kỵ binh của Diêu gia tiến đến Tuệ huyện, một là để mê hoặc chúng ta, hai cũng là quyết tâm muốn liên minh với Hành Thủy Vương. Một khi hai phe liên minh, Quỷ Thủy khó công, lương thực của chúng ta không đủ cung cấp, e rằng chỉ còn một con đường duy nhất là rút lui. Vì kế hoạch tối ưu trước mắt thì trước tiên nên tấn công Tuệ huyện rồi lại đánh Đạt huyện."

Bộ Giai nói xong, tất cả mọi người ở trong lều trại đều liên tiếp gật đầu.

Một bức thư khẩn được đưa vào trong lều trại, Vệ Đình Húc mở thư xem lướt qua, sau đó nhìn mọi người.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now