Chương 218. Thuận Đức năm đầu

14.8K 859 178
                                    


Thất lộc cộng trục (14)



Đại quân của Vệ Cảnh An cùng Trưởng Tôn Ngộ trú đóng tại Hiếu huyện cách Như huyện bốn mươi dặm, Hiếu huyện và Như huyện chia nhau nằm ở hai mặt tây bắc và tây nam Yên Hàng, nếu như có thể đánh hạ Yên Hàng thì có thể đem ba huyện nối liền thành một chiến tuyến, từ ba hướng tấn công Nhữ Trữ tiến vào sẽ có thể tụ hội nối liền nhau, rút lui cũng có thể mở rộng thành một tấm lưới lớn, đánh cho truy binh một trận trở tay không kịp. Nếu như có thể chặt đứt nguồn cung cấp lương thảo, đánh hạ Nhữ Trữ chỉ là vấn đề thời gian.

Hiện tại nhiệm vụ hàng đầu chính là đánh hạ Yên Hàng.

Vệ Cảnh An dẫn khinh kỵ binh tiến đến Yên Hàng dò xét tình hình, thời điểm viết thư gửi cho Vệ Đình Húc thì Chân Văn Quân đã đem Vệ Đình Húc, Lý Phong cùng một bộ phận thương binh từ Như huyện chuyển dời đến Bách An ở hậu phương xa hơn nữa.

Một khi khai chiến Như huyện chính là tiền tuyến đầu tiên, thật sự quá nguy hiểm. Thương thế của Vệ Đình Húc cần phải tĩnh dưỡng một đoạn thời gian, không thể bị quấy nhiễu cũng không thể bước xuống giường đi lại, rời xa tiền tuyến tĩnh dưỡng là việc khẩn cấp trước mắt. Nếu còn tiếp tục chậm trễ chỉ sợ hai chân của nàng sẽ để lại nhiều di chứng. Mặc dù bây giờ còn có thể dựa vào dược vật mà đứng lên, theo tuổi tác càng lúc càng lớn, những năm cuối đời chỉ sợ lại phải làm bạn cùng xe lăn.

Chân Văn Quân bảo nàng không cần bận tâm bất cứ điều gì, có chuyện gì trước tiên sẽ nói với nàng, chỉ bảo nàng an tâm dưỡng thương.

"Thương thế của ngươi cũng còn chưa tốt."

Vệ Đình Húc biết ảnh hưởng của một tiễn kia ở bên cổ Chân Văn Quân cho đến hôm nay vẫn còn chưa biến mất, không biết là đã bị thương tới gân cốt hay là độc tố không thể hoàn toàn loại trừ, thỉnh thoảng vùng vết thương còn có thể phát lạnh phát nóng rõ rệt. Những vết thương khác ở trên người Chân Văn Quân cũng rất nhiều, vết thương cũ vết thương mới cho tới bây giờ đều chưa từng lành lại hoàn toàn. Chinh chiến nhiều năm lưu lại đầy rẫy vết thương, nhưng Chân Văn Quân hai mươi hai tuổi đúng là tuổi trẻ sức sống tràn trề, là thời kỳ tốt để kiến công lập nghiệp, lại càng không nói đến quốc nạn ập xuống, nhiều mạch thế lực tranh đấu sắp tới, không cho phép nàng thả lỏng tĩnh dưỡng.

Trong lúc cực kỳ bận rộn Chân Văn Quân vì chính mình nghiên cứu chế tạo mấy bộ dược cao, mang theo bên người, vết thương khó chịu thì dán lên, có thể ứng phó nhất thời.

Chân Văn Quân cũng không quá để ý chuyện này, nhưng Vệ Đình Húc lại để ở trong lòng, mỗi lần Chân Văn Quân chạy đến Bách An thì Vệ Đình Húc đều sẽ không mang theo bất kỳ cảm xúc gì mà nói một câu như vậy.

Nàng cũng không muốn kiểm soát Chân Văn Quân, thậm chí không hề đưa ra bất kỳ ý kiến gì về việc trị liệu cũng không khuyên nàng. Không muốn gây trở ngại cho nàng, nhưng cũng sợ nàng sẽ quên mất thương thế của chính mình. Cho nên Vệ Đình Húc liền phát biểu một sự thật, để cho Chân Văn Quân tự mình định đoạt.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu