Chương 47: Nguyên Nhân

44 0 0
                                    

Editor: An Nhiên

Beta: Tiêu

Trước đây từng được đọc qua một thiên tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, nói về một người bị phi thuyền bắt cóc, lên tới sao Diêm Vương bọn bắt cóc liền để người đó dùng những trang thiết bị để xây dựng lên một trụ sở, cho tới 90 tuổi thì thành công trong việc thực hiện kế hoạch tấn công Trái Đất.

Toàn bộ quá trình đó kéo dài suốt cuộc đời người đó, một mình hắn hoàn thành mọi công việc. Tôi cảm giác tình huống hiện nay và thiên tiểu thuyết kia không khác nhau là mấy.

Truyền thuyết Khang Ba Lạc tồn tại từ lâu rồi, mà những mỏ đồng đỏ và thiếc trộn lẫn với nhau như này càng hiếm thấy, người ta chọn nơi đây để dựng lên cửa Thanh Đồng không phải là tự nhiên, mà khả năng là bất đắc dĩ phải làm.

Nhìn theo khía cạnh trường thọ của Trương gia nhân so với người thường thì thấy, nếu như cùng là mười năm, thay đổi một lần thợ, người làm được như vậy kể ra cũng không nhiều mà kỳ hạn công trình lại vẫn hợp logic, cũng không có gì là vi phạm nhân tính, gia tộc này có đặc thù cô độc, mười năm ngăn cách, cảm giác không phải là chuyện gì lớn lao, trái lại còn có một khả năng. Có thể là vì bọn họ phải mất thời gian dài đơn độc vây hãm tại nơi này, vì thế mới từ từ nảy sinh ra loại tính cách ấy.

Đây chỉ là một phỏng đoán của tôi, nói như vậy Tiểu Ca ở chân núi Trường Bạch, chẳng lẽ là một mình cô độc làm thợ điêu khắc công trình. Nếu nói mười năm chẳng qua là đã tới kỳ hạn anh ta phải đi làm rồi.

Nếu như gia tộc bị lụi tàn, người tan tác mọi nơi không cách nào liên lạc, vậy cũng có nghĩa là, kỳ hạn công trình tới mà không ai làm, anh ta đành phải ở vĩnh viễn trong đó làm việc, tới tận khi công trình hoàn thành mới thôi.

Ngẫm mà sợ thật, nhưng nghĩ tới bí mật trong núi Trường Bạch đâu phải đơn giản như vậy, rõ ràng là trong cửa Thanh Đồng cổ này chỉ là một vật mô phỏng theo, mà bên trong có thiết kế cả đấu thi, lại từ phân xưởng này có thể nhìn ra là đấu thi không phải chỉ có một con, dưới thung lũng này không chừng còn nhiều nữa. Thậm chí nơi này rất có thể là một cái bẫy.

Trương gia nhân chuẩn bị phục kích những người tìm kiếm cửa Thanh Đồng. Vì công trình này có kỳ hạn dài như vậy, bọn họ kiên trì sắp đặt cạm bẫy, chắc chắn không phải chỉ để đối phó với một hai người.

"Kế hoạch của chúng ta.". Tôi nghĩ tới đây liền thở dài, bẫy đặt ở đây lâu như vậy chắc chắn đã hấp dẫn không chỉ ba mạng chúng tôi, Trương gia nhân chắc chắn đã để lại rất nhiều dấu vết trên khắp thế giới, cửa Thanh Đồng thật được giấu dưới chân núi Trường Bạch, giống như là hoàng lăng của nhà Ân không thể chỉ một người mà che dấu được vết tích, chúng cũng sẽ vĩnh viễn không thể không lưu lại manh mối trên thế giới này. Nhưng Trương gia nhân đã thay đổi phương hướng của các đầu mối đó, để cho người của mình chuyển vào sâu trong dãy Himalaya dựng lên một cửa Thanh Đồng giả, đồng thời thiết kế cạm bẫy chết người ở đây.

Những đầu mối đều chỉ dẫn tới nơi này. Không biết bao nhiêu người đã tới đây tìm cái chết, có thể lúc nơi này xây dựng đã bị người Tạng phát hiện, làm như đây là nơi ma quỷ lui tới, vì vậy mà có người Tạng đã xây lên miếu lạt ma và hình thành thôn trang Khang Ba Lạc.

Bộ lạc thần bí đó càng củng cố thêm đầu mối lưu lại trên khắp thế giới. Khiến cho người ta càng cảm thấy tính xác thực của nó.

Tàng Hải Hoa Quyển 2Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin