Chương 23: Máu Kì Lân

49 0 0
                                    

Editor: An Nhiên

Beta: Tiêu

Khi tôi tỉnh lại, vết thương trên tay đã được băng bó kỹ, lúc này đây, tôi không được thấy cảnh có người ân cần chăm sóc, sau đó nói với tôi: rốt cục cậu cũng tỉnh rồi. ( Là Phan Tử trước đây nói với tôi những lời như vậy). Tôi chỉ thấy xa xa có một ánh đèn pin vô cùng tối chớp lên, và chỗ ánh sáng đó là Bàn Tử đang kiểm tra máy tính xách tay, tôi ngồi dậy, ngoại trừ choáng váng đầu một chút thì không có gì khó chịu lắm, tôi rất kinh ngạc, giờ khắc này điều tôi nghĩ tới đầu tiên, chính là sao mỗi lần tôi tỉnh lại đều nhìn thấy Phan Tử ở bên cạnh trông chừng.

Anh ấy chắc chắn vẫn luôn quan tâm tôi, có thể ở bên cạnh vào lúc tôi tỉnh lại như vậy, điểm này ngoài Phan Tử ra, chắc là sẽ không một ai làm được nữa.

Quả nhiên có những người vĩnh viễn không thể thay thế được.

Tôi ho khan một tiếng, Bàn Tử ngẩng đầu nhìn tôi, sắc mặt âm u xanh lét, có chút thâm trầm. Anh ta hỏi:" Có chịu được không?"

"Chịu được, đầu hơi choáng một chút.". Tôi nói. Bàn Tử tiếp:" Con mẹ nó, cậu là bị kiệt sức do leo núi rồi lại mất máu quá nhiều nữa. Thực ra lượng máu cũng không phải là lớn, nhưng thân thể cậu chịu không nổi. Nghỉ ngơi một chút sẽ khỏe thôi."

"Tôi hôn mê bao lâu rồi?". Tôi hỏi anh ta. Bàn Tử ra hiệu hai ngón tay, "Một lúc, có điều là Bàn gia tôi đã hút hết nửa bao thuốc, ăn hết bao nhiêu là bánh quy khô và làm một trận ầm ĩ với chị già rồi."

Tôi nhìn tay mình, bàn tay bị người ta khâu vài mũi, cũng không biết là Bàn Tử hay là Trương Hải Hạnh, khâu đặc biệt không có trình độ gì cả, trong lòng thầm than sau này để lại sẹo sẽ khó coi lắm đây. Ngẩng đầu nhìn lại thấy Bàn Tử đang đi tới, phát hiện trên tay anh ta cũng có vết thương, cũng băng bó.

Tôi liếc mắt hỏi thăm, thầm nghĩ: chẳng lẽ là Trương Hải Hạnh không nhịn được Bàn Tử, cuối cùng cũng động thủ rồi? Bàn Tử giơ giơ tay lên, đáp:" Lúc cậu hôn mê á, Bàn gia tôi cũng nghiêm chỉnh nhỏ một ít máu xuống chỗ đó rồi đi nhìn một chút, lấy khả năng của Bàn gia tôi kế tục sự nghiệp vinh qua của cậu, tôi nghĩ một ít máu của cậu có thể vẽ ra cả một nơi rộng lớn như vậy, máu của Bàn gia tôi nhất định sẽ biến thành tổ quốc đại Giang Nam, không ngờ là, máu tụ lại thành một cục, không có dùng được tí nào hết."

"Có phải là máu anh lượng mỡ cao quá không?". Tôi nói.

"Mỡ máu cao thì phải trơn hơn chứ.". Bàn Tử đáp, "Chị già cũng thế, thân thể của cô ấy khỏe khoắn bình thường, máu cũng không dùng được, xem ra chỉ có máu của cậu mới đúng thôi."

Nói tới Trương Hải Hạnh, tôi không thấy cô ấy đâu:" A, chị già đi đâu rồi?"

"Cô ấy đi ra ngoài gửi điện báo," Bàn Tử đáp, "Cô ấy hành động mau lẹ, đem tình hình ở đây gửi tới Mặc Thoát, bảo Trương Hải Khách phái thêm người tiến vào. Nếu không cứ ở đây như này, chỉ với mấy người chúng ta sao có thể được."

Tôi gật đầu, trong lòng thầm nói chị già quả thực cũng lớn gan thật, tối mà xa như vậy vẫn trèo lên, có điều cô ấy độc vãng độc lai quen rồi, tôi đây đi cùng cũng chỉ thêm trói buộc mà thôi.

Tàng Hải Hoa Quyển 2Where stories live. Discover now