Chương 77 - 83 End

2.6K 89 8
                                    

77

  Tần Thúc và Liễu Thanh Đường đứng lên từ giữa đống đá lộn xộn, cũng bất chấp có thể hay không bị người khác phát hiện, nghiêng ngả lảo đảo đi vào trong rừng rậm chỗ vách núi kia. Bọn họ không thể ở một chỗ, ở đó mặc dù có nhiều tảng đá có thể che khuất bọn họ, nhưng chờ đến lúc những người kia tìm kiếm, lập tức sẽ tìm thấy bọn họ. Vì thế bây giờ chỉ còn cách trốn vào trong rừng cây, chờ cứu viện tới.

Dọc đường đi Tần Thúc thở dốc càng lợi hại, hắn cảm giác lồng ngực mình khó chịu, sắp không có khả năng hô hấp, hơn nữa chân bên phải không thể cử động nhiều nhưng lại cố chấp bước đi về phía trước từng bước, liền cảm thấy ở bên trong thịt có gì đó sắc nhọn chui ra, đau nhức đến nỗi khiến mồ hôi lạnh trên trán hắn đều chảy ra. Nhưng khi nhìn thấy sắc mặt lo lắng của Liễu Thanh Đường, hắn chỉ có thể im lặng không nói lời nào, tận lực chống đỡ chính mình.

Quay đầu liếc nhanh một cái thấy nhóm người kia đang bò dần xuống đáy, trong miệng gào thét gì đó lại nhìn thoáng qua chỗ bọn họ vừa ngã xuống, ở đó một đống gạch đá lớn. Liễu Thanh Đường chịu đựng đau nhức ở lưng và đùi, mím môi cố sức đỡ Tần Thúc đi vào rừng cây trước mặt.

Vào rừng cây tránh thoát tầm mắt của những người đó trước đã, Liễu Thanh Đường không tiếp tục chạy sâu vào trong rừng mà lập tức đỡ Tần Thúc hướng rừng cây bên cạnh, bọn họ đi về phía bên phải.

Có lẽ ông trời không tuyệt đường sống của con người, Liễu Thanh Đường thấy một cái hố bên cạnh một thân cây chất đầy lá khô, bên cạnh còn có một bụi tùng gai có thể che khuất thân mình, liền đỡ Tần Thúc đi qua đó, để hắn tựa vào.

Chóp mũi ngửi được mùi máu tươi thoang thoảng, Liễu Thanh Đường đảo mắt chung quanh, bắt đầu tính toán cách che đậy. Nàng lấy cái gậy khều đống lá khô ra, tản mát ra mùi lá cây thối dày đặc cây cối ở trong rừng mùi vị vô cùng bình thường, ít nhiều có thể che dấu được mùi máu tươi.

Nàng và Tần Thúc đều mặc một thân quần áo màu lam, ở trong rừng rậm này không thể nhìn rõ ràng, hơn nữa có bụi cây tùng gai che lấp có thể che khuất tầm mắt của người khác.

Liễu Thanh Đường bình tĩnh phân tích tình huống hiện tại, những người đó rõ ràng là muốn giết nhóm người các nàng, căn bản là không có một tia do dự. Những người này là do Tiêu Hoài Húc phái tới, điểm ấy không có gì cần nghi ngờ, nhưng dưới tình huống như nào Tiêu Hoài Húc mới nghĩ đến giết hại nàng? Liễu Thanh Đường không biết vì sao tình huống hiện tại cùng suy nghĩ của nàng khác nhau, rõ ràng những gì nàng dự đoán chắc chắn không có sơ hở. Xem ra nàng đúng là vẫn chưa tính toán đến một vài chi tiết, Liễu Thanh Đường nghĩ sắc mặt không khỏi trở nên khó coi.

Đợi lát nữa nhóm người đó nhất định sẽ tiến vào rừng cây tìm bọn họ, phản ứng đầu tiên sẽ là hướng chỗ rừng sâu nhất đi tìm. Bọn họ nhiều người sẽ tản ra tìm kiếm nhưng chủ yếu sẽ tìm chỗ vị trí rừng cây kia trước, chỉ cần bọn họ chăm chú tìm kiếm trong rừng nàng cùng Tần Thúc có thể thừa lúc lực chú ý của bọn họ ở trong rừng cây, có thể về chỗ những tảng đá lớn lúc nãy trốn tránh. Những người đó hẳn sẽ không nghĩ đến bọn họ không vào rừng sâu trốn mà lại đi trở về chỗ những mỏm đá.

Chỉ cần bọn họ kéo dài một chút thời gian, có thể cứu viện sẽ đến. Lúc nàng để ma ma cùng Đào Hiệp ở lại Dục Phật Tự nàng có phân phó ma ma, sau khi bọn họ xuất phát một nén nhang, nàng ấy mang theo đội hộ vệ còn lại đi phía sau bọn họ, phòng trừ có gì phát sinh ngoài ý muốn.

Thật ra chuyện lần này nàng tin đến tám, chín phần, khi phân phó chuyện này cũng là do cái tính bình thường vẫn luôn cẩn thận của nàng, không nghĩ tới hiện tại thật sự có khả năng cứu bọn họ một mạng.

"Thanh Đường, không cần lo lắng, chỉ cần chúng ta cố gắng chịu đựng một lúc, nhất định sẽ không có việc gì. Trước lúc đi ta có dặn Đào Hiệp nói chờ khi chúng ta đi một lúc thì lặng lẽ theo sau để ngừa chuyện bất trắc. Chờ Đào Hiệp nhìn thấy trên mặt đất có đám thi thể, nhất định sẽ biết sự tình không thích hợp."

Liễu Thanh Đường nghe hắn nói thế chợt sửng sốt, hóa ra Tần Thúc cũng làm chuyện giống như nàng.

"Được, chúng ta đều không có chuyện gì, Tần Thúc ngươi đáp ứng ta, nhất định phải kiên trì đến lúc cuối cùng."

Liễu Thanh Đường ngồi xổm bên cạnh Tần Thúc, nhìn hai tay hắn bị đá nhọn găm vào máu chảy đầm đìa, muốn cầm lại không dám, cuối cùng vẻ mặt cố gắng kiên cường nói.

"Có phải ngươi bị thương rất nặng không, cho ta xem chút."

"Không sao, ta có thể gượng được."

Tần Thúc nói rất chậm, bởi vì ngay cả nói chuyện hắn cũng cảm thấy lồng ngực đau buốt, thấy đôi tay nàng đang nắm chặt quần áo, không khỏi giơ tay chủ động cầm tay Liễu Thanh Đường. Vừa động một chút dường như lưng bị xé ra làm đôi.Lồng ngực Tần Thúc lập tức phập phồng hai cái, cảm thấy hô hấp nhất thời có chút nóng rực, trong cổ họng dường như có máu tươi.

Liễu Thanh Đường bị hắn cầm tay, không biết vì sao thần kinh vừa rồi còn căng thẳng nháy mắt nhẹ nhõm, có cảm giác an tâm lạ thường.

Nhưng mà không đợi nàng nói chuyện, chỉ thấy Tần Thúc hơi hơi hé miệng thở dồn dập một bộ dạng khó chịu. Tần Thúc người này ở trước mặt nàng cho dù khó chịu như nào cũng quen chịu đựng, không cho nàng lo lắng, thế mà lúc này lại lộ ra vẻ mặt này, thật là nhiều khổ sở chỉ sợ thương thế so với nàng tưởng tượng còn nghiêm trọng hơn.

Trong lòng Liễu Thanh Đường lập tức lại căng lên, lúc này bỗng nhiên nàng lại thấy gốc cây Tần Thúc dựa vào máu tươi lênh láng. Vẻ mặt ngưng trọng Liễu Thanh Đường cẩn thận đỡ hắn, nhìn về phía lưng.

Ánh mắt Tần Thúc hơi híp lại, khóe miệng có một tia máu, đầu hắn không chịu khống chế ngã vào bờ vai nàng. Liễu Thanh Đường bị sức ép cực nặng của cả người ép tới liền run lên, liền dùng tư thế này nhìn về phía lưng Tần Thúc.

Khi nhìn rõ tình huống trong mắt Liễu Thanh Đường bỗng nhiên nổi lên một tầng hơi nước.

Ở lưng hắn quần áo đã bị cắt tan tành, mặt làn da giống như huyết nhục mơ hồ, không nói đúng hơn là cả da cũng không thấy, máu thịt lẫn lộn còn có một chút đá vụn cùng với mảnh áo bị nát quyện vào, khiến cho người ta nhìn vào thấy cực kì kinh hãi.

[Edit Hoàn] LỜI TUYÊN NGÔN CỦA TRUNG KHUYỂN HOẠN QUANWhere stories live. Discover now